Core CompetencY นิสายชล ศิริวาท รหัสนักศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

Product and Price Management.
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
Management Information System of Air Conditioner Store
พัฒนาบุคลากร (Human Resources Development)
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
Survey Summary Report โครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่องค์กรส่วนใหญ่นิยมทำ และปัจจัยในการพิจารณาโครงการ.
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
สภาวะแวดล้อมของธุรกิจ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทที่ 2 การพัฒนาระบบ (System Development)
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
โครงสร้างขององค์กร (Organization Structure)
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Functional Level Strategy
CORE COMPETENCY WORK POINT
(Strategy Implementation)
การจัดการความรู้ ปีงบประมาณ 2554
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความหมายของการบริการ
การวางแผนการผลิต และการบริการ
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
ระบบฐานข้อมูล.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่3 ระบบการผลิตและการวางแผนกระบวนการผลิต
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Core CompetencY นิสายชล ศิริวาท รหัสนักศึกษา 562131002 นิสายชล ศิริวาท รหัสนักศึกษา 562131002 LIU DONGMEI รหัสนักศึกษา 562131004 สันติพงษ์ นาจรัส รหัสนักศึกษา 562132012

What is Core Competencies ความสามารถหลักขององค์การสามารถมีได้ในหลายลักษณะ เช่น ความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่  ความสามารถในการผลิต  ความสามารถในการ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป  ความสามารถในการเป็นผู้นำด้านต้น ทุน เป็นต้น องค์ประกอบ Core Competency ประกอบด้วย 1. Natural คือ สิ่งที่ได้มาแต่กำเนิด (Underlying traits) 2. Acquired คือ ความรู้และทักษะที่ได้รับมาในภายหลัง โดยผ่านกระบวนการเรียนรู้ และไมได้เป็นพรสวรรค์ตามธรรมชาติ 3. Adapting คือ การปรับปรุง ปรับเปลี่ยน ปฏิภาณ หรือความสามารถตามธรรมชาติ และความรู้ทักษะที่ได้รับมา 4. Performing คือ พฤติกรรมที่แสดงออกมา หรือสังเกตได้ หรือผลผลิตที่ออกมา

What is Core Competencies TOYOTA Toyota เป็นบริษัทผลิตรถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ3 ของโลก แต่เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับบริษัทในเครือเดียวกัน เนื่องจากโตโยต้ามีฐานผลิตที่ประเทศญี่ปุ่นจึงทำให้มีวัฒนธรรมองค์กรที่ต่างจากองค์กรอื่นๆ และมีการพัฒนาการเติบโตในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย โตโยต้าประสบความสำเร็จ เนื่องจากโตโยต้ามีความสามารถในการใช้ทรัพยากรที่มีคุณภาพ แต่รถมีราคาที่ไม่สูงจึงทำให้ Toyota ครองใจผู้ที่ต้องการเลือกรถในราคาไม่แพง แต่คุณภาพดี มีศูนย์บริการยังมีเป็นจำนวนมากในประเทศไทย มีบริการหลังการขายที่ดี และอะไหล่ มีราคาที่ไม่แพง

กลุ่มในเครือ Toyota

How does it work Human resources: ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารหรือพนักงานก็ตามจะเข้าใจและเชี่ยวชาญกับ Toyota Production System-TPS ซึ่งเป็นระบบที่พยายามกำจัดความสูญเปล่า (Waste) ให้หมดไปเพื่อลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มผลผลผลิตรวมถึงทุกคนในองค์กรก็คุ้นเคย กับ Toyota Way เป็นอย่างดี รวมไปถึงวัฒนธรรมองค์กรของโตโยต้าที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน Reputation resources: ความมีชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของ Brand และของคุณภาพผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงความสัมพันธ์ที่โตโยต้ามีให้กับลูกค้าเป็นอันดับแรก และ supplier เป็นอันดับต่อมา Innovation resources: ด้วยความที่โตโยต้ามีศูนย์วิจัยและพัฒนาประกอบกับการเป็นองค์กรแห่งการเรียน รู้ เปิดกว้างทางด้านความคิด จึงทำให้เป็นผู้นำในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตเครื่องยนต์ของรถยนต์ใน อนาคตอยู่เนื่องๆ

How to build CC 1. ด้านกลยุทธ์ Strategy : โตโยต้า เป็นรถยนต์ที่มีราคาที่ไม่สูงมากนัก มีการออกแบบที่ทันสมัย และดึงดูดด้วยรูปร่างที่โฉบเฉี่ยว มีการจัดจำหน่ายผ่านศูนย์โชว์รูมกว่า 390 แห่งในประเทศไทย รวมถึงมีการจัดทำโฆษณา จึงทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย

How to build CC 2. ด้านการจัดการกับ “การเปลี่ยนแปลง” Change Management : โตโยต้าได้ออกนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมอาชีว อนามัยและความปลอดภัย 1. มุ่งเน้นที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากวัตถุดิบและกระบวนการผลิต โดยการประเมินผลกระทบต่อ สิ่งแวดล้อมจากสิ่งเหล่านั้น ก่อนที่จะนำวัตถุดิบใหม่มาใช้หรือก่อนมีกระบวนการผลิตใหม่ๆ 2. หาวิธีการลดปริมาณการใช้พลังงาน ลดระดับมลพิษและปริมาณของเสียที่ออกสู่สิ่งแวดล้อม โดยเป็นหนึ่งในบริษัทเริ่มแรกที่ ได้มีการออกแบบรถกึ่งพลังไฟฟ้าเพื่อที่จะเข้ากับกระแสรักษ์โลกในปัจจุบัน

How to build CC 3. ด้านการตัดสินใจ Decision making : โตโยต้าเป็นบริษัทที่ให้ความน่าเชื่อถือต่อผู้ซื้อ เป็นอย่างมาก เพราะเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น หรือ เกิดจากความผิดพลาดด้านการผลิตของโตโยต้าเอง ทางโตโยต้าจะทำการเรียกเก็บรถคืน เพื่อปรับปรุงการผลิตใหม่อีกครั้ง โตโยต้า ชัวร์ เพื่อบริการจำหน่ายโชว์รูมรถที่ใช้แล้ว ทำให้ผู้ซื้อเกิดความมั่นใจในการเลือกซื้อรถมือสองที่มีคุณภาพ