สารสนเทศกับการพัฒนางาน โรงพยาบาล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้ป่วยนอกและผู้รับบริการอื่น ๆ เฉลี่ย / เดือน หน่วย : ครั้ง ( เปรียบเทียบ ปีงบประมาณ )
Advertisements

การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550
โครงการเครือข่ายสารสนเทศระบบยา
สถานการณ์สำรวจอนามัยและสวัสดิการ (สอส.) ที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์แผนไทย
การจัดทำระบบข้อมูลสุขภาพพื้นที่ : จังหวัดลำพูน
ระบบข้อมูลการป่วย ระบบงานที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลสาเหตุภายนอก ที่ทำให้บาดเจ็บ ระบบรายงาน ระบบฐานข้อมูลผู้ป่วยในรายบุคคล.
โครงการพัฒนาโรงพยาบาลราชบุรี บริการฉับไว ไร้ความแออัด
นโยบาย 1) มีระบบข้อมูลสุขภาพผู้ป่วยในพื้นที่ ที่เป็นปัจจุบัน และสามารถเชื่อมโยงระหว่าง รพ.สต.กับ รพ.แม่ข่ายได้ 2) ร้อยละของผู้ป่วยเบาหวาน/ความดันโลหิตสูงมีการลงทะเบียนที่
การดำเนินงานพัฒนา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลขนาดใหญ่/ ศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง (รพ.สต./ศสม.) จังหวัดเลย.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ห้องประชุมลำพอง 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต.
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
งานข้อมูลข่าวสารฝ่ายบริหารทั่วไป โรงพยาบาลเชียงรายประชา นุเคราะห์ 1.
แนวคิด การดำเนินงาน โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
โรงพยาบาล หน่วยบริการ.
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาส พัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแล ผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 12.
การบูรณาการงาน HIV CARE สู่งานพัฒนาคุณภาพ
ผลการเฝ้าระวัง และป้องกันความล้มเหลวในการรักษาในโรงพยาบาลระโนด จ. สงขลา โดย นส.จาฤดี กองผล, นางละมัย ช่วยแดง พยาบาลประจำคลินิกยาต้านไวรัสโรงพยาบาลระโนด.
การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ
คณะที่ ๒ การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ชื่อตัวชี้วัด : ร้อยละของจังหวัดที่มี ศสม. ในเขตเมืองตามเกณฑ์ที่กำหนด ( ไม่น้อย กว่า ๗๐ )
กลุ่มข้อมูลข่าวสารสุขภาพ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข
สรุปการประชุม เขต 10.
โครงการ/กิจกรรมสำคัญในปี 2557 สิ่งที่ CUP/อำเภอดำเนินการ
คำรับรองการปฏิบัติ ราชการ กรมอนามัย ปี 2549 จำนวน 20 ตัวชี้วัด.
ประเด็นในการนำเสนอระบบข้อมูลสารสนเทศของ รพ.สต.
กลวิธีการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
พี่เลี้ยงการพัฒนา หน่วยบริการปฐมภูมิ
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล และระบบสารสนเทศ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
บันได 3 ขั้น ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ
เส้นทางสู่ “ ข้อมูลแข็งแรง ” ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก กรมอนามัย งานสารสนเทศ ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก
IM I-4 การวัด วิเคราะห์ performance ขององค์กร และการจัดการความรู้
การประเมินคลินิกNCD คุณภาพ
คู่มือการบันทึกข้อมูล 7 แฟ้ม กลุ่มข้อมูลการส่งต่อผู้ป่วย
บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้
การเฝ้าระวังโรคและภัยสุขภาพ
ประจำเดือนมกราคม 2557 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
Back Office: หัวใจของระบบทั้งหมดในโรงพยาบาล
โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
CQI เวชระเบียนผู้ป่วยใน หาย วัตถุประสงค์ 1. ป้องกันเวชระเบียนผู้ป่วยใน สูญหาย / หาไม่พบ 1. ป้องกันเวชระเบียนผู้ป่วยใน สูญหาย / หาไม่พบ 2. สามารถค้นหาเวชระเบียน.
องค์ประกอบและระยะเวลาที่ เปลี่ยนแปลง  จากมีวาระ 2 ปี เป็น 4 ปี  เพิ่ม ผู้แทนหน่วยรับเรื่องร้องเรียน อิสระ หรือศูนย์ประสานงานภาค ประชาชน หรือองค์กรเอกชนด้าน.
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
คู่มือการบันทึกข้อมูล 43+7แฟ้ม กลุ่ม 05. ข้อมูลบริการผู้ป่วยใน
ศูนย์ประสานงานการรับส่งต่อผู้ป่วย
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
NCD เขตบริการสุขภาพที่ 1.
วาระประชุม กวป. งานแพทย์แผนไทย 2 ธ.ค โดย วัชรี แก้วสา
ประชุมชี้แจงการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ปีงบประมาณ 2556 “เพิ่มประสิทธิภาพหลักประกันสุขภาพไทย” ระหว่างวันที่ ตุลาคม 2555 ณ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการ.
การพัฒนาการดำเนินงาน Service Plan เขตบริการสุขภาพที่ 1 สาขาตา
แผนการดำเนินงาน 2558 กองบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ผลการตรวจราชการและนิเทศงาน รอบที่ 1
ทิศทางการพัฒนาคุณภาพคณะกรรมการสารสนเทศ 14 ตุลาคม 2554.
ทันตสาธารณสุข นำเสนอความสำเร็จตัวชี้วัด Functionปี 54
SAR2011 ข้อ III 4.3 ฉ : การฟื้นฟูสภาพ
โครงการพัฒนาระบบข้อมูล เพื่อการจัดการสุขภาพระดับอำเภอ
เกณฑ์การส่งต่อผู้ป่วย COPD ดูแลต่อเนื่องที่บ้าน
โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สารสนเทศกับการพัฒนางาน โรงพยาบาล

