ดัชนีชี้วัดความสำเร็จ Key Performance Indicator (KPI)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
โครงการบริการวิชาการ (ภายใน)
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
FEEDBACK.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ระบบประกันคุณภาพการศึกษาเกี่ยวข้องกับนิสิตอย่างไร
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
การบริหารผลสัมฤทธิ์ (Result Based Management-RBM)
ประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบราชการ ของ สปท. ครั้งที่ 2/55
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การประเมินองค์กรแบบสมดุล (The Balance Scorecard by Kaplan & Norton)
การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
สรุปผลการทบทวนตัวชี้วัดคุณภาพและอุบัติการณ์ เพื่อแสดงแนวโน้มภาพรวมใน 3 ไตรมาส
เกณฑ์ (gain!?!)หมวด 7.
แบบสอบถาม หัวข้อ "อะไรที่สามารถนำมาวัดประสิทธิภาพของโครงการทรัพยากรมนุษย์ในองค์การขนาดใหญ่ (องค์การที่มีบุคลากรตั้งแต่ 5,000 คนขึ้นไป)" น.ส. พรรณทิพย์
LAKE SKYWALKER PRESENT.
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แนวทางการจัดทำแผนบริหารและพัฒนากำลังคน: Workforce Planning and Development Worksheet ดร.สุรพงษ์ มาลี ศูนย์บริหารกำลังคนภาครัฐ สำนักพัฒนาระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทน.
สรุปการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
หมวด2 9 คำถาม.
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
คำอธิบาย พิจารณาจากระดับความสำเร็จของการดำเนินการ
การมอบหมายภารกิจผู้นำชุมชน หลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรม
การเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยั่งยืน
ตัวชี้วัดที่ 11. ระดับความสำเร็จของ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ (PMQA) หมวด 7 RM 6.
หัวข้อการสื่อสารระบบประเมินผล
การสร้างวิสัยทัศน์(Vision) ประเด็นยุทธศาสตร์
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
ร้อยละความสำเร็จของการนำองค์ความรู้ที่มีอยู่ในองค์การไปสู่การปฏิบัติ
EdPEx Kick off.
1. แผนงาน PP จังหวัด ยังไม่ ตอบสนองปัญหาจริงของ จังหวัด แต่ละจังหวัดมีแผนที่ ชัดเจน และการใช้แผน แตกต่างกันมาก 2. การดำเนินงานจริง ไม่อิง ยุทธศาสตร์ /
โครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย ปี 2551
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
2 มิถุนายน อ. ศมณพร สุทธิบาก ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพและบริหารความเสี่ยง คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์
นโยบาย / บริหาร แผนแม่บท แผนชาติ ยุทธศาสตร์ กลยุทธ เป้าหมาย PSA KPI
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนรายงานหมวดที่ 7 : ผลลัพธ์การดำเนินการ.
“การถ่ายทอดตัวชี้วัด จากระดับองค์กรลงสู่ระดับบุคคล”
ดัชนีชี้วัดระดับบุคคล หมายถึง เครื่องมือที่ใช้วัดและประเมินผลการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญของบุคคลแต่ละตำแหน่งหรือแต่ละบุคคล ซึ่งแสดงผลเป็นข้อมูลในรูปของตัวเลขเพื่อสะท้อนประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานของบุคคล.
ตัวชี้วัดที่ 3 ระดับความสำเร็จในการพัฒนาบริการผู้ป่วยโรคจิตให้เข้าถึงบริการเพิ่มขึ้นในพื้นที่ เป้าหมาย จำนวนผู้ป่วยโรคจิตที่เข้าถึงบริการเพิ่มขึ้นร้อยละ.
Road Map KM 2551.
การใช้งานโปรแกรมบริหารผลงาน (EPP+)
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคนิค (Competency Development for Best Practices) กรมควบคุมโรค ดร.เกริกเกียรติ ศรีเสริมโภค บริษัท โกลบัล.
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
การอนุรักษ์พลังงาน ในระบบปรับอากาศ.
ระบบการจัดการฐานข้อมูล Database management system
ระบบฐานข้อมูล (Database Systems)
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
เรื่องใหม่ที่จะเกิดขึ้น
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
การจัดทำดัชนีชี้วัดและ การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวง
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
การประเมินผลการปฏิบัติงานระดับบุคคล
(ร่าง) แผนที่ยุทธศาสตร์กรมกิจการเด็กและเยาวชน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ดัชนีชี้วัดความสำเร็จ Key Performance Indicator (KPI) เป็นตัววัดให้เห็นค่าในอดีต ปัจจุบัน แนวโน้มในอนาคต - วัดผลรวมสรุป วัดเมื่องานเสร็จแล้ว นักเรียนสอบได้ A B C D F กี่คน ครูอบรมกี่ชม.ต่อปีต่อคน - วัดผลแล้วแสดงให้เห็นแนวโน้มในอนาคต นักเรียนสอบชิงทุนได้ไปต่างประเทศเทอมละกี่คน ทะเลาวิวาทเดือนละกี่ครั้ง ใช้วัดทั้งด้านบวกและด้านลบ

