การใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel ชุดที่ 3 การสร้างกราฟ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เซลล์และเวิร์กชีตและการจัดการกับเวิร์กชีต
Advertisements

เสรี ชิโนดม MS SQLServer 7 เสรี ชิโนดม
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
เปลี่ยนสี และรูปแบบของตัวหนังสือ และจุดเชื่อมโยง
ปฏิบัติการที่ 4 การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
Create Table in MS Access
Microsoft Office Excel 2010
การประยุกต์ใช้โปรแกรม MS-Excel
การใช้งานโปรแกรม Excel เบื้องต้น
ตัวอย่างโปรแกรม สร้างแถบเครื่องมืออย่างง่าย ประกอบด้วย
Microsoft PowerPoint.
MS Excel Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรยชีต (Speadsheet) หรือโปรแกรมตาราง งาน ซึ่งจะเก็บข้อมูลต่าง ๆ ลงบน แผ่นตารางงาน คล้ายกับการเขียน ข้อมูลลงไปในสมุดที่มีการตีช่องตาราง.
Microsoft Excel 2007.
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต รหัสวิชา
Project Management.
By Mr.Piched Tanawattana ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อเรื่อง Title bar ปุ่มควบคุม Control Button เวิร์กชีต Worksheet แถบสถานะ Status bar แถบเมนู Menu.
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
การใช้งาน Microsoft Excel
การสร้างจดหมายเวียน.
บทที่ 9 การใส่รูปภาพ (Image).
โปรแกรม Microsoft Access
การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับตัวแปร
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
รายงาน เรื่อง -ส่วนประกอบที่สำคัญของ microsoft excel -การพิมพ์ข้อมูลและการสร้างสูตรเบื้องต้น จัดทำโดย.
Microsoft Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรดชีต (spreadsheet) หรือตารางคำนวณอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เก็บบันทึกข้อมูลในลักษณะต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักเก็บข้อมูลประเภทการคำนวณ.
รายงาน เรื่อง พื้นฐาน Microsoft Excel จัดทำโดย
พื้นฐานของ Microsoft Office Excel โดย
เรื่อง การนำเสนอข้อมูลด้วยกราฟ
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
เรื่อง การจัดแต่งเอกสาร
การ Generate ตารางข้อมูลให้เป็นแผนที่โดยใช้ ArcView
ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
การเพิ่มสไลด์แบบตาราง Table
CHARPTER 3 การสอบถามข้อมูลพื้นฐาน
การสร้างหน้าโฮมเพจด้วยโปรแกรม Macromedia Dreamweaver MX 2004
CHAPTER 6 Macromedia Dreamweaver MX 8.
การใช้ Word เพื่อการคำนวณ
วิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
Microsoft Word Printing
Microsoft Word ReportCreater
บทที่ 4 Power Point ขั้นตอนการทำสไลด์ รายละเอียดหน้าจอของ Power Point
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
โปรแกรม Microsoft Access
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
บทที่ 4 การทำงานกับรายงาน (Report)
CHAPTER 12 SQL.
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ.
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์
สร้างตาราง กราฟ และผังองค์กร
นางสาววิรากร ใจเอื้อย ตอนที่ 6 นางสาววิรากร ใจ เอื้อย.
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
บทที่ 2 การเข้าสู่โปรแกรม Microsoft Office Word 2003
เซลล์และเวิร์กชีตและการจัดการกับเวิร์กชีต
การสร้างตารางใน เอกสาร Microsoft Word สิ่งที่ต้องเรียนในคาบนี้  เริ่มต้นสร้างตาราง  การจัดการกับแถวและคอลัมน์  การผสานช่องตารางและการจัดแนวข้อความ.
เครื่องมือในการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
การสร้างตารางคำนวณด้วย
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
โรงเรียนขัติยะวงษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27
การสร้างตารางในเอกสาร
Microsoft Word การแทรกรูปภาพ การนำรูปภาพและวัตถุ (Object) ต่างๆ มาใส่ในงานเอกสารของ คุณ จะทำให้งานนั้นมีความสวยงามและสมบูรณ์แบบมากขึ้น มี ขั้นตอนดังนี้
Microsoft Word Unit Software Packages in Business (Unit 2) อาจารย์อุทัย เซี่ยงเจ็น สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร.
การใช้งานโปรแกรม Excel เบื้องต้น
การจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel ชุดที่ 3 การสร้างกราฟ ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 1 เรียบเรียงโดย อ.ดุษฎี ประเสริฐธิติพงษ์

