ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC ASEAN ECONOMIC COMMUNITY

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แผนนำทางส่งออกไทย: โอกาสใหม่ในความท้าทาย
Advertisements

องค์การและระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC)
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน : ก้าวใหม่ที่ท้าทาย หรือ ความฝันที่ไกลเกินจริง
การค้าบริการ Trade In Services
การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ AEC มุมมองภาครัฐ ( )
แผนภูมิการบรรยาย ภาพรวมเศรษฐกิจ ข้อมูลมหภาค ประชากรศาสตร์
แผนยุทธศาสตร์เพื่อการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
ผ่านรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส
วิกฤต-โอกาส กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
Digital Engineering for Product Design, Development & Manufacturing รศ
แผนแม่บทงานวิจัย การสร้างเครือข่าย และการสนับสนุนงานวิจัยเชิงพาณิชย์
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
บรรยาย เรื่อง AEC Asean Economic Community
บรรยายองค์ความรู้เรื่อง AEC สมาคมอาเซียน
บทบาทของอาจารย์ 9 มทร.กับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
การขับเคลื่อนภาคการเกษตร สู่ประชาคมอาเซียน
การเตรียมการของประเทศไทยเพื่อรองรับการค้าเสรี
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
โครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle: IMT-GT.
ยุทธศาสตร์ของไทยต่อการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคและทวิภาคี
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
FTA และผลกระทบต่อภาษีสรรพสามิต
วันพุธที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๔. ๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๑ ศาลาว่าการ กระทรวงมหาดไทย การประชุมคณะกรรมการเตรียม ความพร้อมของ กระทรวงมหาดไทยในการรวมตัว เป็นประชาคมอาเซียน.
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
กรอบความร่วมมือด้านผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป
ปฏิญญาการศึกษา: รากฐานประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
ONE VISION, ONE IDENTITY, ONE COMMUNITY
ความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจอาเซียน-ญี่ปุ่น
การเตรียมความพร้อมของสาขาบริการสุขภาพ
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
การพัฒนาอุตสาหกรรม ที่ “ยั่งยืน”. การพัฒนาอุตสาหกรรม ที่ “ยั่งยืน”
AEC กับระบบหลักประกันสุขภาพไทย
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
การศึกษาความเป็นไปได้ FEASIBILITY STUDY
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
1. Free flow of goods สินค้าเข้าออกประเทศเสรี -Tariff 0% and non-tariff barriers ลดอุปสรรค -Rules of origin (ROO) ผลิต สินค้าได้ตามเงื่อนไข -Trade facilitation.
การสื่อสารและ โทรคมนาคมของไทยกับ การเปิดเสรี นางสาวชุติมา บุณยประภัศร ที่ปรึกษาการพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์
เขตการค้าเสรี ไทย-อินเดีย
ยุทธศาสตร์ การจัดทำเขตการค้าเสรีของไทย
AEC WATCH จับตาเปิดเสรีภาคบริการ สาขาการศึกษา
 *connectedthinking กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ 21 กันยายน 2547 การเจรจาเปิดเสรีการค้าบริการ.
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
การเตรียมการของคณะครุศาสตร์ สู่การเป็นประชาคมอาเซียน
แนวทางรองรับผลจาก ASEAN-CER (ASEAN-Australia-New Zealand FTA)
บทบาทของข้าราชการฝ่ายปกครองกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
นโยบายและยุทธศาสตร์ด้านวิเทศสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (2555 – 2559) รศ. โรม จิรานุกรม รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
งานทะเบียนนักศึกษากับ การพัฒนาคุณภาพการศึกษาไทย
การขาดแคลนนักวิชาชีพด้านสาธารณสุขในอาเซียน
กรมพัฒนาธุรกิจ การค้า. ด้านการ ส่งเสริมธุรกิจ และพัฒนา ธุรกิจ ภารกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ด้านการจด ทะเบียนธุรกิจ / บริการข้อมูล ธุรกิจ ด้านการกำกับดูแล.
การนำเสนอ หัวข้อ “ตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มุ่งสู่ตลาดโลก” วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
A E C โครงการเตรียมความพร้อมเส้นทางสนับสนุนโลจิสติกส์และการท่องเที่ยว
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
กฎบัตรอาเซียน และ อาเซียนบลูปรินส์
นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
A ASEAN E ECONOMICS C COMMUNITY GO TO 31 DECEMBER 2015 FOR THAI CUSTOMS DEPARTMENT นักวิชาการศุลกากร ชำนาญการพิเศษ :
ครูจงกล กลาง ชล 1. 2 รู้และเข้าใจ เกี่ยวกับกิจกรรม การผลิตที่ เกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยนหรือ ซื้อขาย.
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
เรื่อง ประเทศไทยกับประชาคมอาเซียน การประชุมวิชาการ ปขมท ประจำปี 2555
ASEAN Becomes Single Market
การเตรียมความพร้อมของSMEsไทยสู่...
ประเทศไทยกับอาเซียนและ การก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558
AEC ผลกระทบการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ต่อนายจ้างและแรงงานไทย
นโยบายและแนวทางการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC ASEAN ECONOMIC COMMUNITY 6+4

ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ก้าวใหม่ที่ท้าทาย หรือ ความฝันที่ไกลเกินจริง ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ก้าวใหม่ที่ท้าทาย หรือ ความฝันที่ไกลเกินจริง 6+4

AEC Blueprint

TEN NATIONS ONE COMMUNITY

SINGLE MARKET Goods & Services Goods & Services Goods & Services

PRODUCTION BASE Goods & Services Goods & Services Goods & Services

560 Mil. Growth 1.6 (annual %) Goods & Services Goods & Services

WHOSE MARKET/BASE ?

การเจรจาการค้าของไทย Japan China India Korea USA Bahrain ASEAN EFTA BIMST-EC Peru Australia New Zealand

การค้าบริการ Trade in Services

หัวข้อการเสวนา - กลุ่ม 2 การเปิดตลาดการค้าบริการและการเคลื่อนย้ายแรงงาน ประเด็นที่ภาครัฐควรผลักดันในการเจรจาเปิดเสรีภาคบริการของอาเซียน แนวทางการปรับตัวและเตรียมความพร้อมของภาคเอกชน

ประเภทการค้าบริการ 12 สาขา บริการด้านธุรกิจ/วิชาชีพ(สถาปัตยกรรม วิศวกรรม กฎหมาย บัญชี ฯลฯ) บริการด้านสื่อสารคมนาคม บริการด้านการก่อสร้าง บริการด้านการจัดจำหน่าย บริการด้านการศึกษา บริการด้านสิ่งแวดล้อม บริการด้านการเงิน บริการด้านสุขภาพ บริการด้านการท่องเที่ยว บริการด้านนันทนาการ บริการด้านการขนส่ง บริการอื่นๆ 2015

Priority Sectors บริการด้านการขนส่ง Air Transport Services บริการด้านการสื่อสารคมนาคมสารสนเทศ E-ASEAN (ICT) บริการด้านสุขภาพ Health Services บริการด้านการท่องเที่ยว Tourism Services 2010

Country A Country A Country B The service crosses the border Supplier A Mode 1 (35%) Consumer B The consumer crosses the border Supplier A Consumer B Consumer B (10-15%) Mode 2 Supplier A established a commercial presence in country B Consumer B Supplier A Mode 3 (50%) Service supplied through presence of natural persons of country A in territory of country B Consumer B Mode 4 (1-2%)

“ ยุทธ์ศาสตร์การตลาดเชิงรุก “ KEY WORDS “ ยุทธ์ศาสตร์การตลาดเชิงรุก “

VALUE DELIVERY NETWORK KEY WORDS VALUE DELIVERY NETWORK

KEY WORDS CORE COMPETENCIES

KEY WORDS “ ทัศนคติ “

(รองรับการเปลี่ยนแปลง) KEY WORDS “ ปลูกฝังวัฒนาธรรม “ (รองรับการเปลี่ยนแปลง)

KEY WORDS “ ระบบเปิด “

KEY WORDS “ ความเป็นสากล “

“ คุณภาพบุคลากร “ (HRM) KEY WORDS “ คุณภาพบุคลากร “ (HRM)

KEY WORDS “ เทคโนโลยี “

“ เครือข่าย “ BUSINESS NETWORK KEY WORDS “ เครือข่าย “ BUSINESS NETWORK

KEY WORDS OUTSOURCE

“ รวมตัว “ MERGE SYNERGY KEY WORDS “ รวมตัว “ MERGE SYNERGY

ขอบคุณครับ จบ