ตลาดสินค้าอาหารในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แผนนำทางส่งออกไทย: โอกาสใหม่ในความท้าทาย
Advertisements

ตัวชี้วัดระดับกรม อย. ประเด็น ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย ผู้ดำเนินการ
พรเทพ เบญญาอภิกุล คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
คำขอขึ้นทะเบียน ตามแบบกปม/ทบ2 (ผู้ประกอบการประเภทอื่นๆ)
รายงานการเดินทางโครงการเพชรศรีนครินทร์ด้านภาษา รองรับการเปิดเสรีอาเซียน สนองโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล ประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ASEAN Learning Camp#2,
ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์
กลุ่มบริการวิชาการ Note: ผศ. สาคร ชลสาคร
Product and Price ครั้งที่ 8.
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
ประเทศไทยได้ประโยชน์และเสียประโยชน์อะไรจาก (AFTA)
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
การฟื้นฟูตลาดมังคุดในญี่ปุ่น
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
บรรยายพิเศษ เรื่อง “บทบาทวิศวกรอาหารในประเทศไทย”
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
เมนูชูสุขภาพ วิไลลักษณ์ ศรีสุระ นักโภชนาการชำนาญการ
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
สรุปแผน/ผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
แนวโน้มตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์โลก
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
ศักยภาพ ผัก ผลไม้ เศรษฐกิจภาคใต้ ปัญหาและอุปสรรคของการผลิต การจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศ ในมุมมองของภาครัฐ.
ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์
20. ร้านก๋วยเตี๋ยวแม่ ประไพร. ตอนที่ 1 ข้อมูล ผู้ประกอบการร้านอาหาร 1. ชื่อผู้ประกอบการ นางประไพร กาญชาคำ 2. อายุ มากกว่า 51 ปี 3. สถานภาพ. สมรส 4. ระดับการศึกษา.
แผนหลัก สรุปทิศทาง. สสส. เปรียบเสมือน “น้ำมันหล่อลื่น” ที่ช่วยให้ ฟันเฟืองของกลไกสร้างเสริมสุขภาพทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด.
การสัมมนา เรื่อง เอฟทีเอ : ไทยได้ประโยชน์แค่ไหน โดย ปลัดกระทรวงพาณิชย์ (นายการุณ กิตติสถาพร) ณ ห้องจามจุรี โรงแรมปทุมวันพริ้นซ์เซส วันพุธที่ 25 สิงหาคม.
การลดภาษีของออสเตรเลีย
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
เคลื่อนทัพส่งออก : มุมมองใหม่ โดย ดร. ณรงค์ชัย อัครเศรณี
การเลือกอาหารเพื่อควบคุมน้ำหนัก
การส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรเข้าสู่ระบบรับรองมาตรฐาน GAP
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
โครงการ ร้านก๋วยเตี๋ยวมาตรฐาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ( ใ น พื้ น ที่ เ ข ต เ ท ศ บ า ล น ค ร สุ ร า ษ ฎ ร์ ธ า นี )
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
“ ข้อควรทราบในการเจาะตลาด อินเดีย ( โอกาส อุปสรรค และ ข้อแนะนำ ) ” “ ข้อควรทราบในการเจาะตลาด อินเดีย ( โอกาส อุปสรรค และ ข้อแนะนำ ) ” การสัมมนาเรื่อง การเตรียมความพร้อมของ.
ข้อมูลผลิตภัณฑ์ SPY Wine Cooler
พวกเรา มาจาก คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร ความถนัดของพวกเรา Design + IT.
ข่าวเทคโนโลยีสารสนเทศ
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
การออกแบบบรรจุภัณฑ์และกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์ ขนมฝรั่งกุฎีจีน
สัมมนากลุ่ม 3 คำถามข้อที่ 2 และ 5 เขต 7, 8, 9 21/8/14.
การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการมีงานทำ จังหวัดชุมพร.
ประโยชน์ที่ได้รับจากการรับประทาน ประเทศที่นิยมรับประทาน
สรุปผลการจัดตั้งตลาดเกษตรกร ของสหกรณ์การเกษตรสบปราบ จำกัด จังหวัดลำปาง
โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
โปรแกรมเฝ้าระวัง การเจริญเติบโตของเด็กอายุ 0-18 ปี
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
เป้าประสงค์ มีระบบและกลไกการบริหารจัดการที่ดีด้านอาหารและโภชนาการในระดับท้องถิ่น เกิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านรับเลี้ยงเด็ก โรงเรียน และชุมชนที่พึงประสงค์ด้านโภชนาการ.
บทที่1 การบริหารการผลิต
เรื่องที่นักส่งเสริมการเกษตรควรรู้
ยุทธศาสตร์การพัฒนาสินค้าข่าเหลือง
1.1 ผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการของ จังหวัด 1) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามนโยบายการกำ ดับดูแลองค์การที่ดีจังหวัดแพร่ 2) ปฏิบัติราชการตามคำรับรองปฏิบัติราชการและการ.
Home Builder Industrial. จุดเด่นของธุรกิจรับ สร้างบ้าน ธุรกิจที่ไม่ได้อาศัยเงินลงทุนสูง เข้ามาดำเนินธุรกิจง่าย ตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภค แบบบ้านที่สามารถ.
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตลาดสินค้าอาหารในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ สุภัฒ สงวนดีกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ นครซิดนีย์ ไปหน้าหลัก

