การเขียน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
Advertisements

บทเรียนโปรแกรม Power Point
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
บุญ ๑๐ วิธี ๑ . ให้ทาน แบ่งปันผู้อื่นด้วยสิ่งของไม่ว่าจะให้ใครก็เป็นบุญสิ่งของที่เราแบ่งปันจะเป็นประโยชน์กับบุคคลหรือชุมชนโดยส่วนรวม.
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
การวิจัยแบบกรณีศึกษา (Case Study Research) อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
Information Technology Code (21241) Teacher name Ms pimpon petin
แนวการเขียนยุววิจัยประวัติศาสตร์ท้องถิ่นภาคเหนือ เชียงใหม่ ลำพูน
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การอ่านจับใจความเรื่องสั้น
การวางแผนและการดำเนินงาน
อารมณ์และความต้องการของวัยรุ่น
ระบบสืบค้นหนังสือห้องสมุดคลังความรู้
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
ธุรกิจ จดหมาย.
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่องการใช้ภาษาพัฒนาความคิด
การรายงานและการประเมิน ด้านที่ ๓
การเขียนรายงานสถานการณ์ การเฝ้าระวังและเตือนภัย ทางสังคม
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
งานสารบรรณ สุภิสสา วรรธนาคม กลุ่มบริหารทั่วไป สำนักบริหารกลาง
การเขียนรายงานการวิจัย
หลักการเขียนโน้มน้าวใจ ลักษณะของสารโน้มน้าวใจ
การระดมสมอง Brainstroming.
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research)
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
เรื่อง การเขียนรายงาน
เรื่อง การเขียนรายงาน
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
จัดทำโดย. ๑. ด. ช. ภวัต ผจงเกียรติคุณ ชั้นป. ๕/๘. เลขที่ ๒๑. ๒. ด. ช
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
ด้านที่ ๓ ผลการดำเนินงาน
โครงเรื่อง.
การเขียนรายงาน.
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
๙. เปรียบเทียบข้อมูลที่สรุป (ก.๗-๐๐๓ หน้า ๘)
การฟังเพลง.
ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่าย
คุณค่าวรรณคดีด้านวรรณศิลป์
คุณค่าวรรณคดีด้านวรรณศิลป์
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์วรรณคดี
แผนการจัดการเรียนรู้
ทักษะการอ่าน.
หน่วยที่ ๔ การเขียนรายงาน
ความสำคัญ และ คุณค่า ของวรรณกรรม.
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
ENL 3701 Unit 7 ปัญหาการอ่านในระยะเริ่ม เรียน. ลักษณะการอ่านเบื้องต้น หรือระยะเริ่มเรียน Beginning Reading (in English) Beginners in Reading – นักเรียนในชั้น.
หัวข้อการเรียน สัปดาห์ที่ ๔ ENL 3701
คำถามที่ให้ช่วยกันหาคำตอบ
การเขียนโครงการ.
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเขียน

การเขียนอธิบาย การเขียนอธิบาย เป็นการเขียนที่มีจุดมุ่งหมาย เพื่อขยายความ ตีความ แสดงเนื้อหาความรู้ให้กระจ่าง จุดสำคัญในการเขียนอธิบาย คือ ความ แจ่มแจ้ง ชัดเจน กับความน่าอ่านและต้องเขียนเฉพาะเนื้อหาที่เป็นกลาง จะเขียนความรู้สึกหรืออารมณ์ลงไปไม่ได้

หลักการเขียนอธิบาย ๑. เมื่อจะเขียนอธิบายเรื่องอะไรก็เขียนเฉพาะเรื่องนั้น ไม่นำเรื่องอื่นมาปะปน ๒. เขียนตามความรู้ ความคิดของตนเอง ไม่ยืมความคิดของผู้อื่น อาจอ้าง ความความคิดของผู้อื่นได้บ้าง แต่ความคิดนั้นไม่ควรเหนือความคิดของตนเอง ๓. รู้เรื่องนั้นอย่างละเอียด และเข้าใจเรื่องอย่างแจ่มแจ้ง ๔. เรียบเรียงถ้อยคำให้น่าอ่าน น่าสนใจ เข้าใจง่าย และลำดับความให้ติดต่อกัน

ประเภทการเขียนอธิบาย ๑. การเขียนอธิบายโดยสังเกตสิ่งแวดล้อมในธรรมชาติ ๒. การเขียนอธิบายโดยสังเกตพฤติกรรมของคน สัตว์ ๓. การเขียนอธิบายโดยการอธิบายเหตุผล ๔. การเขียนอธิบายวิธีทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ๕. การเขียนอธิบายความรู้เรื่องต่าง ๆ

การเขียนบรรยายสถานที่ ๑. บอกชื่อสถานที่ ๒. บอกที่ตั้ง สถานที่อื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ๒. บอกที่ตั้ง สถานที่อื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ๓. บอกลักษณะของห้อง รูปทรง สี สภาพ ๔. บอกสิ่งของที่อยู่ภายในห้อง เริ่มจากประตูทางเข้า จนถึงบริเวณด้านในสุด ๕. บอกรายละเอียดต่าง ๆ ภายนอก/ภายใน เช่น ประตู หน้าต่าง โต๊ะ อุปกรณ์ตกแต่งภายใน การจัดวางสิ่งของ

๖. บอกบุคคลที่เกี่ยวข้องในห้องหรือสถานที่ด้งกล่าว ๗. บอกการใช้งาน ผู้ใช้งาน ๘. บอกความรู้สึกเมื่อมาอยู่ในห้องนี้ เช่น สบายใจ เป็นห้องที่มีระเบียบ สกปรก รกรุงรัง สิ่งของชำรุด ๙. บอกข้อเสนอแนะ เช่น การดูแลรักษา การพัฒนาปรับปรุง ๑๐. อื่นๆ