การศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ การตรวจสอบและประเมินระบบการประกันคุณภาพ การศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ 27-28 กรกฎาคม 2549 โดยคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินระบบ การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รายนามคณะกรรมการ รศ.ดร.วัชระ กสินฤกษ์ (คณะเทคนิคการแพทย์) ประธานกรรมการ ผศ.สุพักตรา สุทธสุภา (มหาวิทยาศิลปากร) กรรมการ รศ.มล.สุรสวัสดิ์ ศุขสวัสดิ์ (คณะวิจิตรศิลป์) กรรมการ รศ.อมรา โกไศยกานนท์ (คณะบริหารธุรกิจ) กรรมการ 5. ผศ.ดร.เกวลิน คุณาศักดากุล (คณะเกษตรศาสตร์) กรรมการ
ผลการตรวจสอบ และประเมินฯ
4.5 7 0.9 1.8 รายการตรวจสอบ (Audit Checklist) 5 1 2 ระดับการพัฒนา น้ำหนักความสำคัญ คะแนน ที่ได้รับ องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์ นโยบาย กลยุทธ์และแผน 5 4.5 1.1 ปรัชญา ปณิธาน วิสัยทัศน์ ภารกิจ และวัตถุประสงค์ 7 1 0.9 1.2 นโยบายและกลยุทธ์ 2 1.8 1.3 แผน การดำเนินงานตามแผน การประเมินแผน
25.2 7 6.3 6 1.6 4 1.8 2.4 รายการตรวจสอบ (Audit Checklist) 30 2 5 3 ระดับการพัฒนา น้ำหนักความสำคัญ คะแนน ที่ได้รับ องค์ประกอบที่ 2 การเรียนการสอน 30 25.2 2.1 คณาจารย์ 7 6.3 2.2 บุคลากรสนับสนุนการเรียน การสอน 6 2 1.6 2.3 นักศึกษา 5 4 2.4 ห้องเรียนและห้องปฏิบัติการ 1.8 2.5 อุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอน 3 2.4
6 1.6 7 2.7 รายการตรวจสอบ (Audit Checklist) 2 3 ระดับการพัฒนา น้ำหนักความสำคัญ คะแนน ที่ได้รับ องค์ประกอบที่ 2 การเรียนการสอน 2.6 ห้องสมุด 6 2 1.6 2.7 หลักสูตร 2.8 กระบวนการเรียนการสอน 7 3 2.7 2.9 การวัดและประเมินผลการเรียน 2.10 บัณฑิต
9 7 2.7 3.6 รายการตรวจสอบ (Audit Checklist) 10 3 4 ระดับการพัฒนา น้ำหนักความสำคัญ คะแนน ที่ได้รับ องค์ประกอบที่ 3 การพัฒนาและสนับสนุนนักศึกษา 10 9 3.1 ทรัพยากรบุคคลด้านการพัฒนาและสนับสนุนนักศึกษา 7 3 2.7 3.2 ปัจจัยเกื้อหนุนการพัฒนาและสนับสนุนนักศึกษา 3.3 กระบวนการพัฒนาและสนับสนุนนักศึกษา 4 3.6
16.8 6 7 4.8 3.6 รายการตรวจสอบ (Audit Checklist) 20 4 ระดับการพัฒนา น้ำหนักความสำคัญ คะแนน ที่ได้รับ องค์ประกอบที่ 4 การวิจัย 20 16.8 4.1 กลุ่มวิจัยและผู้ช่วยวิจัย 6 4.8 4.2 ผู้วิจัย 4.3 ปัจจัยเกื้อหนุนการวิจัย 7 4 3.6 4.4 การบริหารและกระบวนการวิจัย
9 7 3.6 1.8 รายการตรวจสอบ (Audit Checklist) 10 4 2 ระดับการพัฒนา น้ำหนักความสำคัญ คะแนน ที่ได้รับ องค์ประกอบที่ 5 การบริการ วิชาการแก่ชุมชน 10 9 5.1 ทรัพยากรบุคคลด้านการบริการวิชาการแก่ชุมชน 7 4 3.6 5.2 ปัจจัยเกื้อหนุนการบริการ วิชาการแก่ชุมชน 2 1.8 5.3 การบริหารและกระบวนการบริการวิชาการแก่ชุมชน
4.1 6 1.6 7 0.9 5 รายการตรวจสอบ (Audit Checklist) 2 1 ระดับการพัฒนา น้ำหนักความสำคัญ คะแนนที่ได้รับ องค์ประกอบที่ 6 การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 5 4.1 6.1 ทรัพยากรบุคคลด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 6 2 1.6 6.2 ปัจจัยเกื้อหนุนการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 7 1 0.9 6.3 กระบวนการทำนุบำรุงศิลป วัฒนธรรมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
8.8 7 6 2.7 1.6 1.8 รายการตรวจสอบ (Audit Checklist) 10 3 2 ระดับการพัฒนา น้ำหนักความสำคัญ คะแนน ที่ได้รับ องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและ จัดการ 10 8.8 7.1 ผู้บริหาร 7 3 2.7 7.2 บุคลากรสนับสนุนการบริหารและการจัดการ 6 2 1.6 7.3 ปัจจัยเกื้อหนุนการบริหารและการจัดการ 1.8 7.4 ระบบบริหาร
4.5 7 1.8 2.7 รายการตรวจสอบ (Audit Checklist) 5 2 3 ระดับการพัฒนา น้ำหนักความสำคัญ คะแนน ที่ได้รับ องค์ประกอบที่ 8 การเงินและงบประมาณ 5 4.5 8.1 กระบวนการแสวงหาทรัพยากรการเงิน 7 2 1.8 8.2 กระบวนการบริหารการเงินและงบประมาณ 3 2.7
4.5 7 0.9 2.7 รายการตรวจสอบ (Audit Checklist) 5 1 3 ระดับการพัฒนา น้ำหนักความสำคัญ คะแนน ที่ได้รับ องค์ประกอบที่ 9 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ 5 4.5 9.1 ทรัพยากรบุคคลด้านการประกันคุณภาพ 7 1 0.9 9.2 ปัจจัยเกื้อหนุนการประกันคุณภาพ 9.3 กระบวนการประกันคุณภาพ 3 2.7
ระดับการพัฒนาคุณภาพของ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์อยู่ในระดับ ดีมาก รายการตรวจสอบ (Audit Checklist) ระดับการพัฒนา น้ำหนักความสำคัญ คะแนน ที่ได้รับ รวม 100 86.4 ระดับการพัฒนาคุณภาพของ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์อยู่ในระดับ ดีมาก