ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สตอรี่บอร์ด (Story board)
Advertisements

การใส่ลูกเล่นให้กับงานนำเสนอ
คำสั่งเริ่มต้น รูปแบบ. <HTML>. </HTML>
รูปแบบของ Windows Movie Maker
การใช้งาน Microsoft PowerPoint
CSI1201 การเขียนโปรแกรมเชิงโครงสร้าง Structured Programming
ผู้แต่ง : Andy Wyatt พิมพ์ที่ ประเทศอังกฤษ โดย บริษัท Thames&Hudson Ltd.
HTML Language ภาษา HTML คืออะไร ? HTML (Hyper Text Markup Language) เป็นภาษาที่ใช้ในการพัฒนา web page เพื่อให้โปรแกรม web brower ต่างๆ (Internet Explorer,
   ฮาร์ดแวร์ (Hardware)               ฮาร์ดแวร์เป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบสารสนเทศ หมายถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์รอบข้าง รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารสำหรับเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์เข้าเป็นเครือข่าย.
การเขียน STORYBOARD STORYBOARD.
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (Computer-Assisted Instruction)
JavaScript.
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
บทนำ การเขียนโปรแกรมภาษาซี
องค์ประกอบพื้นฐาน ของโปรแกรม Visual Basic
Creating Effective Web Pages
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ในการวิเคราะห์โครงสร้าง
Proposal / Profile : ทำเพื่อเสนอต่อสถานีโทรทัศน์ ขอช่องทางออกอากาศ
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
ความหมาย ปัญญาประดิษฐ์
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่25 เทคนิคการนำเสนองานด้วย Power Point
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การแบ่งประเภทของสื่อ
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์
การดำเนินการกลุ่มที่ 1 ง การสร้างเกม คอมพิวเตอร์
การดำเนินการกลุ่มที่ 2 ง การสร้างเกม คอมพิวเตอร์
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
เครื่องมือที่ใช้ในการกำหนดการเคลื่อนไหว
เหตุการณ์ในโปรแกรม Game Maker
การสร้าง object และ room
เรียนรู้การสร้างเกมจากตัวอย่าง 1
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสร้าง WebPage
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
Lecture 2 แก้ไขปัญหาด้วย OOP (Solving problems using OOP in Java)
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม PHP
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
การเขียนผังงาน (Flowchart)
Background / Story Board / Character
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสร้างภาพเคลื่อนไหว
หลักการแก้ปัญหา.
แบบทดสอบหลังเรียนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2
โดย นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน
การสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วย
การออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้ User Interface Design
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Layer
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
Object Oriented Programming : OOP
การสร้างสรรค์บทละคร.
องค์ประกอบของบทละคร.
ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM facebook : krumoo ck O.COM ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM.
รายวิชา การจัดการฐานข้อมูล
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
หลักการออกแบบของ ADDIE model
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
วิชาคอมพิวเตอร์ คุณครูภาราดร ฟุ้งเฟื้อง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์ หลักการสร้างเกม 2 มิติ ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์

การเตรียมตัวเบื้องต้น ออกแบบเรื่องราวของเกม กำหนดกติกาของเกม เตรียมรูปภาพที่จำเป็น สร้าง story board

การสร้างเกมด้วยโปรแกรม Game Maker เป็นโปรแกรมสร้างเกมแบบง่าย (แต่อาจไม่ง่ายอย่างที่คิด) เป็นโปรแกรมสร้างเกมแบบ 2 มิติ (แต่สร้าง 3 มิติได้) สร้างเกมแบบหลายผู้เล่นได้ ลักษณะการสร้างเกมสามารถทำได้ทั้งแบบใช้เครื่องมือ หรือเขียนคำสั่ง

องค์ประกอบของเกม room : เปรียบเสมือนห้องหรือฉากหรือด่านของเกม background : เป็นฉากหลังทั้งของห้องและตัวละคร sound : เสียงประกอบ spite : เป็นภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว script : คำสั่งภาษา Game Maker Language : GML

องค์ประกอบของเกม (ต่อ) object : เป็นตัวละครที่สามารถกำหนดเงื่อนไขได้ timeline : เป็นการกำหนดการกระทำตามช่วงเวลา font : ข้อความ path : เส้นทางในการเคลื่อนที่ game information : ข้อมูลเกมเช่น ผู้สร้าง เวอร์ชัน

ส่วนประกอบของโปรแกรม Game Maker Resource tool bar Resource navigator Work area

ขั้นตอนในการสร้างเกม สร้างองค์ประกอบพื้นฐาน เช่น spite, background, sound, script, path, font, timeline สร้าง object จากองค์ประกอบพื้นฐาน สร้าง room จาก object

ขั้นตอนในการสร้างเกม path timeline sound background spite script object room

การสร้าง object เป็นตัวละครที่สำคัญในการสร้างเกม

แนวทางในการเรียน การเขียนเกมแบบใช้เครื่องมือ (ขั้นต้น) การเขียนเกมโดยใช้ภาษา (GML)

สิ่งที่ต้องทราบ ขั้นต้น วิธีการใช้งานโปรแกรม การสร้าง resource ต่างๆ เหตุการณ์ต่างๆ การกระทำต่างๆ เครื่องมือที่ใช้ในการกระทำตามเหตุการณ์

สิ่งที่ต้องทราบ ขั้นสูง คำสั่งภาษา GML ฟังก์ชันการทำงานต่าง ค่าคงที่พื้นฐาน