ผู้เป็นแกนบุญของชุมชน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชุมผู้ปกครองเครือข่าย
Advertisements

Homeward& Rehabilitation system
ประภัสสร คำยวง นักวิชาการสาธารณสุข
หน้าที่ความรับผิดชอบ
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ชุมชนอยู่เย็นเป็นสุข
กลุ่มที่ 1 สีแดง(แสลงใจ)
เพื่อรับการประเมินภายนอก
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร และพัฒนาโรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล
1) รวบรวมรายชื่อ PM ของทุกจังหวัด และ จัดระบบประสานงาน ( คทง. เขตจะประชุมชี้แจงบทบาท PM) 2) ร่วมกับศูนย์วิชาการ PM ของทุกจังหวัด อนุกรรมการ PP และอนุกรรมการพัฒนา.
ตัวอย่างขั้นตอนการนำเสนอ คำสั่งแต่งตั้งบุคลากรทำหน้าที่ตามโครงการผ่านระบบ Swis เมื่อหน่วยงานจะดำเนินงานในโครงการ ในโครงการนั้นต้องการให้มีการแต่งตั้งบุคลากรเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในกิจกรรมตามโครงการเพื่อให้โครงการดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
ตัวอย่างขั้นตอนการนำเสนอ คำสั่งแต่งตั้งบุคลากรทำหน้าที่ตามโครงการผ่านระบบ Swis เมื่อหน่วยงานจะดำเนินงานในโครงการ ในโครงการนั้นต้องการให้มีการแต่งตั้งบุคลากรเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในกิจกรรมตามโครงการเพื่อให้โครงการดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
รายงานการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
การมอบหมายภารกิจผู้นำชุมชน หลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรม
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
การตรวจประเมินเชิงประจักษ์ ด้านประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศ
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
พลตรี นพดล พิศวง รองผอ.รมน.สระบุรี
การประชุมชี้แจงสาระสำคัญของประกาศ คพร.
ดำเนินงานโดย คปสอ. บ้านโป่ง
โครงการสร้างและพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ ผ่านกลไกสถานบันศึกษา
ระบบHomeward& Rehabilation center
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
การสร้างแผนที่ยุทธศาสตร์ปฏิบัติการย่อย (Mini-SLM)
ฝ่ายสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
ประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 ทำกิจกรรมตามภารกิจของแต่ ละองค์กร.
งานธุรการ.
กลุ่ม ๓ ชื่อ กลุ่ม....สามซ่าๆๆ.
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
ถวายเป็นพุทธบูชา (ฉลองพุทธชยันตี ๒๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ธรรม)
การสัมมนากลุ่ม 3 ความสำเร็จในการจัดทำแผนงาน/โครงการ
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
คำอธิบายเกษตรหมู่บ้าน
การดำเนินงาน และพัฒนายุวเกษตรกร
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
คัดเลือกรายชื่อครูแกนนำ. ความสำคัญของครูแกนนำ ครูแกนนำเป็นผู้มีส่วนนำความสำเร็จ ในการพัฒนาศีลธรรม ทั้งในโรงเรียนและชุมชน ทำหน้าที่: ประสานงานพัฒนาด้านศีลธรรมในสังคม.
เทศบาลตำบลบัลลังก์ จดหมายข่าว ระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
อบรมคณะกรรมการ ตสน. ระดับกลุ่มเครือข่าย
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
ความเป็นมา ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน เชิญคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ / ครุศาสตร์ สถาบันอุดมศึกษา จำนวน 27 แห่ง ที่แจ้งความประสงค์ เป็นหน่วยพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการ.
ขั้นตอนการใช้พระราชบัญญัติ การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร
โดย อารมณ์ ผิวดำ สพม.38 (สุโขทัย-ตาก)
WHAT IS THE PROJECT?.  งานต่างๆ ที่ออกแบบเพื่อทำให้ วัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจงสำเร็จ ลุล่วงภายในเวลาที่กำหนด คุณจะ พัฒนาผลการดำเนินงานได้ด้วย การคิดหางานที่จะช่วยให้บรรลุ
บทบาทหน้าที่ครูแกนนำ
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
การบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. ปี 2558
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2558
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
การขับเคลื่อน ศูนย์เผยแผ่พระพุทธศาสนาจังหวัด
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้เป็นแกนบุญของชุมชน ครูแกนนำ ผู้เป็นแกนบุญของชุมชน

