การปฏิบัติตามแนวทางถ่ายโอนภารกิจฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ 1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
Advertisements

โครงการบูรณาการงานสุขภาพจิตหรือจิตเวช สู่เครือข่ายนอกระบบสาธารณสุข ปีงบประมาณ 2553
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
การถ่ายโอนถนนให้แก่ อปท. ตามแผนการกระจายอำนาจฯ ระยะทาง 13,810 กิโลเมตร
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์ ปี พ.ศ.2557 สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอร้องกวาง
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหารกรมควบคุมโรค
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
กลุ่มที่ ๓ เรื่อง โรคไม่ติดต่อ
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
ระดับเขต : สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดราชบุรี
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
สรุปแนวทาง การระดมความคิดเห็น กลุ่มย่อยที่ 4
ปัญหาและแนวทางการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ. สต
กลุ่ม ๓ ชื่อ กลุ่ม....สามซ่าๆๆ.
การจัดเก็บข้อมูลเกษตรกรรายครัวเรือน
กลุ่มที่ ๔ “ รวมมิตรพิชิต ศูนย์ ” ® วิธีการ/แนวทางการ ปฏิบัติงาน และพัฒนาส่งเสริม การเกษตร ในระดับพื้นที่ร่วมกัน.
ขั้นตอน/วิธีการปฏิบัติตามคู่มือสำนักงานคณะกรรมการกระจายอำนาจ ฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กรมฯอบรมการสร้างวิทยากรระดับจังหวัด
ภารกิจถ่ายโอน บริการข้อมูลและเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลการ ผลิต การตลาด เทคโนโลยี
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
ระบบส่งเสริมการเกษตร
การสัมมนากลุ่ม 3 ความสำเร็จในการจัดทำแผนงาน/โครงการ
ระบบส่งเสริมการเกษตร
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน
การสำรวจช่วยเหลือป้องกันกำจัดศัตรูพืช
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
การถ่ายโอนภารกิจของกรมส่งเสริมการเกษตร ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
การดำเนินงาน และพัฒนายุวเกษตรกร
สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร
การสำรวจติดตามสถานการณ์ศัตรูพืช
การจัดการเรียนรู้/ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร
บริการตรวจวินิจฉัยศัตรูพืช
ระบบเตือนภัยศัตรูพืช
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
แผนงานส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุของพัทลุง
การบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. ปี 2558
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2558
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
โครงการบริหารจัดการคลังวัคซีนสำรองเพื่อตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ ๒๕๕๘.
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
หน่วย เคลื่อนที่เร็ว วัตถุประสงค์ เพื่อควบคุมสถานการณ์ ศัตรูพืชและลดปัญหาการระบาด ได้ทันต่อเหตุการณ์ เป้าหมาย ครอบคลุมพื้นที่การระบาด ศัตรูพืช 76 จังหวัด.
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
และค่าเป้าหมายรายบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การปฏิบัติตามแนวทางถ่ายโอนภารกิจฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ 1 การปฏิบัติตามแนวทางถ่ายโอนภารกิจฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ 1. แนวทางการดำเนินงานระดับจังหวัด 1.1 การวางแผน (1) กำหนดวัตถุประสงค์และตั้งเป้าหมาย (2) กำหนดวิธีการปฏิบัติ (3) กำหนดกิจกรรมและโปรแกรม (4) กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติงาน (5) พิจารณาคัดเลือกทรัพยากรที่จำเป็น

1. 2 การจัดองค์กร (1) มอบหมายงานแก่ นวส 1.2 การจัดองค์กร (1) มอบหมายงานแก่ นวส. ระดับจังหวัด (2) พรรณาความรับผิดชอบ (3) กำหนดภารกิจที่สำคัญและมีคู่มือการปฏิบัติงาน (4) กำหนดระบบสื่อสาร รายงานและประสานงาน (5) กำหนดวิธีการแก้ไขปัญหาและบริหารความขัดแย้ง

1. 2 การสร้างแรงจูงใจ (1) การเสนอแนะและฝึกอบรม 1.2 การสร้างแรงจูงใจ (1) การเสนอแนะและฝึกอบรม - ชี้แจงในที่ประชุมเกษตรอำเภอ - สัมมนาระดับจังหวัด/อำเภอ - ฝึกอบรมคณะกรรมการบริหารศูนย์ระดับจังหวัด (2) กำหนดประเมินการติดตามนิเทศ (3) ออกคำสั่ง

1.4 การควบคุม (1) กำหนดมาตรฐานและมีจุดตรวจสอบ (2) มีการสุ่มตัวอย่างผลงาน

2 แนวทางการดำเนินงานระดับอำเภอ 2. 1 นำเข้าวาระการประชุมสำนักงาน 2 2 แนวทางการดำเนินงานระดับอำเภอ 2.1 นำเข้าวาระการประชุมสำนักงาน 2.2 กำหนดให้มีการประชุม/ชี้แจง อปท. ระดับอำเภอ 2.3 กำหนดให้มีการมอบหมายงานระดับอำเภอ 2.4 กำหนดแผนปฏิบัติงานและการรายงาน 2.5 กำหนดให้ศูนย์บริการฯ เป็นเครื่องมือการปฏิบัติงาน ในระดับพื้นที่

สรุปผลการดำเนินงาน. - อปท. ทั้งหมด 127 แห่ง. - อปท สรุปผลการดำเนินงาน - อปท. ทั้งหมด 127 แห่ง - อปท. ภาคการเกษตร 123 แห่ง - รับการถ่ายโอนทุกภารกิจ 120 แห่ง - ปฏิบัติแล้วทุกภารกิจ 113 แห่ง - ปฏิบัติแล้ว 7 ภารกิจ 7 แห่ง “อำเภอวังโป่ง” (ขาดการสำรวจข้อมูลการเกษตร/การกระจายพันธ์)

ปัญหาอุปสรรค. ปัญหาความสามารถของ อปท ปัญหาอุปสรรค * ปัญหาความสามารถของ อปท. ในการทำภาระกิจถ่ายโอนสู่การปฏิบัติ * ใช้ศูนย์บริการฯ เป็นเครื่องมือการปฏิบัติงานประกอบด้วย 1. สำนักงานศูนย์ - การสำรวจข้อมูล - บริการข้อมูล 2. การบริหารงานศูนย์ - กำหนดเป็นประเด็นชี้วัดในปี 2547/48 - การป้องกันและกำจัดศัตรูพืช - การรวมกลุ่มและพัฒนากลุ่ม 3. แผนพัฒนาตำบล - จัดทำแผนพัฒนา

4. จุดสาธิต/ถ่ายทอด. - ภูมิปัญญาท้องถิ่น. - ฝึกอบรม. - การกระจายพันธ์ 4. จุดสาธิต/ถ่ายทอด - ภูมิปัญญาท้องถิ่น - ฝึกอบรม - การกระจายพันธ์ 5. การบริหารงานศูนย์ - ประเมินผล/เอกสารอื่นๆ - ระบบการนำเสนอข้อมูลศูนย์ ( 6 ระบบ )