โครงงานเกมส์บวกเลขหรรษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
Advertisements

ฝึกนับจำนวนกับพี่จุก
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
มองไม่เห็นก็เรียนได้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หลักการพัฒนา หลักสูตร
โครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างเกมด้วยโปรแกรม Unity
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การเสนอผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เกมหาคู่ประเภทเดียวกัน
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
รายชื่อสมาชิกกลุ่ม 1.ด.ช.ณัฐภูมิ คงกระพันธ์ ชั้น ป.4 เลขที่ 3
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
การเขียนรายงาน.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
App Learning to English
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ผลการศึกษาการสร้างจิตอาสา ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ด้วยโครงการจิตอาสานอกสถานที่ ปีการศึกษา 2555 นางสาวสุธาริณี วาคาบายาซิ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย.
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
3  + _ .
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
กิจกรรมการสอนโดยใช้ “เพลง”
นางสาววีรนุช เรือนสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
รายงานผลการวิจัย.
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
ผู้รับผิดชอบ 1 นางสาว มณฑกานต์ กันทาพัน เลขที่ 39 2 นางสาว จิราพรรณ เจริญพล เลขที่ 40 3 นางสาว ธนนันท์ไทยกรรณ์ เลขที่ 41 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 ครูที่ปรึกษา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การพัฒนาพฤติกรรมการกล้าเสดงออก โดยใช้วิธีการแสดงบทบาทสมมติ ในรายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 แผนกการตลาด.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผลกระทบเมื่อประเทศไทยก้าวสู่ประชาคมอาเซียน
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้ความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยการใช้ เกม Bingo Vocab ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ประเภทพาณิชยกรรม.
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงงานเกมส์บวกเลขหรรษา ผู้รับผิดชอบ 1 นางสาว สุกัญญา วงค์คม เลขที่ 7 2 นางสาว ปิยกมล ณวันนา เลขที่ 32 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 ครูที่ปรึกษา ครู ทวีป แซ่ฉิน โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน

ที่มาและความสำคัญ ส่วนที่ 1 ปัจจุบันเกมได้เข้ามามีบทบาทต่อสังคมไทยและเยาวชนไทยมากขึ้นแต่เกมส่วนใหญ่ถูก สร้างและออกแบบมาในแนวทางของวัฒนธรรมต่างประเทศอีกทั้งรูปแบบเกมที่ปรากฏให้เห็นจะ เน้นเรื่องการฆ่าฟันและเอาชนะซึ่งอาจไม่เป็นผลดีต่อวัฒนธรรมและสังคมไทย เนื่องจากเกม สามารถเป็นเครื่องมือที่ช่วยพัฒนาระบบวิธีการคิดวิเคราะห์ สร้างจินตนาการ หรือแม้กระทั่งขัด เกลาจิตใจ ส่วนที่ 2 แต่เนื่องจากในปัจจุบันเด็กรุ่นใหม่ส่วนมากไม่มองเห็นความสำคัญของการคำนวณ ซึ่ง ส่วนใหญ่นิยมใช้เครื่องคิดเลขในการคำนวณ แทนการคิดเลขในใจหรือใช้สมองของตัวเองในการ คิด ซึ่งอาจเกิดจากความเคยชินหรือความยากของโจทย์คณิตศาสตร์นั้น จึงทำให้เด็กรุ่นใหม่ใน ปัจจุบันคิดเลขช้าและไม่เก่งในของการคำนวณ ส่วนที่ 3ด้วยเหตุนี้ จึงนำไปสู่ที่มาของการครงงานนี้ขึ้น ด้วยความสาคัญที่เด็กจะต้องเลือก ปฏิบัติในสิ่งที่ไม่ทำให้พวกเขาต้องเดินผิดทาง อนาคตของพวกเขาก็เหมือนอนาคตของชาติ เรา จึงจะวางเฉยไม่ได้หากเขามีแนวความคิดที่ผิด เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเกมที่มีคุณภาพตาม ความหมายของโครงงานที่เราคิดขึ้นมานี้ พอจะเป็นเครื่องมือที่สร้างความสนใจให้กับเด็ก เองได้ ไม่มากก็น้อย

วัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กฝึกทักษะในการคิดเลขด้วยตนเอง เพื่อให้เด็กตระหนักถึงการใช้ความคิดของตัวเอง เพื่อให้เด็กฝึกการคิดเลขเร็วไปในตัว เพื่อศึกษาและออกแบบการสร้างเกมส์บวกเลขออนไลน์ เพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพื่อสร้างเกมที่มีความบันเทิงและความสนุกสนานเหมาะสมกับผู้เล่น เป็นตัวเลือกหนึ่งในการพิจารณาเลือกเกมที่ให้ความเพลิดเพลินและฝึกการคิด

ได้อะไรจากโครงงานนี้บ้าง ทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงาน พร้อมทั้งมีการวางแผนการทำงาน ทำให้กล้าคิด กล้าแสดงออก ทำให้รู้จักหน้าที่ และมีความรับผิดชอบมากขึ้น ทำให้รู้จักการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ ทำให้รู้จักการเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี ทำให้เกิดการพัฒนาความคิด และรู้จักรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ทำให้รู้จักการแบ่งเวลา และการตรงต่อเวลา ทำให้รู้จักการแก้ปัญหาต่างๆ ทำให้รู้วิธีการทำงานต่างๆ ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ช่วยในการทำงาน ทำให้เข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์