ข้อต่ออ่อนและการตรวจซ่อม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนผังงาน (Flowchart)
Advertisements

การตรวจรถก่อนใช้งาน (Truck Inspection)
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี
คำสั่ง : ให้นิสิตทุกคนส่ง การบ้านอาทิตย์หน้า ทั้ง Report II – III อย่างละ 1 หน้า.
HONDA TRAFFIC EDUCATION CENTER
การลดปัจจัยเสี่ยงทางกายภาพและการยศาสตร์
การเขียนผังงาน.
KM Learning Power ครั้งที่ 1
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
ใบส่งพิมพ์โปสเตอร์ขนาดใหญ่
ใบส่งพิมพ์โปสเตอร์ขนาดใหญ่
Algorithms.
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การเขียนรายงานการทดลอง
การพิมพ์ข้อความ และการสร้างตาราง
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
สมบูรณ์ บุญกิจอนุสรณ์ กองงานด่านอาหารและยา
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
การใส่ภาพลงบน Work Sheet...
ประมาณราคา ค่าบริการและอะไหล่
แฮนด์และบังคับเลี้ยว
การตรวจซ่อม สวิงอาร์มและโซ่ขับ
การตรวจซ่อม ล้อหน้าและล้อหลัง
การตรวจซ่อม ชุดควบคุมคลัตช์ ด้วยน้ำมัน
การตรวจซ่อม เครื่องยนต์ 4 จังหวะ และเกียร์
งานตรวจซ่อม โช้คอัพหน้า
การส่งกำลัง และการตรวจซ่อม กระปุกเกียร์ขับ 4 ล้อ
วิชา ระบบส่งกำลังรถยนต์ เรื่อง การตรวจซ่อมเพลากลางรถยนต์
เรื่อง การถอดประกอบลูกปืนกากบาทเพลากลาง
การออกแบบวงจรดิจิตอล 2 (3)
ช่างเทคนิคโตโยต้า>> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า>>ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
5ส เพื่อการเพิ่มผลผลิต
เรื่อง การซ่อมคอมพิวเตอร์.
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
วัตถุประสงค์ KTY ย่อมาจาก Kiken Yoshi Training
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
หลักการจัดทำ File Presentation
งานเครื่องยนต์ แก๊สโซลีน
การตรวจซ่อม เบรกหน้าและเบรกหลัง
VS.
หลักการแก้ปัญหา.
การตรวจซ่อมกระปุกเกียร์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
การถ่ายวีดีโอ.
HONDA TRAFFIC EDUCATION CENTER
เครื่องสำรองไฟฟ้า(UPS)
แนวคิดและศิลปะในการร่างหนังสือราชการ
งานเครื่องล่างรถยนต์
การควบคุมคลัตช์ ด้วยน้ำมัน
งานเครื่องล่างรถยนต์
วิชา งานสีรถยนต์.
งานเครื่องล่างรถยนต์
การวิเคราะห์กลั่นกรองหนังสือราชการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การตรวจซ่อม ชุดคลัตช์รถยนต์
5 ส 5 ส คือ กระบวนการในการจัดสถานที่ทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยมุ่งเน้นที่จะก่อให้เกิดประสิทธิภาพของการทำงาน และจิตสำนึกในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่ดีของผู้ปฏิบัติงาน.
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
อุบัติเหตุจากการทำงาน
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
16. การเขียนรายงานการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ข้อต่ออ่อนและการตรวจซ่อม หนังสือหน้า หมายเลข งานส่งกำลังรถยนต์ สงวนลิขสิทธิ์ 193/1 15/1 หน่วยที่ 15 ข้อต่ออ่อนและการตรวจซ่อม เพลาขับล้อหน้า

ข้อต่ออ่อนและเพลาขับล้อหน้า หนังสือหน้า หมายเลข ข้อต่ออ่อนและเพลาขับล้อหน้า สงวนลิขสิทธิ์ 193/2 15/2 จุดมุ่งหมายของหน่วยเรียน 1. อธิบายสาระสำคัญประจำหน่วยได้ 2. อธิบายหน้าที่และวิธีลดการสั่นสะเทือนเพลาขับ ล้อหน้ารถยนต์ได้ 3. อธิบายประเภทและชื่อข้อต่ออ่อนเพลาขับล้อหน้า รถยนต์ได้ 4. ปฏิบัติการตรวจซ่อมเพลาขับล้อหน้ารถยนต์ได้ 5. เพื่อให้มีกิจนิสัยในการทำงานด้วยความเป็นระเบียบ เรียบร้อย ประณีต รอบคอบและตระหนักถึง ความปลอดภัย

ชุดรองรับและเพลาขับล้อหน้า หนังสือหน้า หมายเลข 194 15/3 สงวนลิขสิทธิ์ ข้อต่ออ่อน เพลาขับล้อหน้า

รูปแบบเพลาขับล้อหน้า หนังสือหน้า หมายเลข 197/1 15/4 สงวนลิขสิทธิ์ ตัวต้านการสั่นจล บุ๊ชยาง กลวง เพลาขับด้านขวา

ประเภทข้อต่ออ่อนแบบความเร็วคงที่ หนังสือหน้า หมายเลข 197/2 15/5 สงวนลิขสิทธิ์ แบบเลื่อนได้ แบบเลื่อนไม่ได้ ลำดับ แบบข้อต่ออ่อน ชื่อย่อ ชื่อเต็ม ใช้สำหรับ 1 ลูกปืนเลื่อนไม่ได้ BJ Birfield Joint (เบอร์ฟิลด์) ตัวนอก (ติดล้อ) 2 ลูกปืนเลื่อนไม่ได้ RJ Rzeppa Joint (อาร์เซปปา) ตัวนอก (ติดล้อ) 3 ลูกปืนเลื่อนได้ DOJ Double Offset Joint ตัวใน (ติดเกียร์) 4 ดุม 3 ขาเลื่อนได้ TJ Tripod Joint (ไตรพอต) ตัวใน (ติดเกียร์)

