สารสนเทศกับการพัฒนางาน โรงพยาบาล
เป้าหมาย มีระบบสารสนเทศที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ สำหรับการดูแลผู้ป่วย การบริหารจัดการและการพัฒนาคุณภาพ
พัฒนาระบบสารสนเทศ พัฒนาระบบคอมพิวเตอร์เครือข่าย (LAN) ของโรงพยาบาล ขอบเขตของงาน พัฒนาระบบสารสนเทศ พัฒนาระบบคอมพิวเตอร์เครือข่าย (LAN) ของโรงพยาบาล
ตัวชี้วัด สารสนเทศ ระบบบริหาร ร.พ. ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เครือข่าย 100 % * ร้อยละของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยง ข้อมูล สารสนเทศ ระบบบริหาร ร.พ. ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เครือข่าย 100 % * ข้อมูลมาตรฐานโรงพยาบาล 12 แฟ้ม มีความคลาด เคลื่อน < 1%
เครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าย LAN ทั้ง ร.พ. Network 214 จุด ทั้ง ร.พ. เครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าย LAN ทั้ง ร.พ. - ระยะ 1 = 128 ตัว = 59.8% - ระยะ 2 = 86 ตัว = 40.2%
การตรวจสอบฐานข้อมูล 12 แฟ้ม การตรวจสอบฐานข้อมูล 12 แฟ้ม ตัวชี้วัด : การคลาดเคลื่อนของฐานข้อมูลกลาง (แฟ้ม) ตัวชี้วัดเป้าหมายผลการปฏิบัติงาน ปี 2547 ปี 2548 ปี 2549 ฐานข้อมูล 12 แฟ้ม< 1 % 1.24 0.64 0.29
Web Site โรงพยาบาล
Web mail
Calender ผู้ปฏิบัติแสดงเวลานัดหมาย
การเชื่อมโยงข้อมูลสู่ PCT ต่าง ๆ
ข้อมูล PCT 10 อันดับโรค จำแนกตาม PCT 10 หัตถการ จำแนกตาม PCT 10 อันดับจำนวนวันนอนนานเกินมาตรฐาน
ผู้ป่วยใน 10 อันดับที่นอนนานเกินมาตรฐานกลุ่มงานอายุรกรรม ผู้ป่วยใน 10 อันดับที่นอนนานเกินมาตรฐานกลุ่มงานอายุรกรรม
ผู้ป่วยใน 10 อันดับโรคที่พบบ่อยของกลุ่มงานศัลยกรรม
ดัชนีชี้วัดการวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มวินิจฉัยโรคร่วม (DRG)
รายชื่อผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน
แฟ้มประวัติผู้ป่วยใน
ข้อมูล PCT
สรุปผลการดำเนินการระบบสารสนเทศ * IT. - เชื่อมโยงเครือข่าย 214 คิดเป็น 100 % Hard ware 128 เครื่อง คิดเป็น 59.81 % * IM. - การสื่อสารข้อมูลทาง Web mail 40 % การสื่อสารข้อมูล ระหว่างหน่วยงานด้วยระบบรายงาน 60 % - ข้อมูลที่สามารถให้บริการได้ 80 %
แผนการพัฒนาคุณภาพจะดำเนินการต่อไป ระบบ LAN หน่วยงานสนับสนุนอื่น ๆ Back Office (ระยะที่ 2) การสื่อสารสนเทศด้วย Electronic ภายใน ร.พ. และนอก - หนังสือเวียน - การประชุมนัดหมาย - การแจ้งข่าวสาร
การจัดการด้านศูนย์ข้อมูล ข้อมูลในโรงพยาบาล มาจาก เวชระเบียนผู้ป่วย ศูนย์คุณภาพ เวชกรรมสังคม แนวทางการจัดการ จะรวบรวมข้อมูลมาไว้ในฐานข้อมูลเดียวโดยทุกหน่วยงานสามารถเข้ามาเพื่อนำข้อมูลไปใช้