ระบบส่งต่อเขต 11 และเครือข่าย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยุทธศาสตร์การพัฒนาสุขภาพ จังหวัดตรัง ปี 2555 งานควบคุมโรคติดต่อ
Advertisements

โครงการบูรณาการงานสุขภาพจิตหรือจิตเวช สู่เครือข่ายนอกระบบสาธารณสุข ปีงบประมาณ 2553
เรื่องแจ้งจากกลุ่มงานทันต สาธารณสุข วันที่ 30 สิงหาคม 2553.
สาขาทารกแรกเกิดและสูติกรรม
มาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรคมาลาเรีย ระดับจังหวัด
ผลการดำเนินงาน ระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ปี 2552
โครงการพัฒนาโรงพยาบาลราชบุรี บริการฉับไว ไร้ความแออัด
ดร. ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์
แบ่งคณะกรรมการเป็น 2 ทีม ๆ ละ 10 คน ประกอบด้วย ประธาน (รอง ผอ. 2 ท่าน) มอบหมายกรรมการทำการประเมิน ท่านละ 1 ประเด็น (ระบุชื่อผู้รับผิดชอบใน 6 ประเด็น) แยกดูตามแผนก/พื้นที่ที่เกี่ยวข้อง.
Road Map เขตบริการสุขภาพที่ ๑๒
แนวทางการบริหารจัดการระบบประกันสุขภาพ ในภาพรวม ปีงบประมาณ 2551
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
แนวทางการดำเนินงานควบคุม โรคไข้เลือดออก /โรคคอตีบ
การตรวจราชการและนิเทศงาน กรณีปกติรอบที่ 1 ปีงบประมาณ จังหวัดสุรินทร์
แผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ
แนวทางการดำเนินการป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออกปี2550
โดย ทันตแพทย์หญิงภารณี ชวาลวุฒิ โรงพยาบาลสวนปรุง
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
โรคหลอดเลือดสมองเสื่อม
คณะที่ ๒ การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ชื่อตัวชี้วัด : ร้อยละของจังหวัดที่มี ศสม. ในเขตเมืองตามเกณฑ์ที่กำหนด ( ไม่น้อย กว่า ๗๐ )
กลุ่มข้อมูลข่าวสารสุขภาพ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข
น.พ. ศิริวัฒน์ ทิยพ์ธราดล
กลุ่มที่ 13 ประกอบด้วยกลุ่มบุคคลที่มาจากหลายเขต เช่น เขต 1, 2, 3, 10, 15 มีทั้งหมด 3 ประเด็นด้วยกัน คือ 1. สรุปกระบวนการและข้อเสนอแนะการนิเทศ รพ.สต. รอบที่
พัฒนาประสิทธิภาพและคุณภาพ ระบบเครือข่ายบริการสุขภาพแบบบูรณาการ
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
โครงการ/กิจกรรมสำคัญในปี 2557 สิ่งที่ CUP/อำเภอดำเนินการ
ไข้เลือดออก.
เป้าหมายการประชุม บูรณาการการนิเทศ ติดตาม ประเมินผลใน รพ.สต.
การติดตามประเมินผล โครงการให้วัคซีนป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่
คลินิกผู้สูงอายุต้นแบบ (Geriatric Clinic Model) โรงพยาบาลอุดรธานี
ตัวชี้วัด เป้าหมาย แนวทางดำเนินงาน ของกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค
การใช้ระบาดวิทยา เพื่อพัฒนาระบบเฝ้าระวังเหตุการณ์ในพื้นที่
แนวทางการดำเนินงาน กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554
นโยบายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ระบบรับ-ส่งต่อผู้ป่วย
ผลงานเดือนเม.ย.-ธ.ค.56 ถึงเดือน ม.ค.57
การประเมินคลินิกNCD คุณภาพ
การบันทึกข้อมูล Home Health Care !!
การเฝ้าระวังโรคและภัยสุขภาพ
ประจำเดือนมกราคม 2557 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
นพ.นิทัศน์ รายยวา 3 ตุลาคม 2556
โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
การดำเนินงานระบบสุขภาพอำเภอ (DHS) ตามนโยบาย กระทรวงสาธารณสุข
เรื่องแจ้ง กวป. เดือน ธันวาคม 2556 กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัช สาธารณสุข.
องค์ประกอบและระยะเวลาที่ เปลี่ยนแปลง  จากมีวาระ 2 ปี เป็น 4 ปี  เพิ่ม ผู้แทนหน่วยรับเรื่องร้องเรียน อิสระ หรือศูนย์ประสานงานภาค ประชาชน หรือองค์กรเอกชนด้าน.
การชี้แจงตัวชี้วัด ตัวชี้วัดที่ 12 ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านคุณภาพบริการ ร้อยละของอาเภอที่มีทีม miniMERT, MCATT, SRRT คุณภาพ ธีราภา ธานี พยาบาลวิชาชีพชำนาญ.
รอบที่ 2 ปีงบประมาณ สรุปตามมิติทาง ยุทธศาสตร์ การพัฒนาองค์กร ร้อยละ 22 ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 15 คุณภาพการบริการ ร้อยละ 22 ประสิทธิผลตาม.
ระบบส่งต่อ ยุทธศาสตร์ที่ 2 : พัฒนาและจัดระบบบริการที่มี คุณภาพมาตรฐาน ครอบคลุม ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการได้ ระบบส่งต่อ : มาตรการ : จัดทำระบบส่งต่อภายในเครือข่าย.
การดำเนินงานสุขภาพจิตเครือข่าย ในเขตสุขภาพที่10 ปีงบประมาณ 2558
สรุปผลงานโดยย่อ ทีมสหวิชาชีพ เป็นองค์รวม มีส่วนร่วม
คปสอ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ผลงานรอบที่ 1/2555.
ศูนย์ประสานงานการรับส่งต่อผู้ป่วย
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
NCD เขตบริการสุขภาพที่ 1.
ศูนย์พัฒนาเครือข่ายบริการสุขภาพจิตและจิตเวช
สาขาโรคมะเร็ง.
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
นายแพทย์ชนินันท์ สนธิไชย 22 กันยายน 2553
ตัวอย่างกิจกรรมภายใต้บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
การพัฒนา คป.สอ/รพ.สต.ติดดาว
สกลนครโมเดล.
1.1 ร้อยละหญิงตั้งครรภ์ได้รับการฝากครรภ์ครบ 5 ครั้ง ตามเกณฑ์
สรุปประเด็น เรื่อง แนวคิดการจัดการรายกรณีเพื่อการดูแลต่อเนื่อง
การดำเนินงานดูแลผู้ป่วยต้อหิน จังหวัดร้อยเอ็ด 2011
นายชำนาญ ไวแสน นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ
นวัตกรรม7สี ปันรัก ไกลโรค ปี2556
ไม่พบข้อบกพร่องและพบข้อบกพร่อง
รายงานการประเมินตนเอง 4.3 ช. การดูแลผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้าย
การดูแลผู้ป่วยระยะยาว
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบส่งต่อเขต 11 และเครือข่าย ระบบส่งต่อเขต 11 และเครือข่าย