กิจกรรมที่ 15.1 เรื่องข้อต่ออ่อนและเพลาขับล้อหน้า หนังสือหน้า หมายเลข 201/1 15/6 สงวนลิขสิทธิ์ เรื่องข้อต่ออ่อนและเพลาขับล้อหน้า 1. จงเขียนหน้าที่เพลาขับล้อหน้ารถยนต์มา 3 ข้อ 1.1 …………………………………………………………………………………………………………………………………….. 1.2 …………………………………………………………………………………………………………………………………….. 1.3 …………………………………………………………………………………………………………………………………….. 2. ทำไมต้องใช้ข้อต่อความเร็วคงที่สำหรับเพลาขับล้อหน้ารถยนต์ ……………………………………………………………………………………………………………………..…………………….. 3. จงเขียนลำดับหมายเลขที่วงกลมกำหนดให้ที่รูปให้ตรงกับลำดับหมายเลขในตาราง เขียน มุมเอียงที่สามารถส่งกำลังได้และการใช้งาน ลำดับ ชื่อข้อต่ออ่อน มุมเอียงส่งกำลัง การใช้งาน 1 ข้อต่อกากบาท 2 แบบลูกปืนกลมเลื่อนได้ 3 แบบลูกปืนกลมเลื่อนไม่ได้

กิจกรรมที่ 15.1 หนังสือหน้า หมายเลข 201/2 15/7 สงวนลิขสิทธิ์ 4. ข้อต่ออ่อนแบบความเร็วคงที่มี 4 แบบ จงเขียนคำเต็มของตัวย่อในตารางต่อไปนี้ ลำดับ คำย่อ คำเต็ม คำอ่าน 1 DOJ ดับเบิลออฟเซตจอยท์ 2 BL เบอร์ฟิลด์จอยท์ 3 TJ ไตรพอตจอยท์ 4 RJ อาร์เซปปาจอยท์ 5. ยางกันฝุ่นข้อต่อความเร็วคงที่มีหน้าที่อย่างไร ควรบำรุงรักษาอย่างไร 5.1 ………………………………………………………………………………………………………………………………. 5.2 ……………………………………………………………………………………………………………………………….

กิจกรรมที่ 15.2 เรื่องวิธีการแก้ไขข้อขัดข้องเพลาขับล้อหน้ารถยนต์ หนังสือหน้า หมายเลข 202/1 15/8 สงวนลิขสิทธิ์ เรื่องวิธีการแก้ไขข้อขัดข้องเพลาขับล้อหน้ารถยนต์ 1. จงเติมข้อความวิธีแก้ไขปัญหาของเพลาขับล้อหน้าในตาราง ปัญหา 1 พวงมาลัยสั่น 2 พวงมาลัยดึงหรือ เบรกจับข้างเดียว 3 ระยะรุนพวงมาลัย มากเกินไป 4 เสียงดังผิดปกติ 5 จาระบีรั่วออกจาก ยางกันฝุ่น สาเหตุที่เป็นไปได้ วิธีการแก้ไข ระยะรุนลูกปืนล้อมากเกินไป ลูกปืนล้อสึกหรือเสียหาย …………………..……….. ระยะรุนลูกปืนล้อมากเกินไป ลูกปืนล้อสึกหรือเสียหาย …………………..……….. ระยะรุนลูกปืนล้อมากเกินไป …………………..……….. ลูกปืนล้อสึกหรือแตก …………………..……….. จาระบีข้อต่อหรือฟันเฟืองของเพลาข้อต่อมีไม่พอ …………………..……….. เพลาขับหรือเพลาข้อต่อคด …………………..……….. ข้อต่อหรือที่ฟันเฟืองของเพลาขับมีจาระบีไม่เพียงพอ …………………..……….. เพลาขับสึกหรอ …………………..……….. ยางกันฝุ่นเสียหายหรือแตก …………………..……….. เหล็กรัดยางกันฝุ่นเสีย …………………..……….. จาระบีมากเกินไป …………………..………..

กิจกรรมที่ 15.2 หนังสือหน้า หมายเลข 202/2 15/9 สงวนลิขสิทธิ์ 2. จากข้อมูลเพลาขับล้อหน้า L. Driveshaft และ R. Driveshaft ในภาพ จงเขียนชื่อข้อต่ออ่อน เพลาขับล้อหน้าที่น่าจะเป็น L. Driveshaft 582.1-587.1 mm (22.92-23.11 in) R. Driveshaft 496.1-501.1 mm (19.53-19.73 in) 2.1 ภาพบนด้านซ้าย ………………………………. 2.2 ภาพบนด้านขวา ………………………………. 2.3 ภาพล่างด้านซ้าย ………………………………. 2.4 ภาพล่างด้านขวา ……………………………….

เพลาขับล้อหน้าแบบความเร็วคงที่ หนังสือหน้า หมายเลข 203 15/10 สงวนลิขสิทธิ์ 1. ลดเสียงดัง 2. ลดการสั่น 3. คงทนอยู่ได้นาน ด้านเฟืองท้าย (กระปุกเกียร์) ด้านล้อ

ข้อต่ออ่อนและการตรวจซ่อม จบหน่วยที่ 15 ข้อต่ออ่อนและการตรวจซ่อม เพลาขับล้อหน้า