ความหมาย (What) ครูแกนนำ หมายถึง ข้าราชการครูในโรงเรียนดีศรีตำบล ได้รับฉันทามติจากเพื่อนคณะครูด้วยกัน เสนอชื่อหรือให้การยอมรับ ได้รับความเห็นชอบจากผู้อำนวยการโรงเรียน

ในโรงเรียนดี ศรีตำบลแต่ละโรงเรียน ควรมี การคัดเลือกครูแกนนำให้ได้ จำนวน ๓ ท่าน โดย ท่านแรก ทำหน้าที่เป็นแกนหลัก ท่านที่สองและสาม ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย

ความสำคัญ (Why) ความสำเร็จของการพัฒนาศีลธรรมทั้งในโรงเรียนและในชุมชนจึงต้องอาศัยครูแกนนำเป็นสำคัญ เป็นผู้ทำหน้าที่การประสานในฐานะเลขานุการของคณะกรรมการ พัฒนาศีลธรรมประจำตำบล เนื่องด้วยคณะกรรมการมาจากภาคส่วนต่าง ๆ เป็นผู้ที่นำเอาโครงการ/กิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการโรงเรียนดีศรีตำบลไปปฏิบัติ ให้สำเร็จลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพ เสนอให้คณะกรรมการพัฒนาศีลธรรมประจำตำบลพิจารณารายละเอียดในการดำเนินงานการสนับสนุนต่าง ๆ เช่น จัดตั้งคณะทำงาน ทีมติดตามประเมินผล จัดหางบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นต้น การจัดทำรายงานผลการดำเนินงาน

การคัดเลือก ให้คณะครูแต่ละโรงเรียนประชุมหารือ คัดเลือกครูที่จะได้รับเกียรติให้เป็นครูแกนนำ โดยได้รับความเห็นชอบจากผู้อำนวยการโรงเรียน

ให้ครูแต่ละท่านเสนอชื่อครู ๓ ท่าน โดยเขียนใส่กระดาษ แล้วส่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนหรือครูอาวุโสเป็นผู้รวบรวม ทำการแจงนับรายชื่อครูแต่ละท่านที่ได้รับการเสนอชื่อ เรียงลำดับรายชื่อครูตามจำนวนผู้เสนอชื่อจากมากที่สุด ให้ครูที่ได้รับการเสนอชื่อมากที่สุดและเจ้าตัวสมัครใจ เป็นครูแกนนำของโรงเรียน ให้ครูที่ได้คะแนนรองลงมา ๒ ท่าน และเจ้าตัวสมัครใจ เป็นครูแกนนำผู้ช่วย

บทบาทหน้าที่ (How) ทำหน้าที่เลขานุการของคณะกรรมการพัฒนาศีลธรรมประจำตำบล รับผิดชอบในการประสานงานดูแลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมด้านการพัฒนาศีลธรรมในโรงเรียนดีศรีตำบล ได้แก่ โครงการเด็กดีศรีตำบล โครงการปฏิบัติธรรมโรงเรียนดีศรีตำบล โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน รับผิดชอบในการประสานงานดูแลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมด้านการพัฒนาศีลธรรมอื่นๆ ตามที่คณะกรรมการพัฒนาศีลธรรมประจำตำบลมอบหมาย

การพัฒนา หลังจากที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นครูแกนนำแล้ว จะได้รับโอกาสในการพัฒนา การปฏิบัติธรรมพิเศษ การอบรมการทำหน้าที่ของครูแกนนำ

รายละเอียดภารกิจของครูแกนนำ ในโครงการต่าง ๆ จะได้กำหนด หรือระบุไว้ในโครงการนั้น ๆ ให้ชัดเจนว่า ครูแกนนำต้องทำอะไรบ้าง จะได้นำเสนอต่อไปในการอบรมครูแกนนำ