การวาดวงกลม Arc วงรี pie และ โปรแกรมเกมส์ Pacman

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
Advertisements

Computer Programming 1 6. โปรแกรมต่อไปนี้เป็นโปรแกรมสำหรับรับค่า N และรับจำนวนเต็มที่มีค่าระหว่าง 0 ถึง 9 จำนวน N ตัว นับจำนวนเต็มแต่ละค่าที่ป้อนแล้วแสดงผล.
เฉลย Lab 10 Loop.
LAB # 3 Computer Programming 1
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 พื้นฐานการเขียนโปรแกรม Visual Basic
Properties ของคอนโทรล ที่ควรรู้จักในเบื้องต้น
PHP-4 ติดต่อกับฐานข้อมูล MS-Access
การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม
Advanced VB (VB ขั้นสูง)
Visual Basic บทที่ 1.
Looping การวนรอบ บทที่ 4.
อาร์เรย์ (Array).
Suphot Sawattiwong Sprite Suphot Sawattiwong
Suphot Sawattiwong Sound On Game Suphot Sawattiwong
GW-Basic Language มหาวิทยาลัยเนชั่น หลักการภาษาชุดคำสั่ง
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 กรกฎาคม 2550 แฟ้มข้อความ (Text File) #2 มหาวิทยาลัยโยนก.
บทที่ 7 คำสั่งสำหรับเขียนโปรแกรม
บทที่ 11 การเขียนโปรแกรมแบบ Structured Programming และการจัดการตรวจสอบข้อผิดพลาด.
รู้จักและใช้งาน Applet
Chapter 3 เครื่องหมายและการคำนวณ
Timer ตัวจัดการด้านเวลา
PHP:Hypertext Preprocessor
การสร้างงานกราฟิก ในภาษา php
การใช้งาน Dev C ง30212 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์
โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอรทึ่ม ( ) Lec04 : [ การแปลงจาก FlowChart.
ตัวแปร ชนิดข้อมูล และ ตัวดำเนินการใน PHP
คำสั่งควบคุม การทำงานของโปรแกรม ในภาษา PHP
การวิเคราะห์และออกแบบระบบเชิงวัตถุ (OOAD)
โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม Do Loop Until โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึ่ม Lec03 : 25/03/2551 การทำงานกับ Event ต่าง ๆ โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม
การแก้ปัญหา การแสดงผล ภาษาไทย MySql เป็น ????
การสร้างฐานข้อมูลและเขียนโปรแกรมจัดการด้วย VB.NET2005
Java Desktop Application #4
การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ 1
การเขียนโปรแกรม JAVA ขั้นพื้นฐาน
Java Desktop Application #5
หลักการทำ Animation แบบง่ายๆ โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม VB.NET_02_graphics_in_vb_n et_06_Animation02_Analog_C lock.
Lec03 :: หลักการเชิงออปเจ็ค (Object Oriented Concept)
วิชา :: การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ขั้นสูง
Modular Algorithm Function & Procedure By Nattapong Songneam
การใช้งานเครื่องมือในหน้าต่าง ToolBox
Selection Nattapong Songneam.
หลักการทำ Animation แบบง่ายๆ
เขียนโปรแกรมเพื่อแสดงข้อมูลพนักงาน ด้วย ADO.NET vs. DataReader
การใช้งาน Hatch Brush , Texture Brush
การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ขั้นสูง
Extra_08_Test_Modular_Calculator
วิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก intro_vb_net_06 การสร้างกราฟเส้นตรงด้วย VB.NET
วิชาการเขียนโปรแกรมและอัลกอริทึ่ม
วิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก
การสร้างเกมส์ PUZZLE NUMBER
PHP & MySQL ระบบจัดการสินค้า
พื้นฐานการเขียนโปรแกรมด้วย vb.net2005
Mathematics Money
การเขียนโปรแกรมสั่งงานตัวควบคุม (Control)
ตัวแปร Array แบบ 1 มิติ การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ
สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา
Polymorphism กนกวรรธน์ เซี่ยงเจ็น
Low Level GUI อ.วิวัฒน์ ชินนาทศิริกุล.
บทที่ 9 การใช้งานฟอร์มและคอนโทรลต่าง ๆ
การสร้างฟอร์ม(Form) ด้วยภาษา HTML
การเขียน แบบวนซ้ำ , วนลูป
รู้จักและใช้งาน Applet
ให้ทำการเขียนโปรแกรมเพื่อแสดงรูปภาพ ดังนี้
กรอบเนื้อหาการพัฒนา เนื้อหาหลักสูตรชั่วโมง 1. ส่วนที่ 1 การพัฒนาสมรรถนะ 180 ระยะที่ 1  คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ระยะที่ 1  คุณลักษณะที่พึงประสงค์  ภาวะผู้นำทางวิชาการ.
การใช้เครื่องมือ (Tool Box)
Powerpoint Templates Page 1 Powerpoint Templates Selection Structure โครงสร้างการทำงานแบบทางเลือก.
การเขียนโปรแกรมแบบลำดับ
Collecting / Grouping / Sorting Data. สถิติเริ่มต้นด้วยการ จัดเก็บ / จัดกลุ่ม / จัดเรียง Things carried with me ? Item จำนวน ปากกาลูกลื่นสี แดง ดินสอเหลา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวาดวงกลม Arc วงรี pie และ โปรแกรมเกมส์ Pacman โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม http://www.siam2dev.com xnattapong@hotmail.com xnattapong@siam2dev.com Lec02_graphics_in_vb_net_08_PAC_MAN_GAME.pptx