Outlines การสร้างกราฟการใช้ฟังก์ชันใน Excel การออกแบบกราฟด้วยแท็บ Designการคำนวณ ต่าง Work Sheet 3. การกำหนดโครงร่างของกราฟด้วยแท็บ Layout การจัดเรียงข้อมูล (Sorting)

1.การสร้างกราฟ 1. เลือกกลุ่มข้อมูลจะนำมาสร้างกราฟโดยทำแถบสี 2 3 4 5 1. เลือกกลุ่มข้อมูลจะนำมาสร้างกราฟโดยทำแถบสี 2. คลิกเลือกเมนู Insert 3. เลือกเมนูย่อย Charts 4. เลือกประเภทของกราฟ 5. เลือกประเภทย่อยของกราฟ

Outlines การสร้างกราฟการใช้ฟังก์ชันใน Excel การออกแบบกราฟด้วยแท็บ Design การกำหนดโครงร่างของกราฟด้วยแท็บ Layout

1. การสร้างกราฟ ผลลัพธ์

2. การออกแบบกราฟด้วยแท็บ Design 2.1 การเปลี่ยนประเภทและรูปแบบของกราฟ (เมนูย่อย Change Chart Type) 2.2 การสลับระหว่างแถวและคอลัมน์ (เมนูย่อย Switch Row/Column) 2.3 การเปลี่ยนแปลงช่วงของข้อมูลที่แสดงผลในกราฟ (เมนูย่อย Select Data) 2.4 การเปลี่ยนเค้าโครงสำหรับการแสดงกราฟ (เมนูย่อย Quick Layout) 2.5 การเปลี่ยนแปลงรูปแบบของกราฟ (เมนูย่อย Quick Styles) 2.6 การย้ายตำแหน่งของกราฟ (เมนูย่อย Move Chart)

2.1 การเปลี่ยนประเภทและรูปแบบของกราฟ 4 5 2 1. คลิกที่รูปกราฟ 2. คลิกเลือกเมนู Design 3. เลือกเมนูย่อย Change Chart Type 4. เลือกประเภทของกราฟประเภทใหม่ที่ต้องการ 5. เลือกประเภทย่อยของกราฟประเภทใหม่ที่ต้องการ 3 1

2.2 การสลับระหว่างแถวและคอลัมน์ 3 2 1. คลิกที่รูปกราฟ 2. คลิกเลือกเมนู Design 3. เลือกเมนูย่อย Switch Row/Column 1 8

2.3 การเปลี่ยนแปลงช่วงของข้อมูลที่แสดงผลในกราฟ 1. คลิกที่รูปกราฟ 2. คลิกเลือกเมนู Design 3. เลือกเมนูย่อย Select Data 1 =Sheet1!$A$2:$C$9

2.3 การเปลี่ยนแปลงช่วงของข้อมูลที่แสดงผลในกราฟ (ต่อ) 2.3 การเปลี่ยนแปลงช่วงของข้อมูลที่แสดงผลในกราฟ (ต่อ) 5 4. ลบข้อความเดิมในช่อง Chart data range 5. เลือกกลุ่มข้อมูลใหม่โดยทำแถบสี 6. คลิกปุ่ม OK 4 =Sheet1!$A$2:$B$9 6 10

2.3 การเปลี่ยนแปลงช่วงของข้อมูลที่แสดงผลในกราฟ (ต่อ) 2.3 การเปลี่ยนแปลงช่วงของข้อมูลที่แสดงผลในกราฟ (ต่อ) ผลลัพธ์

