บทที่ ๓๓. ลอย  To float เรา จะไป ลอย กระทง We will go to float the flower floating.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
A kindergarten teacher has decided to let her class play a game
Advertisements

นิยามแห่งการลืมเลือน
นานารำพึงของชีวิต (ชีวิตเมื่อคิดไป)
บทที่ 4 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
ขั้นเท่ากับ.
Adjective.
เรื่อง น่าคิด.
เจ็ดมหัศจรรย์ของโลก.
นิทาน เรื่อง คุณยายพยาบาล
ชนิดของคำในภาษาไทย คำในภาษาไทย มี ๗ ชนิด ได้แก่ คำนาม คำสรรพนาม
Are you a student ? Yes, I am or No , I’m not .
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
หั่ว ฉาย เหยิน เตอ กู้ ซื่อ
จัดทำโดย นางสมบัติ แตรไชย
ได้ซิจ๊ะแหม่ม ทำไมจะไม่ได้ล่ะ
To Easy English Classroom..
Put “the Glass” Down วาง”แก้ว”ลง
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
Wellcome To Present Simple Tense.
สมาชิกในกลุ่ม | Member
Hold My Hand.
การแนะนำตนเองและผู้อื่น
Invitation / Accepting / Declining Invitation
If you think you are unhappy, look at them. ถ้าคิดว่าคุณไม่มีความสุข ลองดู คนพวกนี้
Wh-Question.
BY DR.CHARUK SINPARU.
Question Tag MRS.NITTAYA PROMJAN UDOMDARUNEE SCHOOL.
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ ชั้น ม. 2
Welcome to the English Lesson…
นิทานภาพเคลื่อนไหว เรื่อง นกน่ารัก คลิกต่อไป.
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
CLICK TO ADVANCE SLIDES
มิตรที่ใกล้ชิดกว่าพี่น้อง A Reliable Friend
ถึงเวลาเลื่อนขั้น แล้ว ! It’s Time to Get Promoted!
พบกันอีกแล้วครับวันนี้พี่มีการ์ตูน
บทที่ ๓๒. ขึ้น  As a preposition ธงชาติ ขึ้น สู่ ยอดเสา The national flag (is pulled) up to the top of the pole.
คำสรรพนาม จัดทำโดย ด.ช.ธนวัฒน์ เตชะนิรัติศัย เลขที่ 30
แปลเพลง In Your Arms ( ในอ้อมกอด ของเธอ ) ฉันรู้สึกเหมือนเป็นซุปเปอร์แมน พวกเขาจะต้องจดจำฉันได้ ฉันคิดว่าฉันรู้ว่าฉันทำได้นะ ใครว่าล่ะมันยากที่จะเอื้อมถึง.
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
Indirect Question without Question Word.
Question Tag Question Tag
Luke 15 The Lost Sheep and the Lost Coin Luke 15 The Lost Sheep and the Lost Coin ลูกา​ 15 สูญหายแกะและ ลูกา​ 15 สูญหายแกะตัวและสูญหายเหรียญกษาปณ์
ประโยคในการสื่อสาร จัดทำโดย ด.ช. อนันต์ ผลทับทิม เลขที่ ๔๓
“คำพูดคุณครู”.
Present Continuous.
Part of Speech Conjunction.
แปลเพลง I Lived (ฉันได้ใช้ชีวิตแล้ว)
ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Events can happen in the
At the party ครูรุจิรา ทับศรีนวล. Communi cation Describing past events การบรรยาย เหตุการณ์ในอดีต ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Why Some Men Have Dogs And Not Wives: ทำไมผู้ชายบางคนถึงเลือกมีหมาแทนที่จะมีเมีย:
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans ตอนที่ 4. ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans Dates and plans Dates and plans.
Don’t Change the World อย่า ( คิด ) เปลี่ยนโลก. Once upon a time, there was a king who ruled a prosperous country กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ยังมีพระราชา.
Indirect Question word
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Pronoun คือ คำที่ใช้แทนคำนาม แบ่งออกเป็น
By T’Sumana Hanlamyuang
Part 1: By the Power of the Gospel
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
เรื่องราวของวันคริสต์มาส
ตอนที่ 3: ท่านเป็นผู้ชอบธรรมได้อย่างไร?
พระเยซูและเพื่อนของพระองค์
“เข้าใจเรื่องความเชื่อ”
Good morning welcome to Calvary Chapel at the Bridge สวัสดีตอนเช้าขอต้อนรับสู่ โบสถ์แคล'วะรีแชพ'เพิลที่สะพาน.
1 ยอห์น 1:5-7 5 นี่เป็นเรื่องราวซึ่งเราได้ยินจากพระองค์และประกาศแก่ท่าน คือพระเจ้าทรงเป็นความสว่าง ในพระองค์ไม่มีความมืดเลย 6 ถ้าเราอ้างว่ามีสามัคคีธรรมกับพระองค์แต่ยังดำเนินในความมืด.
คุณลักษณะของเพื่อนที่ดีที่สุด
ตอนที่ 3 - โดยฤทธิ์เดชแห่งการอธิษฐาน Part 3 - By the Power of Prayer
ที่มาและหน่วยงานกาชาดต่างๆ
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
ตอนที่ 4: เคลื่อนไปกับของประทานของท่าน Part 4: Flowing In Your Gift
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ ๓๓

ลอย  To float เรา จะไป ลอย กระทง We will go to float the flower floating.

ลอย  To move เจ้าโต ลอย หน้า ไปมา Toh moves his face back and forth.