ระบบส่งต่อเขต 11 และเครือข่าย ประกอบด้วย จ.สกลนคร จ.นครพนม จ.มุกดาหาร จ.หนองคาย จ.กาฬสินธุ์

รูปแบบการบริหารจัดการระบบการส่งต่อ ศูนย์ประสานการส่งต่อ คณะทำงานระบบส่งต่อ การประเมิน การส่งต่อผู้ป่วย -ก่อนการส่งต่อ -ขณะส่งต่อ -การรับผู้ป่วย -การส่งต่อกลับ มาตรฐานคู่มือแนวทาง การให้คำปรึกษา ระบบเครือข่ายที่ปรึกษา การเงิน ระบบ IT บุคลากรอุปกรณ์ ระบบสื่อสาร

ผังเครือข่ายการส่งต่อ เขต 11 รพ.ศรีนครินทร์ รพ.ศรีนครินทร์ รพ.นครพนม รพ.สกลนคร รพ.ศูนย์ขอนแก่นฯ รพ.ศูนย์ขอนแก่น รพ.ศูนย์อุดรธานี รพ.ศูนย์มะเร็งอุบล รพ.ศูนย์มะเร็งอุดรธานี รพ.ชุมชนใน จ.นครพนม (10 รพ.) รพ.มุกดาหาร รพ.ในจังหวัดสกลนคร รพ.ชุมชน จ.หนองคาย รพ.บุ่งคล้า รพ.ศรีวิไล รพ.พรเจริญ รพ.เซกา รพ.บึงโขงหลง รพ.บึงกาฬ รพ.ชุมชนใน จ.นครพนม รพ.Referมามาก รพ.Referมาน้อย รพ.นาหว้า รพ.นาแก รพ.ศรีสงคราม รพ.โพนสวรรค์ รพ.เรณูนคร รพ.ธาตุพนม รพ.บ้านแพง รพ.ปลาปาก รพ.นาทม รพ.ท่าอุเทน รพ.ชุมชนใน จ.มุกดาหาร ( 6 รพ.) รพ.ชุมชนในจ.สกลนคร (17 รพ.) รพ.เอกชน จ.มุกดาหาร รพ.เอกชน จ.ยโสธร : รพ.เลิงนกทา จ.อำนาจ : รพ.ชานุมาน จ.นครพนม : รพ.ธาตุพนม รพ.ทหาร

ผังการฝากผู้ป่วยกลับ (จังหวัดสกลนคร) ผังการฝากผู้ป่วยกลับ (จังหวัดสกลนคร) ร.พ.คำตากล้า ร.พ.อากาศ ร.พ.กุสุมาลย์ ร.พ.บ้านม่วง ร.พ.โพนนาแก้ว ร.พ.วานร ร.พ.โคกศรีสุพรรณ ร.พ.สกลนคร ร.พ.เต่างอย ร.พ.พังโคน ร.พ.พรรณา ร.พ.พรรณนานิคม ร.พ.พังโคน ร.พ.วาริช ร.พ.กุดบาก ร.พ.พังโคน ร.พ.สว่าง ร.พ.นิคมน้ำอูน ร.พ.สว่าง หมายเหตุ รพ.ส่องดาว,รพ.เจริญศิลป์รับผู้กลับที่รพ.สว่าง ฯ ร.พ.เจริญศิลป์ ร.พ.พระอาจารย์แบน ร.พ.ส่องดาว

ผังการฝากผู้ป่วยกลับ (รพ.เขตรอยต่อ) ผังการฝากผู้ป่วยกลับ (รพ.เขตรอยต่อ) ร.พ.ศรีวิไล ร.พ.นครพนม ร.พ.บึงโขงหลง ร.พ.พรเจริญ ร.พ.พรเจริญ ร.พ.กุสุมลาย์ ร.พ.เซกา รพ.อากาศอำนวย รพ.คำตากล้า ร.พ.วานร รพ.อากาศอำนวย รพ.พังโคน ร.พ.สกลนคร ร.พ.ศรีวิไล ร.พ.โคกศรีสุพรรณ ร.พ.พรเจริญ ร.พ.วานร ร.พ.ศรีสงคราม ร.พ.นาแก ร.พ.บึงกาฬ ร.พ.บึงกาฬ ร.พ.บ้านแพง ร.พ.ธาตุพนม ร.พ.บุ่งคล้า หมายเหตุ รพ.ธาตุพนมมารับผู้ป่วยกลับที่ ER รพ.นาแก

งานพัฒนาด้านระบบสารสนเทศ เปิดเว็บไซด์จัดทำโปรแกรมการส่ง ต่อ เป็นแหล่งข้อมูล และเผยแพร่ข่าวสาร แจ้งข้อมูลทรัพยากร แพทย์ เครื่องช่วยหายใจ เตียง ICU ตู้อบเด็ก ลงบันทึกข้อมูลการส่งต่อ Real time

