ด้านข้อร้องเรียนของกรมทางหลวง ขั้นตอนการดำเนินงาน ด้านข้อร้องเรียนของกรมทางหลวง โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวง
ช่องทางที่เปิดให้ประชาชนร้องเรียน กรมทางหลวงจัดให้มี สื่อภายนอก 1.เว็บไซต์ www.doh.go.th (ผ่าน Banner ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์) 2.โทรศัพท์-โทรสาร 4.สายด่วน 1586 5.อีเมล์ prdoh@doh.go.th 6.จดหมาย 7. รายการสื่อกลางทางหลวง 8. อื่นๆ เช่น มาด้วยตัวเอง 1. หนังสือพิมพ์ 2.สายด่วน กทม. 1555 3. ศูนย์ปลอดภัยกระทรวงคมนาคม 4.ศูนย์บริการภาครัฐ 1111 5.ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย 6. สื่อวิทยุ เช่น จส.100 ,สวพ.91
กระบวนการทำงาน เรื่องร้องเรียนจากช่องทางต่างๆ นำเสนอผ่านระบบสารสนเทศ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำนักงานประชาสัมพันธ์ ตรวจสอบ เว็บไซต์กรมทางหลวงwww.doh.go.th พิจารณาเสนออธิบดีกรมทางหลวง รับทราบ/สั่งการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบ/แก้ไข/ชี้แจง อธิบดีกรมทางหลวง สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไข ชี้แจง ตรวจสอบ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตอบข้อร้องเรียนผ่านระบบสารสนเทศ
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งตอบทาง สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานประชาสัมพันธ์ ตรวจสอบคำตอบเผยแพร่ผ่านระบบ สำนักงานประชาสัมพันธ์ ตอบตามแหล่งที่มา สิ้นสุด/ในกรณีนั้น ๆ สำนักงานประชาสัมพันธ์สรุปภาพรวม เรื่องร้องเรียนเสนอ อธิบดีกรมทางหลวงเพื่อทราบนำข้อมูลมากำหนดเป็นนโยบาย