ลอยหน้า  As an expression ครูบอกให้เขาไปนั่งที่ แต่เขา ยังยืนลอยหน้า The teacher told him to go to his seat but he still stand indifferently. Note: It shows a sign of disrespect boldness.

หน้า  หน้า = face เจ้าโตลอยหน้าไปมา  หน้า = season ฉันไม่ชอบหน้าหนาวที่อเมริกา เพราะว่าหนาวเกินไป  หน้า = in front of ปิติรอมานีอยู่ที่หน้าโรงเรียน

น่า  อาหารไทยดูน่ากิน  มานีพูดน่าฟัง  เด็กๆหน้าตาน่ารัก  เมืองไทยน่าเที่ยว  เรื่องหมาน่าเล่า

ต่าง  different รูปนี้ ต่าง จาก รูปนั้น This picture is different from that picture.

ต่าง  Each / each different one / every นักเรียน ต่าง หัวเราะ ชอบ ใจ Every student laughs happily. VS นักเรียน ทุกคน หัวเราะ ชอบ ใจ Every student laughs happily.

ได้เพื่อน  To make friend มานี ได้เพื่อน มากมาย ที่ โรงเรียน Manii made a lot of friends at school.

ได้พบเพื่อน  To make friend มานี ได้พบเพื่อนใหม่ มากมาย ที่ โรงเรียน Manii made a lot of friends at school.

ได้รู้จักเพื่อน  To make friend มานี ได้รู้จักเพื่อนใหม่ มากมาย ที่ โรงเรียน Manii made a lot of friends at school.

ของตน / ของตนเอง  มานี เล่า เรื่อง หมา ของตน ( ของตนเอง ) ให้ เพื่อน ฟัง Manii told the story of her own dog to her friends.

ของตน / ของตนเอง (ctd.) ของตนเอง / ของตัวเอง ของเขาเอง ของเธอเอง ของเราเอง ของฉันเอง / ของผมเอง

ของตน / ของตนเอง (ctd.)  แม่บอกมานะว่า “ ก่อนไปโรงเรียน อย่าลืมเอากระเป๋า นักเรียนของตัวเอง ไปด้วย ”

ของตน / ของตนเอง (ctd.)  มานีถามปิติว่ากระเป๋า ใบนี้เป็นของใคร ปิติ ตอบมานีว่าเป็นของเขา เอง

ของตน / ของตนเอง (ctd.)  มานีพูดว่า “ ชูใจ ฉันใช้ ดินสอของเธอนะ ”  ชูใจพูดว่า “ ใช้ดินสอของเธอ เองสิ ”

ของตน / ของตนเอง (ctd.)  มานีถามว่า “ ชูใจ เราต้อง เอากระเป๋าของเราเองไป โรงเรียนใช่ไหม ”  ชูใจพูดว่า “ ใช่ เราต้องเอา กระเป๋าของเราเองไป โรงเรียน ”

ของตน / ของตนเอง (ctd.)  มานีถามว่า “ ชูใจ กระเป๋า ใบนี้ของใคร ”  ชูใจพูดว่า “ กระเป๋าของ ฉันเอง ”

ทั้ง.... และ  ทั้ง มานะ และ ปิติ ชอบ ขี่ม้า ทั้ง มานะ ทั้ง ปิติ ชอบ ขี่ม้า ทั้งคู่ ชอบ ขี่ม้า

ทั้ง.... และ  มานะ เป็น นักเรียน ที่ ทั้ง ขยัน และ ตั้งใจ เรียน หนังสือ มานะ เป็น นักเรียน ที่ ทั้ง ขยัน ทั้ง ตั้งใจ เรียนหนังสือ

ทั้ง.... และ  เจ้าจ๋อ ทั้ง ซน และ เสียงดัง เจ้าจ๋อ ทั้ง ซน ทั้ง เสียงดัง

สับสน  ห้องเรียน ดู สับสน วุ่นวาย  ผม ( รู้สึก ) สับสน กับ ภาษาไทย

พอดี  ห้องนี้ มี เก้าอี้ ห้า ตัว พอดี ( สำหรับพวกเรา ) There are exactly five chairs (for us).  ผม มี เงิน พอดี กับ ราคา ตั๋ว I have exact amount of money for the tickets.  เสื้อ ตัวนี้ พอดี กับ ตัว เธอ This shirt fits you (your body).

เต็มที่  ครูให้นักเรียนคุยได้เต็มที่ ก่อนเข้าห้องเรียน  ที่เมืองไทย มีอาหารมากมาย เรากินได้เต็มที่  ถ้าผมมีวันหยุดหลายวัน ผม ก็นอนและเที่ยวได้เต็มที่  ถ้าฉันมีเงินมาก ฉันก็ใช้ได้ เต็มที่

Pattern of the poem  This poem comprises of 4 stanzas [ บท ], and each stanza has 4 lines [ บาท ].  Each line is written in two seperate groups of words calles “ วรรค ", so there are 8 วรรค in one บท [stanza] of this poem.

Mandatory rhyme in each บาท  The within-stanza rhyme pattern, which is mandatory, is as shown below (shown in red and green).  The internal rhyme is shown in purple. However, internal rhyme like this one is not mandatory.

Poem

Mandatory rhyme between บาท  There is also a between- stanza rhyme.  The last word of วรรค 8 of the first stanza ( บาทที่ 1) rhymes with the last word of วรรค 4 of the next stanza ( บาทที่ 2)

Poem