ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
Advertisements

บริษัท สตาร์เทน เน็ตเวิร์ค จำกัด
ถ้าคุณเลือกได้ คุณต้องการรับรายได้เท่าไหร่
ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์
Page 1. Page 2 ประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบาย วางแผน และกำหนดแนวทางหรือการ ปรับปรุงด้านบริหารจัดการ การเรียนการ สอน และดำเนินงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย มีแนวทางการขอรับทุน.
การเลือกคุณภาพสินค้า
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
เกมธุรกิจแห่งชาติ ตัวชี้วัด น้ำหนัก 1 ยอดขาย 10% 2 กำไร 40% 3 ROE 15%
บทบาทของสภาวิศวกรในการพัฒนาวิชาชีพวิศวกรรม
Graduate School Khon Kaen University
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
Lesson 11 Price.
ระบบการบริหารการตลาด
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
การเปิดเผยข้อมูลและ นโยบายการบัญชี
บทที่ 1 อัตราส่วน.
Chapter 3 การกำหนดราคามุ่งที่ต้นทุน
หน่วยที่ 3 การกำหนดขึ้นเป็นราคาดุลยภาพ
ระเบียบการเงินที่ควรทำความรู้จัก
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
สัญลักษณ์และคำขวัญของสินค้า
ผศ.ดร. วนาวัลย์ ดาตี้ ผู้ช่วยอธิการบดี
MARKET PLANNING DECISION
แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสภากาชาดไทย
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
เขาวังคู่บ้าน ขนมหวาน เมืองพระ เลิศล้ำศิลปะ แดนธรรมะ ทะเลงาม
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
ความร่วมมือในการพัฒนาทุนมนุษย์ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
การขอให้จัดหาครุภัณฑ์ / จัดจ้าง
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
ข้อมูลค่าซ่อมแซมยานพาหนะ ( ) สำหรับรถยนต์อายุการใช้งาน 14 ปีขึ้นไป
สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 29 มกราคม 2555 สำนักงานตรวจบัญชี สหกรณ์อุตรดิตถ์
การฝึกอบรม โครงการ GFMIS-สคร. ผังบัญชีและความถี่ในการส่งข้อมูล
งบประม าณ เงินทุน หมุนเวียนฯ งบบุคลากร ล้านบาท งบดำเนินงาน ล้านบาท ล้านบาท งบบุคลากร 4. 8 ล้านบาท งบดำเนินงาน 619 ล้านบาท
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
การประชุมความคืบหน้าโครงการไตรภาคี
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
บทที่ 5 การวางแผนการผลิต.
บทที่ 4 การพยากรณ์ทางการเงิน การวางแผนทางการเงิน และงบประมาณ (Financial Forecasting Planning and Budgeting) อ. ม น ช ย า ส ภ า นุ ช า ต.
เงินฝากมี 3 ประเภท คือ เงินฝากออมทรัพย์ทั่วไป เงินฝากออมทรัพย์พิเศษ
คือ ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
สินค้าคงเหลือ.
รายงานผลการ ดำเนินงาน และผลการใช้จ่ายเงิน งบประมาณ ไตรมาสที่ 1 ปีงบประมาณ 2553 “ กลุ่มตรวจสอบภายใน ” โดย นางละเอียด เอี่ยมสุวรรณ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการกลุ่มตรวจสอบภายใน.
การบริหารงบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ปี 2557
ยุทธศาสตร์การเสริมพลัง
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ความหมายของการบริการ
ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
สรุป การสัมมนา “การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี 2555”
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
ห้างหุ้นส่วน ขนมบัดดี้พาเพลิน จำกัด
ข่าวเทคโนโลยีสารสนเทศ
ชี้แจงแนวทาง การช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในฤดูการผลิต ปี 2557/58
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย 1. แผนกวิจัยตลาด 2. ฝ่ายขาย พยากรณ์ยอดขาย 3. จากอุตสาหกรรม

ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย 1. แผนกวิจัยตลาด - จากการวิเคราะห์แนวโน้มการขายในอดีต - ยอดขาย = 400,000 + .0034 รายได้ของลูกค้า - ในปีหน้าคาดว่าลูกค้ามีรายได้รวม 2,000 ล้านบาท

ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย 2. ฝ่ายขาย ผลิตภัณฑ์ A ราคาหน่วยละ 50 บาท ผลิตภัณฑ์ B ราคาหน่วยละ 80 บาท คาดว่าขายได้ 75,000 80,000 85,000 90,000 หน่วย มี prob. 30% มี prob. 40% มี prob. 20% มี prob. 10% คาดว่าขายได้ 37,000 39,000 41,000 43,000 หน่วย มี prob. 15% มี prob. 40% มี prob. 30%

ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย 3. จากอุตสาหกรรม - Growth Rate ของอุตสาหกรรมในปีงบประมาณหน้าคาดว่า จะมียอดเท่ากับ 7% - ยอดขายของบริษัทในปีปัจจุบัน 6,750,000 บาท

ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย การพยากรณ์ยอดขายรายไตรมาส สินค้า A @ 50 สินค้า B @ 80 งวด ร้อยละ หน่วย จำนวนเงิน ร้อยละ หน่วย จำนวนเงิน Q 1 Q 2 Q 3 Q 4 10 20 60 100 8,000 16,000 48,000 80,000 400,000 800,000 2,400,000 4,000,000 20 15 50 100 8,000 6,000 20,000 40,000 640,000 480,000 1,600,000 3,200,000

ปัญหาในการวางแผนการขาย 1. นโยบายราคาในการวางแผนการขาย ก. การกำหนดราคา ข. การขายในราคาที่ต่างกัน 2. สายผลิตภัณฑ์กับการวางแผนการขาย 3. ความสะดวกในการจัดหาวัตถุดิบ 4. กำลังการผลิต 5. ปริมาณบุคลากรที่มีอยู่ 6. เงินทุนในการดำเนินงาน

การจัดทำแผนงบประมาณการขาย 1. พยากรณ์การขาย งบประมาณขาย กำลังการผลิต กำลังคน เงินทุน ปริมาณวัตถุดิบ

การจัดทำแผนงบประมาณการขาย 3. ร่างแผนงบประมาณขาย โดย 1. + 2. รวมถึง.... งบประมาณค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการขาย งบประมาณค่าใช้จ่ายในการจัดจำหน่าย 2. พิจารณาเรื่องต่างๆ ให้สอดคล้องกัน ราคาขาย ค่าใช้จ่ายส่งเสริมการขาย ค่านายหน้า ส่วนลด ฯลฯ

การจัดทำแผนงบประมาณการขาย 4. สรุปผลกำไรจากการดำเนินงานล่วงหน้า ปรับปรุงร่าง งบประมาณขาย ขออนุมัติ 5. ส่งงบประมาณขายที่อนุมัติให้ เป็นแผนดำเนินงานแล้วไปยัง หน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นแนวทางจัดทำแผน ของหน่วยงานต่อไป

การควบคุมการปฏิบัติงานของฝ่ายขายโดยงบประมาณ วางแผนงานขาย: งบประมาณขาย ตามสายงานที่รับผิดชอบในการดำเนินงาน เช่น ตามเขต ตามสาย ผลิตภัณฑ์ แยกตามระยะเวลา แยกตามพนักงานขายแต่ละคน งบประมาณอื่นๆ แยกตามประเภทสินค้า แยกตามเขตขาย แยกตามบุคคลผู้รับผิดชอบในการขาย

การควบคุมการปฏิบัติงานของฝ่ายขายโดยงบประมาณ การควบคุม: จัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับงบประมาณ เปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานจริงกับงบประมาณ วิเคราะห์ผลต่าง

ความรับผิดชอบในการจัดทำแผนงบประมาณการขาย ผู้บริหารระดับสูง นักวิชาการหรือผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ หัวหน้าฝ่ายขายหรือผู้จัดการฝ่ายขาย หัวหน้าฝ่ายงบประมาณหรือผู้อำนวยการงบประมาณ

ประโยชน์ของการจัดทำงบประมาณของฝ่ายขาย Control of Expenses Standard of Performance Co-ordinating Merchanism Evaluation Tools