คำสั่งสำหรับการสร้างวงกลม Dim g As Graphics g = pb1.CreateGraphics Dim r As New Rectangle(10, 10, 100, 100) g.DrawEllipse(Pens.WhiteSmoke, r) X Y W H

X Y W H Dim g As Graphics g = pb1.CreateGraphics Dim r As New Rectangle(10, 10, 100, 150) g.DrawEllipse(Pens.WhiteSmoke, r) X Y W H

X Y W H Dim g As Graphics g = pb1.CreateGraphics Dim r As New Rectangle(10, 10, 200, 180) g.DrawEllipse(Pens.WhiteSmoke, r) X Y W H

ปากกา x y w h start sweep g. DrawArc(Pens ปากกา x y w h start sweep g.DrawArc(Pens.Cyan, 10, 10, 100, 100, 10, 100) g.DrawArc(Pens.PaleGoldenrod, 20, 30, 200, 200, 1, 200) 10’

Dim r As New Rectangle(10, 10, 100, 100) g.DrawPie(Pens.Yellow, r, 10, 100)

Dim r As New Rectangle(10, 10, 100, 100) g. DrawPie(Pens Dim r As New Rectangle(10, 10, 100, 100) g.DrawPie(Pens.Yellow, r, 90, 180) g.FillPie(Brushes.Blue, r, 90, 180)

Dim r As New Rectangle(10, 10, 100, 100) g. DrawPie(Pens Dim r As New Rectangle(10, 10, 100, 100) g.DrawPie(Pens.Yellow, r, 90, 180) g.FillPie(Brushes.Blue, r, 90, 180) '-- pie 2sd g.DrawPie(Pens.Yellow, r, 0, 90) g.FillPie(Brushes.Yellow, r, 0, 90) 50% 25%

สร้าง Project ใหม่ Name :: VB_08_Pac_Man Location :: C:\CG_Example

กำหนดคุณสมบัติของฟอร์ม ดังนี้ Name : Frm_Pac_Man BackColor :: Text :: โปรแกรม Game Pac Man

นำ PictureBox มาวางบนฟอร์มแล้วกำหนดคุณสมบัติของ Picturebox ดังนี้ Name :: PB1 BackColor :: สีดำ

นำ Timer มาวาง และกำหนดคุณสมบัติของ Timer ดังนี้ Name :: Timer1 Interval :: 300 Enabled :: True

เขียนคำสั่งโดยการ Imports System.Drawing ดับเบิ้ลคลิกที่ฟอร์ม แล้วไปที่บรรทัดแรก แล้วพิมพ์คำสั่ง ดังนี้

ประกาศตัวแปรที่จำเป็นต้องใช้ ดังนี้ Frm_Pac_Man

พิมพ์คำสั่งตอนฟอร์มโหลด ดังนี้

สร้างโปรแกรมย่อย เพื่อวาดรูป pacman

คำสั่งจะถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนดังนี้ ส่วนที่ 1

คำสั่งจะถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนดังนี้ ส่วนที่ 2

เขียนคำสั่งใน Timer_tick()

สร้างโปรแกรมย่อย จุดไข่ปลา

เพิ่มคำสั่งใน timer