Spirit of SURVEY By Sompong Wongchai. ปรัชญา 3S สรธ. โดย ท่าน ชัชวาล ปัญญาวาทีนันท์ ( รธว.) Service mind Standard Success.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Advertisements

Knowledge Management (KM)
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ลักษณะของเลขาบริหารที่เหมาะสม
มูลนิธิสถาบันที่ดิน 9 กรกฎาคม 2550
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
Priciples of Marketing
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ
วิสัยทัศน์และนโยบายการบริหารศูนย์คอมพิวเตอร์
องค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง High Performance Organization
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
Knowledge Management (KM)
สภาพแวดล้อมปัจจุบัน โลกยุคโลกาภิวัตน์ สังคม เศรษฐกิจ
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
การจัดการความรู้เพื่อยกระดับมาตรฐานในการปฏิบัติงาน
LAKE SKYWALKER PRESENT.
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
LAKE SKYWALKER PRESENT.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
LO KM สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
รองอธิบดีกรมการแพทย์
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2549.
Participation : Road to Success
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
นโยบายด้านบริหาร.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การบริหารทรัพยากรบุคคล
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
เรื่องของการแจ้งข้อมูล ข่าวสาร ต้อง ให้ฉับไว ถูกต้อง ด้านคุณภาพการให้บริการ ความพึง พอใจต้องสำรวจให้ครบทุกหน่วยงาน ต้องพัฒนาทักษะ ความรู้ความเข้าใจ จัดระบบงานใหม่ให้สอดคล้องกับความ.
การวางแผนยุทธศาสตร์.
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
การจัดการ (Management)
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Spirit of SURVEY By Sompong Wongchai

ปรัชญา 3S สรธ. โดย ท่าน ชัชวาล ปัญญาวาทีนันท์ ( รธว.) Service mind Standard Success

What is “Spirit of SURVEY” ?

“SURVEY” The base of success for everything.  Marketing  Selling  Logistics  Science  Management  Research  Engineering  Health  Etc.

Spirit of “SURVEY” S Smart ชาญฉลาด เปรื่อง ปราด U Utility อรรถประโยชน์ R Relation สายใย ความสัมพันธ์ V Value คุณค่า ความพอใจ E Efficiency มีประสิทธิภาพ Y Young สดชื่นแจ่มใส ดั่ง วัยหนุ่มสาว

เป้าหมายสุดท้ายของ KM ? LO Learning Organization How ?

การทำงานร่วมกันในองค์กร Collaborative Organization ความสำเร็จและชัยชนะ ไม่ได้มา จากคน คนเดียว ความสามารถในการขับเคลื่อน องค์กรและ การใช้ทรัพยากรขององค์กร อย่างคุ้มค่า ขึ้นอยู่กับความสามารถในการ ทำงานร่วมกัน

การทำงานร่วมกันในองค์กร Collaborative Organization 1. Information systems ระบบ ข้อมูลสารสนเทศ 2. Anybody-to-Anybody Communication การทำงานเป็นทีม การสื่อสารจากบุคคลหนึ่งไปสู่อีกบุคคล หนึ่ง 3. Just-in-Time Access to Information การเข้าถึงข้อมูล สารสนเทศที่ทันเวลา ทันสมัย รวดเร็ว มีระบบ Sever

การทำงานร่วมกันในองค์กร Collaborative Organization 4. Groupware ความสามารถใน การทำงานร่วมกับผู้อื่น ใช้เทคโนโลยี วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เชื่อมโยงถึงกันได้ 5. Knowledge Management and Communities of Practice สู่ความเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้ (LO) จาก KM & CoP 6. E-Learning ส่งเสริมการเรียนรู้ ตลอดชีวิต พัฒนาทักษะใหม่ๆอย่าง ต่อเนื่อง

การทำงานร่วมกันในองค์กร Collaborative Organization 7. Reward systems ระบบรางวัล การ ทำงานเชิงรุก การบริหารความเสี่ยง และการ ทำงานร่วมกัน อย่างมีสมดุล 8. Employees’ Rights สิทธิของบุคลากร คุณธรรม อำนาจหน้าที่ และความสัมพันธ์ในองค์กร 9. Employees’ Responsibilities ความรับผิดชอบของบุคลากร ช่วยให้การทำงานดีขึ้น โดยการทำงานร่วมกันหรือ การทำงานข้ามสายงาน

การทำงานร่วมกันในองค์กร Collaborative Organization 10. Strategy กลยุทธ์หลัก วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมายระยะยาว บุคลากรควรเข้าใจและร่วม รู้สึกเป็นเจ้าของ 11. Value การสร้างคุณค่า / ค่านิยม องค์กร เป็นตัวขับเคลื่อน สร้างความได้เปรียบทางการ แข่งขันกับหน่วยงานอื่นได้ 12. Skills ทักษะสามารถสร้างได้จากการ ฝึกอบรม ภาวะผู้นำ การทำงานเป็นทีม การสอนงาน การ จัดการการเปลี่ยนแปลง

การทำงานร่วมกันในองค์กร Collaborative Organization 13. Leadership and Culture ภาวะผู้นำ และวัฒนธรรมองค์กร ระบบราชการยุคเก่า สั่งการ แบบ Top to Bottom “do as we say, not as we do” ระบบราชการแบบทำงาน ร่วมกัน เน้นความรวดเร็ว ความชัดเจน ระบบการควบคุมประสิทธิภาพ การทำงาน check and balance and sanctions

การให้และรับความ ร่วมมือ ความร่วมมือเป็นฉันใดใคร่จะรู้ มันแฝงอยู่แห่งไหนให้ฉงนเหตุ ไฉนจึงติดปากแทบทุกคน บ้างก็บ่น “ เขาไม่ให้ความร่วมมือ ” ใครได้รับ ความร่วมมือ ก็ชอบจิต งามสัมฤทธิ์สมหวังดังยึดถือ ทุกคนต่าง หวังจะได้ “ ความร่วมมือ ” ใครบ้างหรือคิดจะ “ ให้ ” โดยไม่แคลง หากคิดอยากจะ “ ได้ ” จากใครเขา ก็ตัว เรา “ ให้ ” หรือยัง ดังแถลง อันน้ำใจไมตรีที่แสดง ย่อมเป็น แหล่งสร้างมิตรสนิทนาน ผศ. กิติยวดี บุญ ซื่อ

Thank you