ประโยชน์ โรงพยาบาลในเครือข่ายพื้นที่เขต 11 ได้รับข้อมูล ข่าวสารได้อย่าง ถูกต้องทั่วถึง มีการติดต่อสารภายในเขต ได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อระบบ การส่งต่อ ทำให้ลดขั้นตอนการส่ง ลดเวลาการติดต่อประสานงาน สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ประเมินผลให้

ประเด็นปรึกษาหารือ มาตรฐานรถ Refer ตัวชี้วัด แบบบันทึกการส่งต่อผู้ป่วย ประเมินความพึงพอใจของผู้ให้บริการ (ต่อศูนย์ประสานงานการส่งต่อ) ประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มี ต่อการส่งต่อ

มาตรฐานรถ Refer มาตรฐาน ทุติภูมิ ตติยภูมิ 2.1 2.2 2.3 3.1 3.2 1 เป็นรถตู้สำหรับส่งต่อ ที่มีลักษณะตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข / 2 เป็นรถที่ได้รับการตรวจสภาพตามกฎหมายกำหนดทุกระยะการใช้งาน 3 มีการตรวจสภาพและดูแลพร้อมใช้งาน 4 วัสดุ ครุภัณฑ์ 4.1 อุปกรณ์ช่วยชีวิตฉุกเฉิน Ambu bag with mask Laryngoscope ท่อช่วยหายใจขนาดต่างๆ Airway เครื่องช่วยหายใจ 4.2เครื่องปรับหยดสารละลาย (Infusion pump) 4.3 เครื่องตรวจระดับน้ำตาลในกระแสโลหิต 4.4 เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า 4.5 EKG Monitor 4.6 เปลเข็นผู้ป่วยชนิดปรับระดับได้ 4.7 ยาฉุกเฉิน *

สรุปผลการดำเนินการตามตัวชี้วัด เกณฑ์ ระดับปฏิบัติได้ ก.พ.52 มี.ค.52 เม.ย.52 พ.ค.52 มิ.ย.52 ก.ค.52 ส.ค.52 ก.ย52 หมายเหตุ 1. มีการจัดตั้งศูนย์ประสานการส่งต่อ ระดับเขตและจังหวัด เขต 1 ศูนย์ จังหวัด 3 ศูนย์ ดำเนินการจัดตั้งตั้งแต่ ก.พ.52 ประชุม ทุก 3 เดือน 2. ร้อยละจำนวนครั้งการถูกปฏิเสธการส่งต่อผู้ป่วย ครั้งที่ 1 ร้อยละ 1 ครั้งที่ 2 ร้อยละ0.5 ครั้งที่ 3 ร้อยละ0.25 1.46 0.24 0.15 1.29 0.30 0.76 0.46 0.75 0.45 0.28 2.38 0.10 เครื่องช่ายหายใจเต็ม 3. ร้อยละการประสานการส่งต่อผู้ป่วยวิกฤตภายใน 30 นาที ≥ 90% 99.75 100 99.85

ตัวชี้วัดในระยะที่ 2 เริ่ม ต.ค.52 ตัวชี้วัดในระยะที่ 2 เริ่ม ต.ค.52 1. การจัดตั้งเครือข่ายการส่งต่อผู้ป่วยระดับปฐมภูมิ, ทุติยภูมิ, ตติยภูมิ 2. การกำหนดโรคหรือปัญหาสุขภาพ ที่ต้องส่งต่อแต่ละระดับ 3. การพัฒนาศักยภาพบุคลากร 4. การจัดทำแนวทางการดูแลผู้ป่วยที่มีปัญหาหรือเกิด ภาวะแทรกซ้อน จากการดูแลรักษาที่ไม่เหมาะสม เช่น HI , ACS , RDS ( โดยกำหนดจากการวิเคราะห์ข้อมูลการส่งต่อ ) 5. มาตรฐานรถส่งต่อในโรงพยาบาลระดับ 3.1, 2.3 , 2.2 , 2.1 6. ความพึงพอใจของแพทย์และบุคลากร ที่เกี่ยวข้องในการส่งต่อ ผู้ป่วย 7. การจัดประชุม Referal Conference Case 3 ครั้ง / ปี

Thank you