เป้าหมาย มีระบบสารสนเทศที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ สำหรับการดูแลผู้ป่วย การบริหารจัดการและการพัฒนาคุณภาพ

พัฒนาระบบสารสนเทศ พัฒนาระบบคอมพิวเตอร์เครือข่าย (LAN) ของโรงพยาบาล ขอบเขตของงาน พัฒนาระบบสารสนเทศ พัฒนาระบบคอมพิวเตอร์เครือข่าย (LAN) ของโรงพยาบาล

ตัวชี้วัด สารสนเทศ ระบบบริหาร ร.พ. ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เครือข่าย 100 % * ร้อยละของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยง ข้อมูล สารสนเทศ ระบบบริหาร ร.พ. ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เครือข่าย 100 % * ข้อมูลมาตรฐานโรงพยาบาล 12 แฟ้ม มีความคลาด เคลื่อน < 1%

เครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าย LAN ทั้ง ร.พ. Network 214 จุด ทั้ง ร.พ. เครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าย LAN ทั้ง ร.พ. - ระยะ 1 = 128 ตัว = 59.8% - ระยะ 2 = 86 ตัว = 40.2%

การตรวจสอบฐานข้อมูล 12 แฟ้ม การตรวจสอบฐานข้อมูล 12 แฟ้ม ตัวชี้วัด : การคลาดเคลื่อนของฐานข้อมูลกลาง (แฟ้ม) ตัวชี้วัดเป้าหมายผลการปฏิบัติงาน ปี 2547 ปี 2548 ปี 2549 ฐานข้อมูล 12 แฟ้ม< 1 % 1.24 0.64 0.29

Web Site โรงพยาบาล

Web mail

Calender ผู้ปฏิบัติแสดงเวลานัดหมาย

การเชื่อมโยงข้อมูลสู่ PCT ต่าง ๆ

ข้อมูล PCT 10 อันดับโรค จำแนกตาม PCT 10 หัตถการ จำแนกตาม PCT 10 อันดับจำนวนวันนอนนานเกินมาตรฐาน

ผู้ป่วยใน 10 อันดับที่นอนนานเกินมาตรฐานกลุ่มงานอายุรกรรม ผู้ป่วยใน 10 อันดับที่นอนนานเกินมาตรฐานกลุ่มงานอายุรกรรม

ผู้ป่วยใน 10 อันดับโรคที่พบบ่อยของกลุ่มงานศัลยกรรม

ดัชนีชี้วัดการวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มวินิจฉัยโรคร่วม (DRG)

รายชื่อผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน

แฟ้มประวัติผู้ป่วยใน

ข้อมูล PCT

สรุปผลการดำเนินการระบบสารสนเทศ * IT. - เชื่อมโยงเครือข่าย 214 คิดเป็น 100 % Hard ware 128 เครื่อง คิดเป็น 59.81 % * IM. - การสื่อสารข้อมูลทาง Web mail 40 % การสื่อสารข้อมูล ระหว่างหน่วยงานด้วยระบบรายงาน 60 % - ข้อมูลที่สามารถให้บริการได้ 80 %

แผนการพัฒนาคุณภาพจะดำเนินการต่อไป ระบบ LAN หน่วยงานสนับสนุนอื่น ๆ Back Office (ระยะที่ 2) การสื่อสารสนเทศด้วย Electronic ภายใน ร.พ. และนอก - หนังสือเวียน - การประชุมนัดหมาย - การแจ้งข่าวสาร

การจัดการด้านศูนย์ข้อมูล ข้อมูลในโรงพยาบาล มาจาก เวชระเบียนผู้ป่วย ศูนย์คุณภาพ เวชกรรมสังคม แนวทางการจัดการ จะรวบรวมข้อมูลมาไว้ในฐานข้อมูลเดียวโดยทุกหน่วยงานสามารถเข้ามาเพื่อนำข้อมูลไปใช้