แผนที่ยุทธศาสตร์ของศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารกระทรวงสาธารณสุข 2552 บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้ คุณภาพของการบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 2 บริหารจัดการการใช้ประโยชน์จากระบบ ICT อย่างเต็มประสิทธิภาพ 3 ทรัพยากรด้าน ICT ครบถ้วนเพียงพอต่อการปฏิบัติงาน และใช้ได้จริงตามมาตรฐานที่กระทรวงICT กำหนด ประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ ความมีประสิทธิภาพของระบบ ICT ด้านสาธารณสุข คุณภาพการให้บริการ 4 5 ผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อบริการด้าน ICT พัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์ด้านสาธารณสุขที่ตอบสนองกับความต้องการของผู้เกี่ยวข้อง 6 พัฒนาความเชื่อมโยงเครือข่ายระบบสาธารณสุข 7 การบริหารความเสี่ยงด้าน ICT 8 9 พัฒนากระบวนการในการเผยแพร่ความรู้ด้านการใช้งานระบบ ICT แก่ผู้รับบริการ 10 จัดทำแผนแม่บท ICT ที่ส่งเสริมยุทธศาสตร์ขององค์กร ประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ 11 มุ่งมั่นพัฒนาสมรรถนะของข้าราชการอย่างต่อเนื่อง 12 เสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ 13 การนำระบบITมาใช้เพื่อช่วยลดขั้นตอนในการปฏิบัติงาน พัฒนาองค์กร
ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล การทบทวนตัวชี้วัด เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล ตัวชี้วัดย่อย 1 คุณภาพของการบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 1.ระดับคุณภาพของการบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงสาธารณสุข ตามคำรับรองผลการปฏิบัติราชการ /ตัวชี้วัดตามประเด็นของ PMQA 2 บริหารจัดการการใช้ประโยชน์จากระบบ ICT อย่างเต็มประสิทธิภาพ 2.ร้อยละระดับความสำเร็จของการใช้ประโยชน์จากระบบ ICT ในการให้บริการ 3 ทรัพยากรด้าน ICT ครบถ้วนเพียงพอต่อการปฏิบัติงาน และใช้ได้จริงตามมาตรฐานที่กระทรวงICT กำหนด 3.ร้อยละความสำเร็จในการบริหารจัดการทรัพยากรด้าน ICT ตามมาตรฐานที่กระทรวง ICT กำหนด การคำนวณจะต้องเปรียบเทียบจำนวนหน่วยงานในกระทรวงสาธารณสุขที่มีทรัพยากรด้าน ICT ผ่านมาตรฐานที่กระทรวง ICT กำหนด (นับเฉพาะในส่วนทรัพยากรที่ศูนย์ ICT เป็นผู้ดูแล)
ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล การทบทวนตัวชี้วัด เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล ตัวชี้วัดย่อย 4. ความมีประสิทธิภาพของระบบ ICT ด้านสาธารณสุข 4.ดัชนีความมีประสิทธิภาพของ ระบบ ICT สาธารณสุข (ในปีงบประมาณ 2552 วัด Performance, Reliability Security) 1.ระยะเวลาตอบสนอง ในการรับส่งข้อมูล (Response Time) ของระบบเครือข่ายภายในกระทรวงฯและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั้งเส้นทางในประเทศและต่างประเทศ (เปรียบเทียบอัตราการรับส่งข้อมูลกับปริมาณข้อมูลการใช้เครือข่ายในช่วงเวลาทำการจะต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80) 2. ตัวชี้วัด Reliability ของระบบเครือข่ายในปีงบประมาณ 2551 - จำนวน Downtime ในช่วงเวลาทำการไม่เกิน 12 ครั้ง/ปี
ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล การทบทวนตัวชี้วัด เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล ตัวชี้วัดย่อย 3. ตัวชี้วัด Security ของระบบเครือข่ายในปีงบประมาณ 2552 - จำนวนครั้งที่มีการตรวจพบไวรัสคอมพิวเตอร์แพร่กระจายในระบบเครือข่าย มากกว่า 2 เครื่องขึ้นไป (วัดเฉพาะการแพร่กระจายในระบบ LAN สำนักงานปลัด กระทรวงสาธารณสุข) 5. ผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อบริการด้าน ICT 5.ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการดูแลบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์และเครือข่าย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล การทบทวนตัวชี้วัด เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล ตัวชี้วัดย่อย 6.พัฒนาความเชื่อมโยงเครือข่ายระบบสาธารณสุข 1.จำนวนหน่วยงานที่พัฒนาประสิทธิภาพความเชื่อมโยงระบบเครือข่าย nternet/Intranet กับส่วนกลาง 7.การบริหารความเสี่ยงด้าน ICT - ระดับความสำเร็จในจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงด้าน ICT 8.พัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์ด้านสาธารณสุขที่ตอบสนองกับความต้องการของผู้เกี่ยวข้อง - ระดับความสำเร็จของการพัฒนาระบบ
ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล การทบทวนตัวชี้วัด เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล ตัวชี้วัดย่อย 9.พัฒนากระบวนการในการเผยแพร่ความรู้ด้านการใช้งานระบบ ICT แก่ผู้รับบริการ ระดับความสำเร็จของการจัดทำ Knowledge Management ของศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 10.จัดทำแผนแม่บท เทคโนโลยีสารสนเทศที่ส่งเสริมยุทธศาสตร์ขององค์กร
ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล การทบทวนตัวชี้วัด เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล ตัวชี้วัดย่อย 11.มุ่งมั่นพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ร้อยละของจำนวนบุคลากรที่ได้รับการพัฒนาด้าน ICT ตรงตามแผนพัฒนาบุคลากรด้าน ICT 12.เสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละความสำเร็จในการจัดหาทรัพยากรเปรียบเทียบกับแผนงบประมาณที่ได้รับอนุมัติ