ประสบการณ์การใช้ eDLTV

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“การประยุกต์ใช้ eDLTV ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน”
Advertisements

ICT & LEARN.
บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
PCTG Model อริยมงคล 55.
การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
คลิก เข้าสู่การเรียนรู้
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
 การสอนแบบอภิปราย.
เพื่อรับการประเมินภายนอก
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
การวิจัยเชิงวิทยาศาสตร์ และการประยุกต์ใช้สู่การเรียนการสอน
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
สื่อการเรียนการสอน.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
ยินดีต้อนรับสู่การอบรม ณ โรงเรียนสุรนารีวิทยา
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
สาระการเรียนรู้คริสต์ศาสนา
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
(Competency Based Curriculum)
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
ประชุมประจำเดือนตุลาคม
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
TO DAY AGENDA วันนี้จะสอน อะไร 1. แผนการสอน เรื่อง ……………………………………… …………………………………… ชั่วโมง หน่วย ……………………. ………………… ชั้น …………. ภาคเรียน …… ความสำคัญ วัสดุ
การสอน ทางไกลผ่าน ดาวเทียมไกล กังวล พิธาน พื้นทอง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัด การศึกษา สพฐ.
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์และความสนใจในการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
ชิ้นงานที่ 3 โครงงาน คอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยเป็นงาน ในระดับนักเรียน.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
เรื่อง การพัฒนาทักษะการติดตั้งระบบเครือข่ายโดยใช้โปรแกรม VMware 8.0
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประสบการณ์การใช้ eDLTV โรงเรียนวัดโพธิ์แทน สพท.นครนายก กับ

การนำระบบ eDLTV มาใช้งานในโรงเรียน ในอดีต ใช้การสอน online พร้อมกับ โรงเรียนวังไกลกังวล

ปัญหาที่พบ จากการใช้งานระบบ online เวลาออกอากาศกับเวลา สอนจริงที่โรงเรียนไม่ตรงกัน

ปัญหาที่พบ จากการใช้งานระบบ online สอนไม่ทัน และไม่สามารถ ย้อนกลับไม่ได้

ปัญหาที่พบ จากการใช้งานระบบ online การสอนขาดความต่อเนื่อง เพราะบางครั้งโรงเรียนมีกิจกรรมอื่น

การแก้ปัญหา อัด VDO ตามรายการสอน ที่ออกอากาศ

ปัญหา ใช้ม้วน VDO จำนวนมาก ครู 1 คนสอนหลายวิชา หลายชั้นเรียน

ปัจจุบัน ใช้ระบบ eDLTV มีความสะดวกในการใช้งาน สอนได้ตรงตามตารางสอน กำหนดเวลาสอนได้เอง ตามความต้องการ

ปัจจุบัน ใช้ระบบ eDLTV ครูสามารถดูการสอนล่วงหน้าเพื่อเตรียมตัว และเตรียมวัสดุอุปกรณ์ล่วงหน้า

ในโรงเรียนวัดโพธิ์แทน รูปแบบการใช้ eDLTV ในโรงเรียนวัดโพธิ์แทน

แบบที่ 1 ใช้จากเครือข่าย ห้องคอมพิวเตอร์ แบบ 1:1

ใช้จากเครือข่ายห้องคอมพิวเตอร์

ใช้จากเครือข่ายห้องคอมพิวเตอร์

ใช้จากเครือข่ายห้องคอมพิวเตอร์

แบบที่ 2 ใช้จาก Ext.HDD เพื่อ แสดงผลทางโทรทัศน์ แบบ1เครื่อง :1ห้องเรียน

TV out แสดงผลทางโทรทัศน์

TV out แสดงผลทางโทรทัศน์

TV out แสดงผลทางโทรทัศน์

TV out แสดงผลทางโทรทัศน์

TV out แสดงผลทางโทรทัศน์

รูปแบบการสอน ใช้ประกอบการสอนปกติ ใช้สอนซ้ำ/สอนซ่อมเสริม

หากเป็นกิจกรรมการปฏิบัติ ครูจะต้องจัดเตรียม หรือให้นักเรียนนำมาล่วงหน้าก่อนทำกิจกรรม

ครูควบคุม ดูแล กำกับ ชั้นเรียน และสรุปเนื้อหา ในแต่ละช่วง VDO

จัดทำแบบฝึกเพิ่มเติม เพื่อใช้ประกอบการทำกิจกรรม

การวัดและประเมินผล ครูจัดทำแบบทดสอบประจำหน่วยการเรียนรู้เพื่อวัดและประเมินผลการเรียนรู้

ประเมินผลจากการปฏิบัติกิจกรรม ประเมินผลจากชิ้นงาน/ผลงาน

โครงสร้างรายวิชา ที่สอนโดยใช้ระบบ eDLTV

กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาฯ สังคมฯ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ

ภาพประกอบการทำกิจกรรม บรรยากาศในการจัดกิจกรรม ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