การบริหารงานบุคคล สุรเกียรติ ฐิตะฐาน บทเรียนจากองค์กรวินิจฉัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต
Advertisements

การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุน ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
(กำหนดขึ้นโดยสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน)
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
ความรู้เรื่องการจับกุม ตาม ป.วิ อาญา
การสืบสวน สอบสวน การสืบสวน
ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา
อุทธรณ์.
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
การดำเนินการทางวินัย ข้าราชการ
การดำเนินการทางวินัย ลูกจ้างประจำ
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ
กฎ ก.พ.ค. ว่าด้วยการร้องทุกข์และการพิจารณาวินิจฉัย เรื่องร้องทุกข์ พ.ศ. ๒๕๕๑ ( แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ ๒ พ.ศ. ๒๕๕๒ )
เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่อง การประเมินบุคคล
วิชาว่าความและ การถามพยาน
ขั้นตอนการดำเนินงานเอกสาร
จริยธรรมข้าราชการพลเรือน
พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ.2542
ปัญหาเกี่ยวกับการสอบข้อเท็จจริง
เมื่อ ๕ ก.ย.๕๕ , ๐๙๐๐ ณ ห้องประชุม สธน.ทหาร
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. 2547
ประเด็นบรรยาย เรื่อง บทบาทและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ของผู้ตรวจการสหกรณ์
การตรวจการสหกรณ์ ไพฑูรย์ ชนะชู นักวิชาการสหกรณ์ชำนาญการ
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
พระราชบัญญัติ ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. ๒๕๓๕
วัตถุประสงค์ เพื่ออำนวยความสะดวก(แก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่)
การร่างกฎหมาย การให้ความเห็นทางกฎหมาย และการดำเนินคดีปกครอง
สำนักสุขศาสตร์สัตว์และสุขอนามัยที่ ๒
การพิทักษ์คุณธรรม ในการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
นายสุรเกียรติ ฐิตะฐาน
งานสารบรรณ สุภิสสา วรรธนาคม กลุ่มบริหารทั่วไป สำนักบริหารกลาง
สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก
แนะนำศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ
การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
การจัดการ งานสารบรรณแนวใหม่
การตั้งเรื่องกล่าวหา
กฎ ก.พ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการ
กฎ ก.พ. ว่าด้วยการกระทำอันเป็นการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศ พ.ศ. ๒๕๕๓
“ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับวินัย” โดย พ. ต. ท
ของข้าราชการตำรวจ บก.อก.บช.ศ.
ระเบียบคณะกรรมการวัตถุอันตรายว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการเปรียบเทียบปรับตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่
หลักคิดพื้นฐานในการ ใช้ดุลพินิจ ตามกฎหมายว่าด้วยวิธี ปฏิบัติทางปกครอง สุรเกียรติ ฐิตะฐาน.
การใช้ดุลพินิจในการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนหรือให้สืบสวน
ตามกฎหมายวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง
กลุ่มที่ 3 แนวทางในการบูรณาการ การปราบปรามตามกฎหมายฟอกเงิน
มาตรการการป้องกันและปราบปราม การทุจริตและประพฤติมิชอบ
ความผิดฐาน ละทิ้งหน้าที่ราชการ.
การพิจารณาอุทธรณ์ และการร้องทุกข์ สำหรับพนักงานส่วนท้องถิ่น
การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน/ ค่าจ้างประจำ
การจัดตำแหน่งประเภท เจ้าหน้าที่บริหาร......
แนวทางการดำเนินงานของ สถานศึกษาในการขอรับการ ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษา จากองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
ทิศทางร่างพระราชบัญญัติ ระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
ณ ห้องประชุม สป. ๑ ชั้น ๘ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ
ขั้นตอนการประเมินลูกจ้างชั่วคราวเงินบำรุง
วันศุกร์ที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
หัวข้อการบรรยาย รูปแบบและโครงสร้างของ อปท.
เทศบาลตำบลบัลลังก์ จดหมายข่าว ระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
สาระสำคัญของกฏหมายปกครอง
ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียน
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการ ประหยัดพลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
โดย นางนงภรณ์ รุ่งเพ็ชรวงศ์ ผู้อำนวยการกองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ
โครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการ เรียนรู้ร่วมกันเพื่อพัฒนาสหกรณ์ ในส่วนของสหกรณ์การเกษตร คณะกรรมการ ๑. คุณสายพิณเอี่ยมป๊อก ประธาน ๒. คุณนิภาเลี่ยมสกุลรองประธาน.
รองศาสตราจารย์ ดร.อุดม รัฐอมฤต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ทะเบียนราษฎร.
ระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณ
ข้อที่ 7 ผลการดำเนินงานในรอบปีบัญชี สุดท้ายสหกรณ์ ต้องไม่กระทำการอัน เป็นการฝ่าฝืนกฏหมาย ระเบียบ คำสั่ง ปัญหา / สาเหตุ การ ป้องกั น แนว ทางแก้ ไข มาตรฐาน.
1 เรื่อง หลักเกณฑ์และ เงื่อนไข การ พิจารณาอนุมัติให้ใช้น้ำ กระแสไฟฟ้า หรือสิ่ง สาธารณูปโภคอื่น เพื่อการ จัดสวัสดิการภายในส่วน ราชการ.
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารงานบุคคล สุรเกียรติ ฐิตะฐาน บทเรียนจากองค์กรวินิจฉัย สุรเกียรติ ฐิตะฐาน ผ.อ. สำนักกฎหมายและระเบียบบริหารงานบุคคล ส่วนท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