พฤติกรรมผู้บริโภคในออสเตรเลีย และสินค้าที่มีโอกาส อาหารใหม่-ยี่ห้อใหม่ ที่จะเข้าสู่ตลาด ต้องเน้นการประชาสัมพันธ์ การสร้าง trend ซื้ออาหารมาทำกินที่บ้าน ในครอบครัว, ชอบ&พร้อมลองของใหม่, ให้ความสำคัญความเป็นอยู่-การบริโภคที่ดี, ระดับรายได้ปานกลาง 21% House Proud ชำนาญทำอาหาร ชอบทดลองสูตรอาหาร-ประเภทอาหารแปลกใหม่ 9% Trendsetter

พฤติกรรมผู้บริโภคในออสเตรเลีย และสินค้าที่มีโอกาส อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน อาหารแช่แข็ง ยุ่งกับการงาน ซื้ออาหารที่สะดวกและรวดเร็ว ทำกินได้ในไม่เกิน 10 นาที อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน อาหารแช่แข็ง 17% Zappit ไม่สนใจการทำอาหาร ซื้ออาหารปรุงเสร็จกลับไปกินที่บ้าน 11% Take-it-away

พฤติกรรมผู้บริโภคในออสเตรเลีย และสินค้าที่มีโอกาส อาหารคุณภาพดี ราคาสูง บรรจุภัณฑ์ต้องดูมี Class หรือขยายความต้องการสินค้าอาหารผ่านการส่งเสริมร้านอาหารไทย ชอบกินอาหารนอกบ้านมากกว่าทำเอง ระดับรายได้สูง เป็นนักกินนักดื่ม ของอร่อยๆ ไวน์ดีๆ บางครั้งทำกินเองบ้าง หรือจัดงานเลี้ยงที่บ้าน แต่ตัวเองต้องเป็นคนจัดการเลือกซื้อ และจะเลือกซื้อของคุณภาพสูง 10% Entertainer

พฤติกรรมผู้บริโภคในออสเตรเลีย และสินค้าที่มีโอกาส อาหารสไตร์แบบฝรั่ง ยี่ห้อที่มีมาแต่เดิม พวกอนุรักษ์นิยม จับจ่ายซื้อสินค้าเฉพาะที่ซื้อใช้ประจำ ปรุงอาหารตามตำรับ ไม่ชอบทำชอบลองของแปลกใหม่ 10% Old-fashioned cook ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายสูงอายุ กินอะไรก็ได้ที่มี หรือที่มีคนเตรียมให้ ไม่เลือก ไม่จับจ่ายซื้อหาอาหารเอง 22% Just-feed-me

การนำเข้าสินค้าอาหารของ Australia และ New Zealand นำเข้ารวมหมวดอาหาร 318.2 50.9 ข้าว 36.1 5.8 ผักผลไม้สด 8.3 2.4 อาหารทะเล 215.7 31.0 อาหารสำเร็จรูป 35.8 5.5 ผลไม้กระป๋อง-แปรรูป 22.3 6.2

Private Brand-Private Label Market Trend Private Brand-Private Label ใน Supermarket Coles และ Woolworths มีแนวโน้มขยายจำนวนเพิ่มขึ้น เพราะ profit margin สูง Coles ตั้งเป้าไว้ 30% ในปี 2008 ปริมาณสั่งซื้อขั้นต่ำ สำหรับผู้ผลิตที่พร้อมจะเป็น O.E.M. หรืออาจเริ่มเพื่อศึกษา-ลองเข้าสู่ตลาด ก่อนขยายไปยังแบรนต์ตัวเอง