2.4 การเปลี่ยนเค้าโครงสำหรับการแสดงกราฟ 3 1. คลิกที่รูปกราฟ 2. คลิกเลือกเมนู Design 3. เลือกเมนูย่อย Quick Layout 4. เลือกรูปแบบของเค้าโครงที่ต้องการ 1 4

2.5 การเปลี่ยนแปลงรูปแบบของกราฟ 3 1. คลิกที่รูปกราฟ 2. คลิกเลือกเมนู Design 3. เลือกเมนูย่อย Quick Styles 4. เลือกรูปแบบของกราฟ 4 13 1

2.6 การย้ายตำแหน่งของกราฟ 3 1. คลิกที่รูปกราฟ 2. คลิกเลือกเมนู Design 3. เลือกเมนูย่อย Move Chart 4. เลือก sheet ที่ต้องการย้ายกราฟไปไว้ 4.1 New sheet : กรณีต้องการย้ายกราฟไปไว้ยัง sheet ใหม่ โดยตั้งชื่อ sheet ใหม่ตามที่ผู้ใช้ระบุ 4.2 Object in: กรณีต้องการย้ายกราฟไปไว้ยัง sheet เดิมที่สร้างไว้แล้วใน workbook 5. คลิกปุ่ม OK 1 4.1 3 4.2 14 5

3. การกำหนดโครงร่างของกราฟด้วยแท็บ Layout Labels 3.1 การกำหนดหัวข้อของกราฟ (เมนูย่อย Chart Title) 3.2 การกำหนดชื่อของแกน (เมนูย่อย Axis Titles) 3.3 การกำหนดคำอธิบายเส้นหรือแท่งของกราฟ (เมนูย่อย Legend) 3.4 การแสดงค่าของข้อมูลในกราฟ (เมนูย่อย Data Labels) 3.5 การแสดงตารางข้อมูล (เมนูย่อย Data Table)

3.1 การกำหนดหัวข้อของกราฟ 2 3 1. คลิกที่รูปกราฟ 2. คลิกเลือกแท็บ Layout 3. เลือกเมนูย่อย Chart Title 4. เลือกตำแหน่งการวางหัวข้อกราฟ 5. ดับเบิ้ลคลิกเพื่อพิมพ์หัวข้อ 1 4 5

3.2 การกำหนดชื่อของแกน 1. คลิกที่รูปกราฟ 2. คลิกเลือกเมนู Layout 3. เลือกเมนูย่อย Axis Titles 4. เลือกแกนที่ต้องการกำหนดชื่อแกน 5. เลือกตำแหน่งการวางชื่อแกน 6. ดับเบิ้ลคลิกเพื่อพิมพ์หัวข้อ 6 4 5 5 1 Primary Horizontal Axis Title : กรณีต้องการกำหนดหัวข้อในแนวแกน X Primary Vertical Axis Title : กรณีต้องการกำหนดหัวข้อในแนวแกน Y

3.3 การกำหนดคำอธิบายเส้นหรือแท่งของกราฟ 1 3 2 1. คลิกที่รูปกราฟ 2. คลิกเลือกเมนู Layout 3. เลือกเมนูย่อย Legend 4. เลือกตำแหน่งการแสดงคำอธิบายเส้นหรือแท่งของกราฟ 4

3.4 การแสดงค่าของข้อมูลในกราฟ 2 1 3 1. คลิกที่รูปกราฟ 2. คลิกเลือกเมนู Layout 3. เลือกเมนูย่อย Data Labels 4. เลือกตำแหน่งการแสดงค่าของข้อมูล 4

3.5 การแสดงตารางข้อมูล 1. คลิกที่รูปกราฟ 2. คลิกเลือกเมนู Layout 3. เลือกเมนูย่อย Data Tables 4. เลือกตำแหน่งการตารางข้อมูล 4