การตรวจสอบ ดุลพินิจ การกระทำ องค์กรรัฐ เจ้าหน้าที่รัฐ กฎ/คำสั่ง ละเลย/ล่าช้า ละเมิด

ประเภทข้าราชการที่ฟ้องคดี - ตำรวจ ๔๐.๕% - ครู ๒๔.๐% - พลเรือน ๑๙.๖% - ข้าราชการส่วนท้องถิ่น ๘.๙% - อุดมศึกษา ๕.๑% - ข้าราชการอื่น ๑.๙% พ.ศ.๒๕๔๕-๒๕๔๘ ที่มา : มูลนิธีวิจัยและพัฒนากระบวนการยุติธรรมทางปกครอง

๑.การแต่งตั้งกรรมการสอบสวน เหตุผลที่นำไปฟ้อง ๑.การแต่งตั้งกรรมการสอบสวน -แต่งตั้งกรรมการสอบสวนโดยไม่มีอำนาจ -ไม่มีเหตุอันสมควรที่จะแต่งตั้งกรรมการสอบสวน -กรรมการสอบสวนขาดคุณสมบัติ -กรรมการสอบสวนขาดความเป็นกลาง -การออกคำสั่งตั้งกรรมการล่าช้าเกินสมควร -สอบสวนในขณะที่ยังไม่เป็นข้าราชการ

๒.การสอบสวน -สั่งลงโทษโดยไม่มีการสอบสวน -ไม่แจ้งข้อกล่าวหา/ให้โอกาสชี้แจง -การรับฟังพยานหลักฐานไม่ชอบ -ไม่แจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดที่สั่งลงโทษ

๓.การพิจารณาความผิด -สั่งสำนวนล่าช้า (เสนอสำนวนแล้ว) -ไม่ได้ทำผิดตามที่กล่าวหา -พยานหลักฐานไม่ชัดเจนเพียงพอที่จะลงโทษ

๔.การพิจารณาโทษ -กำหนดโทษไม่เหมาะสมตามความผิด -สั่งลงโทษโดยไม่มีอำนาจ -สั่งลงโทษในฐานความผิดที่มิได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา -สั่งลงโทษโดยไม่สุจริต -ออกคำสั่งลงโทษย้อนหลัง -สั่งลงโทษโดยไม่รอผลคดีอาญา -ลงโทษซ้ำซ้อน -เพิ่มโทษไม่ถูกต้อง

เหตุแห่งการฟ้อง ระบบขั้นตอนการปฏิบัติ การกระทำของรัฐ -เจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ ขั้นตอน ที่กำหนด -ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ -การใช้ + การแปลความกฎหมาย ข้าราชการผู้ฟ้องคดี -ไม่ยอมรับกฎ -คาดหมายเอง -แปลความกฎหมายผิด ผู้ฟ้อง+ผู้ถูกฟ้องขาดความรู้ความเข้าใจในกฎหมาย/สิทธิหน้าที่ ระบบขั้นตอนการปฏิบัติ

ระบบตรวจสอบไม่เข้มแข็ง บทเรียนที่ได้รับ อำนาจ องค์กรกลุ่ม องค์กรเดี่ยว -อำนาจโดยตรง -มอบอำนาจ กลไก -ลักษณะ : กฎ คำสั่ง หนังสือเวียน -สภาพ : บังคับได้ / บังคับไม่ได้ ดุลพินิจผิด แปลความผิด ระบบตรวจสอบไม่เข้มแข็ง กระบวนทัศน์เก่า