การรณรงค์ Buy Australian/ Buy Kiwi’s Market Trend การรณรงค์ Buy Australian/ Buy Kiwi’s เพื่อสนับสนุนการผลิตสินค้าในประเทศ มีอิทธิพลต่อนโยบายการวางจำหน่ายสินค้าของซุปเปอร์มาร์เกต ระวังการประชาสัมพันธ์ว่าเป็นสินค้ามาจากต่างประเทศ

สินค้าสุขภาพ สินค้าเกษตรอินทรีย์(Organic Food) Market Trend สินค้าสุขภาพ สินค้าเกษตรอินทรีย์(Organic Food) มูลค่าจำหน่าย ปีละประมาณ 130 ล้านเหรียญออสเตรเลีย ผู้บริโภค 40% มีการซื้อสินค้า organic เป็นครั้งคราวในรอบ 1 ปี ผู้บริโภค 8% บริโภคสินค้า organic กว่า ½ ของอาหารที่บริโภคประจำวัน สินค้า Organic

ความนิยมอาหารไทย ความรู้จักและนิยมอาหารไทย ยังมีแนวโน้มเพิ่ม Market Trend ความนิยมอาหารไทย ความรู้จักและนิยมอาหารไทย ยังมีแนวโน้มเพิ่ม แพร่ขยายเข้าไปถึงในครัวเรือนทั่วไป การส่งเสริมโดยกิจกรรม Thai Select Restaurant สินค้าเครื่องปรุงอาหารไทย อาหารไทยสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน ข้าว ผลไม้ไทย ขนมไทย เครื่องดื่มและไวน์ไทย

อาหารสำเร็จรูป สินค้าน่าบุกตลาด อาหารสำเร็จรูปเป็นอาหารไทย สินค้าน่าบุกตลาด อาหารสำเร็จรูปเป็นอาหารไทย หากเป็นอาหารแช่แข็ง บรรจุภัณฑ์ควรต้องเป็นกล่อง วางตามแนวตั้งได้ กลุ่มเป้าหมาย ซุปเปอร์มาร์เกต อาหารไทยสำเร็จรูป oriental grocery กับแกล้ม(ทอดมัน dimsum) ขนมหวาน ข้อแนะนำ ขนาดบรรจุ สำหรับ 1เสริฟ, สะดวกในการบริโภค มีคำอธิบายประเภทอาหาร รูปภาพประกอบ

เครื่องปรุงอาหาร เครื่องปรุงรส น้ำปลา ซ๊อส น้ำพริก กะทะ ฯลฯ สินค้าไทย ครองตลาดในกลุ่มผู้บริโภคที่รู้จักสินค้าไทย กลุ่มร้านอาหารไทย การแข่งขันค่อนข้างสูง ระหว่างสินค้าไทยด้วยกันเอง ข้อแนะนำ ยังคงมี demand ซึ่งขยายตัวตามความต้องการอาหารไทย ควรมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าใหม่ เช่นน้ำพริกสะดวกพร้อมปรุง มุ่งเป้ากลุ่มผู้บริโภคใหม่ aussi/kiwi ที่รู้จักและปรุงอาหารไทย

ข้าว ออสเตรเลีย นำเข้าจากไทย 8 หมื่นตัน สัดส่วนตลาด 66% ออสเตรเลีย นำเข้าจากไทย 8 หมื่นตัน สัดส่วนตลาด 66% คู่แข่ง : ปากีสถาน อินเดีย สหรัฐฯ เวียตนาม อิตาลี นิวซีแลนด์ นำเข้าจากไทย 1.1 หมื่นตัน สัดส่วนตลาด 32% คู่แข่ง : ออสเตรเลีย อินเดีย เวียตนาม ส่วนใหญ่เป็นข้าวหอมมะลิ กลุ่มผู้ซื้อชาวเอเซีย ร้านอาหารไทย แนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ demand ยังคงมีเพิ่มขึ้น ข้อแนะนำ ไม่ควรเข้าสู่ตลาดโดยการตัดราคา ควรมุ่งกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ กลุ่มร้านอาหาร หรือสร้าง demand ใหม่ๆ

กลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดสำหรับผู้ผลิตรายใหม่ อย่าใช้แต่ราคา เป็นอาวุธ จับกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ สร้างความแตกต่าง มีอะไรที่แปลกใหม่