บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

บทที่ 8 ความน่าเชื่อถือ และต้นทุนคุณภาพ
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความหมายของการวางแผน
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
อาจารย์มณทิพา ทับทิมอ่อน
การวางแผนกลยุทธ์.
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การเงิน.
Analyzing The Business Case
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
Computer Application in Customer Relationship Management
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การบัญชีเพื่อการจัดการ (Managerial Accounting) BY MANATSADA
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
บทที่ 3 Planning.
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
บทนำการบริหารโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
บทที่ 4 การพยากรณ์ทางการเงิน การวางแผนทางการเงิน และงบประมาณ (Financial Forecasting Planning and Budgeting) อ. ม น ช ย า ส ภ า นุ ช า ต.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
การจัดทำแผนธุรกิจ.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ห้างหุ้นส่วน ขนมบัดดี้พาเพลิน จำกัด
การวางแผนทรัพยากรมนุษย์ (Human Resource Planning)
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
การออกแบบการวิจัย.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การวิจัย เป็น  กระบวนการ แสวงหา ความรู้ หรือ ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องของ ประเด็นปัญหาที่ต้องการ ศึกษา  เป็น ระบบ มีแบบแผนตาม แนวทางของ วิธีการทาง วิทยาศาสตร์
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย

การวางแผนการตลาด

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อยอดขาย ปัจจัยภายใน

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อยอดขาย ปัจจัยภายนอก

ขั้นตอนการวางแผนทางการตลาด 1. ประเมินภาวการณ์ตลาดในปัจจุบันของผลิตภัณฑ์ที่นำ ออกจำหน่าย 1.1 ความเจริญเติบโตทางการตลาด 1.2 ส่วนแบ่งทางการตลาด 1.3 ข้อได้เปรียบเสียเปรียบทางการตลาด 1.4 การกำหนดตำแหน่งสินค้าของกิจการ

ขั้นตอนการวางแผนทางการตลาด สูง การเจริญเติบโตของตลาด ต่ำ สูง ต่ำ ส่วนแบ่งการตลาด

ขั้นตอนการวางแผนทางการตลาด 2. การเปลี่ยนแปลงภาวะ ทางการตลาดที่ต้องการ 3. ระบุกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ขั้นตอนการวางแผนทางการตลาด 4. ระบุผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องหรือใช้แทนกันได้ 5. ระบุกิจกรรมของฝ่ายขาย 6. ระบุกิจกรรมส่งเสริมการขาย

การวางแผนการขาย แผนการขายระยะยาว แผนการขายระยะสั้น

ขั้นตอนการวางแผนการขาย ก. ขั้นตอนในการจัดเตรียมพื้นฐานในการวางแผนการขาย ข. การจัดทำแผนงบประมาณขาย

ขั้นตอนการวางแผนการขาย ก. ขั้นตอนในการจัดเตรียมพื้นฐานในการวางแผนการขาย 1. เตรียมกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมาย 2. กำหนดกลยุทธ์ของกิจการ 3. การพยากรณ์ยอดขาย การพยากรณ์เชิงคุณลักษณะหรือเชิงคุณภาพ (Qualitative Procedures) การพยากรณ์เชิงปริมาณ (Quantitative Procedures)

ขั้นตอนการวางแผนการขาย รูปแบบการพยากรณ์ยอดขาย 1. การพยากรณ์จากหน่วยงานที่ใหญ่ที่สุด (Macro approach/top down approach) 2. การพยากรณ์จากหน่วยงานที่เล็กที่สุด (Micro approach/top down approach)

ขั้นตอนการวางแผนการขาย วิธีการพยากรณ์ยอดขาย 1. การวิเคราะห์ปัจจัยตลาด ก. การกำหนดความสัมพันธ์โดยตรง ข. การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย 2. การสำรวจความต้องการของผู้ซื้อ 3. การวิเคราะห์ยอดขายในอดีตและแนวโน้ม

ขั้นตอนการวางแผนการขาย วิธีการพยากรณ์ยอดขาย 4. การพยากรณ์โดยใช้ความเห็นของผู้บริหารระดับสูง ก. การพยากรณ์โดยกลุ่มผู้บริหารระดับสูง ข. การพยากรณ์โดยผู้จัดการผลิตภัณฑ์ 5. การพยากรณ์โดยใช้ความเห็นจากกลุ่มพนักงานขาย 6. การพยากรณ์โดยการวิเคราะห์อุตสาหกรรมที่กิจการ ดำเนินงานอยู่