ข้อพิจารณาเกี่ยวกับ คุณภาพการเรียนอิเล็กทรอนิกส์
คุณภาพการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ ด้านผู้พัฒนาและการเผยแพร่ ด้านหลักสูตร ด้านขอบข่ายและวิชาการ ด้านวิธีการจัดการเรียนการสอน ด้านการประเมินและวัสดุเสริม
คุณภาพการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ ด้านส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ ด้านภาพรวมของรายวิชาและคุณค่าของสื่อ ด้านเครื่องมือสื่อสารและปฏิสัมพันธ์ ด้านเทคโนโลยี ด้านบริการเพิ่มเติมและการแนะนำ
1) ด้านผู้พัฒนาและการเผยแพร่ สถานภาพของหน่วยงานผู้พัฒนา การเผยแพร่รายวิชา ลักษณะของการอนุญาต การสนับสนุนจากสถาบัน ระดับของผู้เรียน
2) ด้านการพัฒนาหลักสูตร การระบุผลลัพธ์ทางการเรียน สถาบันมีความเข้มงวดในเชิงวิชาการ สถาบันกำหนดข้อบังคับของหลักสูตร โครงสร้างหลักสูตร การสนับสนุนผู้เรียน การสนับสนุนผู้สอน การประเมิน
3) ด้านขอบข่าย / วิชาการ ความครอบคลุม สไตล์การเขียนและความแม่นยำ ประมวลรายวิชาและการปฐมนิเทศ วัตถุประสงค์ทางการเรียนที่ชัดเจน แบบฝึกหัด / แบบฝึกปฏิบัติ ตำราเสริม การสนับสนุนทางการเรียนรู้
4) ด้านวิธีการจัดการเรียนการสอน วิธีการเรียนการสอน ตารางเวลาและการมอบหมายงาน การเรียนการสอน ผู้สอนต้องให้ผลป้อนกลับต่องานมอบหมายที่ให้กับผู้เรียน
5) ด้านการประเมินและวัสดุเสริม การประเมินประสิทธิภาพของหลักสูตร และกระบวนการเรียนการสอน การจัดเตรียมการประเมิน วิธีการประเมิน การประเมินให้เกรด การให้เกรดแบบรูบริค ลักษณะ / ชนิดของการทดสอบ การให้ผลป้อนกลับจากรายงานการทดสอบที่สามารถวนซ้ำได้ วัสดุเสริมสนับสนุนผู้สอน
6) ด้านส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ การนำทาง สิ่งบ่งชี้ความก้าวหน้าในการเรียน การกำหนดองค์ประกอบความสม่ำเสมอในการนำเสนอ การควบคุมสื่อ
7) ด้านภาพรวมของรายวิชาและคุณค่าของสื่อ แสดงภาพรวมของการสอน การนำเสนอด้วยสื่อสะท้อนภาพรวมของรายวิชา แนวทางการนำเสนอเนื้อหา มีความเป็นกลาง
8) ด้านเครื่องมือสื่อสารและปฏิสัมพันธ์ สิ่งแวดล้อมของรายวิชา การเข้าถึงเครื่องมือสื่อสาร เนื้อหาสาระเอื้อต่อการใช้เครื่องมือสื่อสาร
ลักษณะการเผยแพร่ของรายวิชา ระบบปฏิบัติการ การสนับสนุนด้วยเบราเซอร์ 9) ด้านเทคโนโลยี ลักษณะการเผยแพร่ของรายวิชา ระบบปฏิบัติการ การสนับสนุนด้วยเบราเซอร์ ฮาร์ดแวร์ / ซอฟต์แวร์ ปลั๊ก อิน องค์ประกอบของเลิร์นนิ่งอ๊อบเจ็ค การเข้าถึงเนื้อหา การให้สิทธิเข้าใช้และลิขสิทธิ์ของเนื้อหา
10) ด้านบริการเพิ่มเติม การแนะนำโดยสถาบัน บริการเพิ่มเติม การสนับสนุนผู้เรียน การสนับสนุนผู้สอน
คุณภาพของการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ จบการบรรยาย คำถาม