บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
Advertisements

กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๕ ส่งเสริมและพัฒนาระบบสารสนเทศชุมชน
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
แผนยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพ เครือข่ายบริการสุขภาพที่ ๖ Service Plan บริการปฐมภูมิ ทุติยภูมิ สุขภาพองค์รวม ทพ.อนุโรจน์ เล็กเจริญสุข ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ.
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลการปฏิบัติราชการตามคำ รับรอง การปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การสื่อสารแผนที่ยุทธศาสตร์ ระดับองค์กร ระดับภาค ระดับพื้นที่
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
VISION MISSION STRATEGIC MAP. วิสัยทัศน์ (VISION) งานสารสนเทศ ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ เป็นศูนย์ สารสนเทศงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม (Hybrid.
จังหวัดภาคใต้ชายแดน 9.1 (ยะลา)
การทบทวน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาศูนย์กลางการคมนาคมระดับอนุภูมิภาคและการค้าชายแดน.
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ประเด็นการตรวจราชการ กฎหมายและการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
นโยบายด้านบริหาร.
IM I-4 การวัด วิเคราะห์ performance ขององค์กร และการจัดการความรู้
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
แนวทางปฏิบัติการจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานภาครัฐ
องค์ความรู้ในกระบวนการพัฒนา ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ (ระบบการลา)
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวง
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
การวางแผนยุทธศาสตร์.
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการ ประหยัดพลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ปลูกฝัง จิตสำนึก สร้างความตระหนักด้านการ.
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ 6. บูรณาการความร่วมมือด้านการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น.
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
แผนที่ยุทธศาสตร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัด พลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสา ธารณภัย ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯยุทธศาสตร์ วปภ. ประเด็นยุทธศาสตร์ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การยกระดับขีด ความสามารถในการบริหารจัดการด้านการ.
สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1.
1.1 ผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการของ จังหวัด 1) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามนโยบายการกำ ดับดูแลองค์การที่ดีจังหวัดแพร่ 2) ปฏิบัติราชการตามคำรับรองปฏิบัติราชการและการ.
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักมาตรการป้องกันสาธารณภัย
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
สำนักช่วยเหลือผู้ประสบภัย มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1. ช่วยเหลือและบรรเทาเหตุเบื้องต้นแก่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนที่ยุทธศาสตร์ของศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารกระทรวงสาธารณสุข 2552 บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้ คุณภาพของการบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 2 บริหารจัดการการใช้ประโยชน์จากระบบ ICT อย่างเต็มประสิทธิภาพ 3 ทรัพยากรด้าน ICT ครบถ้วนเพียงพอต่อการปฏิบัติงาน และใช้ได้จริงตามมาตรฐานที่กระทรวงICT กำหนด ประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ ความมีประสิทธิภาพของระบบ ICT ด้านสาธารณสุข คุณภาพการให้บริการ 4 5 ผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อบริการด้าน ICT พัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์ด้านสาธารณสุขที่ตอบสนองกับความต้องการของผู้เกี่ยวข้อง 6 พัฒนาความเชื่อมโยงเครือข่ายระบบสาธารณสุข 7 การบริหารความเสี่ยงด้าน ICT 8 9 พัฒนากระบวนการในการเผยแพร่ความรู้ด้านการใช้งานระบบ ICT แก่ผู้รับบริการ 10 จัดทำแผนแม่บท ICT ที่ส่งเสริมยุทธศาสตร์ขององค์กร ประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ 11 มุ่งมั่นพัฒนาสมรรถนะของข้าราชการอย่างต่อเนื่อง 12 เสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ 13 การนำระบบITมาใช้เพื่อช่วยลดขั้นตอนในการปฏิบัติงาน พัฒนาองค์กร

ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล การทบทวนตัวชี้วัด เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล ตัวชี้วัดย่อย 1 คุณภาพของการบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 1.ระดับคุณภาพของการบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงสาธารณสุข ตามคำรับรองผลการปฏิบัติราชการ /ตัวชี้วัดตามประเด็นของ PMQA 2 บริหารจัดการการใช้ประโยชน์จากระบบ ICT อย่างเต็มประสิทธิภาพ 2.ร้อยละระดับความสำเร็จของการใช้ประโยชน์จากระบบ ICT ในการให้บริการ 3 ทรัพยากรด้าน ICT ครบถ้วนเพียงพอต่อการปฏิบัติงาน และใช้ได้จริงตามมาตรฐานที่กระทรวงICT กำหนด 3.ร้อยละความสำเร็จในการบริหารจัดการทรัพยากรด้าน ICT ตามมาตรฐานที่กระทรวง ICT กำหนด การคำนวณจะต้องเปรียบเทียบจำนวนหน่วยงานในกระทรวงสาธารณสุขที่มีทรัพยากรด้าน ICT ผ่านมาตรฐานที่กระทรวง ICT กำหนด (นับเฉพาะในส่วนทรัพยากรที่ศูนย์ ICT เป็นผู้ดูแล)

ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล การทบทวนตัวชี้วัด เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล ตัวชี้วัดย่อย 4. ความมีประสิทธิภาพของระบบ ICT ด้านสาธารณสุข 4.ดัชนีความมีประสิทธิภาพของ ระบบ ICT สาธารณสุข (ในปีงบประมาณ 2552 วัด Performance, Reliability Security) 1.ระยะเวลาตอบสนอง ในการรับส่งข้อมูล (Response Time) ของระบบเครือข่ายภายในกระทรวงฯและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั้งเส้นทางในประเทศและต่างประเทศ (เปรียบเทียบอัตราการรับส่งข้อมูลกับปริมาณข้อมูลการใช้เครือข่ายในช่วงเวลาทำการจะต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80) 2. ตัวชี้วัด Reliability ของระบบเครือข่ายในปีงบประมาณ 2551 - จำนวน Downtime ในช่วงเวลาทำการไม่เกิน 12 ครั้ง/ปี

ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล การทบทวนตัวชี้วัด เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล ตัวชี้วัดย่อย 3. ตัวชี้วัด Security ของระบบเครือข่ายในปีงบประมาณ 2552 - จำนวนครั้งที่มีการตรวจพบไวรัสคอมพิวเตอร์แพร่กระจายในระบบเครือข่าย มากกว่า 2 เครื่องขึ้นไป (วัดเฉพาะการแพร่กระจายในระบบ LAN สำนักงานปลัด กระทรวงสาธารณสุข) 5. ผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อบริการด้าน ICT 5.ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการดูแลบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์และเครือข่าย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล การทบทวนตัวชี้วัด เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล ตัวชี้วัดย่อย 6.พัฒนาความเชื่อมโยงเครือข่ายระบบสาธารณสุข 1.จำนวนหน่วยงานที่พัฒนาประสิทธิภาพความเชื่อมโยงระบบเครือข่าย nternet/Intranet กับส่วนกลาง 7.การบริหารความเสี่ยงด้าน ICT - ระดับความสำเร็จในจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงด้าน ICT 8.พัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์ด้านสาธารณสุขที่ตอบสนองกับความต้องการของผู้เกี่ยวข้อง - ระดับความสำเร็จของการพัฒนาระบบ

ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล การทบทวนตัวชี้วัด เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล ตัวชี้วัดย่อย 9.พัฒนากระบวนการในการเผยแพร่ความรู้ด้านการใช้งานระบบ ICT แก่ผู้รับบริการ ระดับความสำเร็จของการจัดทำ Knowledge Management ของศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 10.จัดทำแผนแม่บท เทคโนโลยีสารสนเทศที่ส่งเสริมยุทธศาสตร์ขององค์กร

ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล การทบทวนตัวชี้วัด เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ความหมายและวิธีการเก็บข้อมูล ตัวชี้วัดย่อย 11.มุ่งมั่นพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ร้อยละของจำนวนบุคลากรที่ได้รับการพัฒนาด้าน ICT ตรงตามแผนพัฒนาบุคลากรด้าน ICT 12.เสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละความสำเร็จในการจัดหาทรัพยากรเปรียบเทียบกับแผนงบประมาณที่ได้รับอนุมัติ