Business Quality Management

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Advertisements

‘คน’ และ ‘คน’ มีดีไซน์ ‘สังเกต’ แทรกดีไซน์ R&D มี ‘ ดีไซน์’
5 สายโซ่คุณค่า คืออะไร ? Value Chain (Supply Chain) 1.
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
การบริหารการผลิต Operation Management
Priciples of Marketing
การอภิปราย ความพึงพอใจของผู้รับบริการ
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
การบริหารคุณภาพองค์กร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การประเมินองค์กรแบบสมดุล (The Balance Scorecard by Kaplan & Norton)
สภาพแวดล้อมปัจจุบัน โลกยุคโลกาภิวัตน์ สังคม เศรษฐกิจ
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
กระบวนการคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
แบบสอบถาม หัวข้อ "อะไรที่สามารถนำมาวัดประสิทธิภาพของโครงการทรัพยากรมนุษย์ในองค์การขนาดใหญ่ (องค์การที่มีบุคลากรตั้งแต่ 5,000 คนขึ้นไป)" น.ส. พรรณทิพย์
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
HR Way Organization Chart HRM HR Strategy Job Description HR Scorecard
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
บันทึกจากการฟังการบรรยายเรื่อง
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
Software Quality Management
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
Customer Relationship Management
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2549.
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
#13 Business Quality Management Culture
วิชา การเป็นผู้ประกอบการ
รองศาสตราจารย์ ชัยยศ สันติวงษ์
การบริหารการผลิต 7 มิถุนายน 2556.
การบริหารการผลิต Operation Management
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Business Quality Management
รองศาสตราจารย์ชัยยศ สันติวงษ์
วิทยากร : บดี ตรีสุคนธ์
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ
การเขียนข้อเสนอโครงการ
บทที่ 1 ระบบสารสนเทศ และบทบาทของนักวิเคราะห์ระบบ
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
Educational Standards and Quality Assurance ผศ.ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
บทที่ 9 การบริหารคุณภาพ Quality Control and Management
หลักสูตร:Modern Marketing for Non-Marketer
แนวทางการขับเคลื่อนภารกิจ ปี 2558
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐ
เอกสารประกอบการบรรยาย หลักสูตร Fundamental หัวข้อวิชา องค์กรและระบบงานตรวจสอบภายใน สำนักกำกับและพัฒนาการตรวจสอบภาครัฐ กรมบัญชีกลาง.
ความตระหนักการจัดการคุณภาพ
บทที่ 6 การบริหารและการวางแผนการผลิต
เป็นฐานสำคัญขององค์กร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Business Quality Management รองศาสตราจารย์ ชัยยศ สันติวงษ์ 9 พฤศจิกายน 2553

ผู้ประพฤติธรรมย่อมเป็นสุข จงชำระจิตใจให้บริสุทธิ์ เช้านี้ไปวัดมาหรือยัง ผู้ประพฤติธรรมย่อมเป็นสุข

ขอบเขตเนื้อหาวิชา Introduction to Quality and Performance Excellence ความหมาย แนวคิด ปรัชญา วิวัฒนาการ Frameworks for Quality and Performance Excellence กลุ่มระบบคุณภาพต่างๆ TQM ISO Six sigma คุณภาพในธุรกิจการผลิต ธุรกิจบริการ ธุรกิจขนาดเล็ก Quality Management , control and Quality assurance Tools and Techniques for Quality Design and Control อาทิ QFD Tools and Techniques for Quality improvement 7 QC’s tool

สรุปเรียนคราวที่แล้ว วิวัฒนาการของคุณภาพ Workmanship Craft People Individual revolution Scientific management Federic W.Taylor One best way Statistical Quality Control : Deming Juran Shewhart TQC MBNQA Big Q Little Q TQM ปัจจุบัน ????

โลกสมัยเดิม โลกสมัยใหม่ Make and sell Sense and Respond Specialization Customer requirement Fitness for use Customer satisfaction Quality improvement Total Quality Juran Deming Crossby Ishigawa

โลกสมัยใหม่ ระบบการผลิต โลกสมัยเดิม TQM Customer focus Employee Involvement Continuous improvement Management by facts Strategic focus Visionary Leadership โลกสมัยใหม่ Big Q Total Quality Sense and Respond ระบบการผลิต Customer satisfaction Customer requirement Specialization Input 4M Quality improvement Product service Shop floor Juran Deming Ishigawa Make and sell Fitness for use โลกสมัยเดิม Little Q

สรุปผลการอภิปราย คุณภาพหมายถึงอะไร เข้าใจว่าอย่างไร อภิปรายมีความหมายหลากหลายแล้วแต่มุมมอง อาทิ ลูกค้าพอใจ สินค้าดี ไม่มีของเสีย ใช้งานดี ได้มาตรฐาน สรุป Fitness for use ลูกค้าพอใจ ลูกค้าเป็นตัวขับ Customer driven ด้วยการคาดหวังของลูกค้า Customer Expectation คุณภาพที่ดีควรเหนือการคาดหวังของลูกค้า ทำให้ลูกค้าประหลาดใจ องค์กรมีหลายประเภทธุรกิจ อาทิ องค์กรการผลิต การบริการรักษา การค้า การศึกษา องค์กรราชการ คุณภาพจึงมีหลายประเภทด้วยและมีเกณฑ์ต่างกันตามประเภทธุรกิจ

ความแตกต่างของระบบคุณภาพในธุรกิจ Process Input Output Service Manufacturing อนาคตจะมีแรงอะไรมากระทบเรื่องระบบคุณภาพไหม อภิปราย?

เนื้อหาที่ยังค้างอยู่ Introduction to Quality and Performance Excellence ความหมาย แนวคิด ปรัชญา วิวัฒนาการ 1. ให้นักศึกษาอภิปรายเรื่องวิวัฒนาการของคุณภาพที่ไปค้นแล้วมาสรุปกัน 2. หลักการของ TQM (Total Quality management) 3. ให้นักศึกษาไปค้นคว้าหัวข้อ “ องค์กรที่เป็นเลิศ” และตัวอย่างองค์กรที่เป็น เลิศมา 1 องค์กร อาจเป็นในประเทศไทยหรือต่างประเทศก็ได้ แต่ต้องให้ เหตุผลสนับสนุนว่ามีหลักการอะไรตัดสินว่าเป็นองค์กรที่เป็นเลิศ ส่งเป็น E- mail ภายในวันที่ 14 พฤศจิกายน ก่อน 12น. อภิปรายว่าธุรกิจที่เลือกมาน่าจะมีเกณฑ์คุณภาพอย่างไรในการวัด

TQM Principle Customer focus Employee engagement Continuous Improvement Management by Facts Strategic focus Visionary Leadership Organization Excellence Operational Excellence

มอบหมายงานเก็บคะแนนครั้งที่ 1 ไปค้นหาบริษัทไทยที่ได้รางวัลคุณภาพ (รางวัลอะไรก็ได้) ที่ท่านสนใจมา 1 บริษัท ควรมีหัวข้อดังนี้ ข้อมูลพื้นฐานบริษัท รางวัลที่ได้รับ วิเคราะห์ว่าคุณภาพที่ได้รับคืออะไร เกณฑ์อะไรและท่านคิดว่าเป็นองค์กรที่เป็นเลิศแล้วหรือยัง ส่งเป็นรายงานภายในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2554 ก่อน 16.00 น.