การประเมินผลการปฏิบัติงานแบบ Balance Score Card / KPI ระบบวัดผลเชิงดุลยภาพ/ดัชนีวัดความสำเร็จ BSC ตัววัด เป้าหมาย โครงการนำร่อง Financial รายได้เพิ่มขึ้น >20 % Customer % ลูกค้าเก่ามาเรียน นร.ม. 3 เรียนต่อที่อื่น >80 % <5 % สำรวจข้อมูล Internal Process % ผลสอบ NT % ผลการเรียน สูงกว่าค่าเฉลี่ย A=40 % สมัครสอบ NT Learning and Innovation ครูอบรมกี่ชม.ต่อปี ICT=10h TASK=20h HRD=10h รร.จัดอบรมให้ปีละ 18 ชม.

KPI CHART ภาระงาน ตัววัด เป้าหมาย โครงการนำร่อง การสอนของครู ครูสอนเต็มเวลา 98 % ครูทำงานวิจัยในชั้นเรียน % ครูที่ทำวิจัย 95 % ประกันคุณภาพ ครูผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์ % ครูที่ผลิตสื่ออิเล็กฯ 40 % จัดอบรมปีละ 2 ครั้ง การเข้ารับการอบรม ครูอบรมกี่ชม.ต่อปี 40 ชม รร.จัดอบรมให้ปีละ 18 ชม.

KPI CHART ภาระงาน ตัววัด เป้าหมาย โครงการนำร่อง โครงการหารายได้ จำนวนเงินที่หาได้ต่อปี 5 ล้าน รวมโครงการหารายได้ กิจกรรมสัมพันธ์ชุมชน ร่วมกิจกรรมกับชุมชนปีละกี่ครั้ง 10 ครั้ง การขอใช้สถานที่ การเข้าร่วมกิจกรรม ศึกษาดูงานต่างประเทศ จำนวนบุคลากรศึกษาดูงานต่างประเทศต่อปี 20 คน แผนพัฒนาบุคลากร แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน มีแหล่งเรียนรู้เพิ่มต่อปี 5 แห่ง One teacher one project

KPI ของสำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

ดัชนีชี้วัดความสำเร็จ ให้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับนักศึกษาจากภายในมหาวิทยาลัยในสัดส่วน 1:50 (จำนวนคอมพิวเตอร์:นักศึกษา) ให้บริการเข้าถึงสารสนเทศของนักศึกษาและพนักงานจากภายนอกมหาวิทยาลัยในสัดส่วน 1:30 (จำนวนโมเด็ม:นักศึกษา&บุคลากร) และช่องทางการเข้าถึงแบบ Boardband 1:30 (จำนวน:นักศึกษา&บุคลากร) ให้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับพนักงานจากภายในมหาวิทยาลัยในสัดส่วน 1:1 (จำนวนคอมพิวเตอร์:พนักงาน) นักศึกษาและบุคลากรสืบค้นข้อมูลจาก Internet ได้ด้วยความเร็วเฉลี่ย 10 Kbps / เครื่อง

ดัชนีชี้วัดความสำเร็จ นักศึกษาและบุคลากรสืบค้นข้อมูลจาก Intranet ได้ด้วยความเร็วเฉลี่ย 40 Kbps / เครื่อง ระยะเวลาการล่ม (Down Time) ของระบบเครือข่าย ไม่เกิน 8 ชั่วโมง/ครั้ง และไม่เกิน 72 ชั่วโมง/ปี ขยายขอบเขตการให้บริการเครือข่ายไร้สายให้ครอบคลุม 28 อาคารหลัก (บางมด20 อาคารหลักและบางขุนเทียน 8 อาคารหลัก) ปรับปรุงระบบเครือข่ายหลักทั้งหมดให้เป็น Gigabit Back Bone การเข้าสู่ระบบเครือข่ายทุกช่องทางจะต้องผ่านกระบวนการ Authentication การเข้าถึงระบบสารสนเทศทำได้โดย login เพียงครั้งเดียว