การสอบวัดคุณสมบัติสำหรับนักศึกษาปริญญาเอก (Qualify Examination : QE)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
Advertisements

การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน
แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
KM AAR.
Knowledge Management (KM)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
การบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ์
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การศึ กษา ในระบบ นอกระบบ ธรรมดา วิสัย. การศึ กษา ยั่งยืน การ พัฒนา พึ่งพิง ภายนอก พัฒนา พื้นฐาน เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม การเมือง.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
“ทำงานประจำให้เป็นงานวิจัย R to R”
System Integration.
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
บทบาทและปัญหา เทคโนโลยีในประเทศไทย Roles and Problems of Technology in Thailand ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การจัดการความรู้ KMUTNB
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 3rd ปัญหา อุปสรรค แนวโน้มของ อุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
การจัดการความรู้ด้านสุขภาพ
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
Theory in Knowledge Management (KM 701)
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
กระบวนการวิจัย Process of Research
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
การวางแผนยุทธศาสตร์.
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
5.1 การส่งเสริมการนำ งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมาใช้ใน การพัฒนาประเทศ (3, ล้าน บาท ) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ที่จำเป็น โดยเร่งจัดตั้งอุทยาน.
Evaluation of Thailand Master Plan
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
บทสรุปจากการประชุม เครือข่ายระบบสารสนเทศน้ำจังหวัด
1 Quality Improvement Tract สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน )
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
นวัตกรรมการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสอบวัดคุณสมบัติสำหรับนักศึกษาปริญญาเอก (Qualify Examination : QE)

กรณีที่ 1 : ข้อสอบประเภทกรณีศึกษา (Case Study) แนวทางของข้อสอบ กรณีที่ 1 : ข้อสอบประเภทกรณีศึกษา (Case Study) กรณีที่ 2 : ข้อสอบประเภทเปรียบเทียบ (Comparision) กรณีที่ 3 : ข้อสอบประเภทหลักการและทฤษฎี (Principle and Theory) กรณีที่ 4 : ข้อสอบประเภทแก้ปัญหา (Problem Solving) กรณีที่ 5 : ข้อสอบประเภทเหตุและผล (Cause and Effect)

วิธีการตอบคำถามวัดคุณสมบัติ 1. อ่านโจทย์ให้เข้าใจ 2. โจทย์ต้องการคำตอบแบบไหน 3. โจทย์มีต้องการคำตอบกี่ประเด็น 4. การตอบต้องไม่เลื่อนลอย 5. การตอบต้องไม่เป็นความคิดเห็น 6. การตอบต้องอิงทฤษฎีและหลักการที่เกี่ยวข้อง 7. การตอบตรงประเด็นและจำแนกแยกแยะชัดเจน

แนวข้อสอบ 1 -TRENDS Model Transmitting of International Knowledge - T Research/Recovery of Data - R Experiment in Local Situation - E Newly appropriate Knowledge - N Distribution of Knowledge to Development - D Service to Locality - S

แนวข้อสอบ 2- การใช้เทคโนโลยีแก้ปัญหา 1. การเลือกสรรเทคโนโลยี 2. การปรับใช้เทคโนโลยี 3. การประดิษฐ์เทคโนโลยี 4. การถ่ายทอดเทคโนโลยี 5. การบริหารต้นทุนและ ผลตอบแทนของเทคโนโลยี 6. การซ่อมบำรุงเทคโนโลยี 7. อื่นๆ ที่อาจจะเพิ่มเติม

แนวข้อสอบ 3 - ปัญหาของการจัดการเทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนา การพัฒนากำลังคน การเลือกใช้เทคโนโลยี การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี การถ่ายทอดเทคโนโลยี การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การบริหารระบบพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การจัดการสารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

แนวการตอบข้อที่ 4ขอบเขตของการจัดการเทคโนโลยี ด้านระดับเทคโนโลยี (Technology, T) ด้านการจัดการ (Management, M) ด้านความเป็นนวัตกรรม (Innovation, I) ด้านผลกระทบ (Imapct, I) ด้านเป็นหน่วยท้องถิ่นหรือสามารถถ่ายทอดสู่ชุมชน ได้ (Locality, L)

แนวข้อสอบ 5 – TERMS Model การจัดเทคโนโลยี (Technology) เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจ (Economy) อยู่บนฐานของทรัพยากร (Resource) สร้างสรรค์บนพื้นฐานของคุณธรรม (Moral) นำไปสู่สิ่งที่ดีต่อสังคม (Social)

แนวข้อสอบ 6 - การบริหารจัดการ SWOT , PEST , RBM, Strategic Planning Mapping , Planning , PDCA , TQM, Chang Management, Re-Engineering Risk Management Kei Sen , Six Sixma, 4M , 4P , 8P QC, QA , Benchmaking , CSF , KSF, BSC , KPI

แนวข้อสอบ 7 – การบริหารจัดการ IT ICT เพื่อการบริหารจัดการ (Management) ICT เพื่อการบริการ (Service) ICT เพื่อการพัฒนาบุคลากร (HRD ICT เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ICT เพื่อการวิจัยและพัฒนา (Research & Development) ICT เพื่อการเรียนรู้ (Learning Resource)

แนวข้อสอบ 8 – การวิเคราะห์/สังเคราะห์ SWOT Analysis Strength Weakness Opportunity Thread PEST Analysis Political Economy Society Technology

แนวข้อสอบ 9 - การจัดการความรู้ 1. การบ่งชี้ความรู้ 2. การสร้างและแสวงหาความรู้ 3. การจัดความรู้ให้เป็นระบบ 4. การประมวลและกลั่นกรองความรู้ 5. การเข้าถึงความรู้ 6. การแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้ 7.การเรียนรู้/การประเมินผลความรู้

วิทยากร