งานบริหารความเสี่ยง Risk management (RM)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์
Advertisements

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด
แบบนำเสนอผลงานโครงการ
Risk Management JVKK.
รายงานอุบัติเหตุขนส่ง ปี 2553
การหาความเที่ยงของการจำแนกประเภท ผู้ป่วยด้วยระบบ IRR Testing
การจัดการความรู้เพื่อพัฒนางาน
แผนการดำเนินงาน สคร.5 ลำดับที่ กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ หมายเหตุ 1
การเก็บข้อมูลตามตัวชี้วัดตามยุทธศาสตร์ ของกรมแพทย์ทหารบก
ในโรงพยาบาลค่ายสุรนารี
Risk management รศ.นพ.จรัล กังสนารักษ์.
ภก. ปรมินทร์ วีระอนันตวัฒน์
การบริหารความเสี่ยง ความปลอดภัย โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
โดย นายแพทย์สุชัย อนันตวณิชกิจ
ภาพกิจกรรมการจัดตลาดนัดความรู้ เรื่อง
มาตรการในการป้องกันควบคุม โรค ในพื้นที่ระบาดและพื้นที่รอยต่อ 1. ตั้งศูนย์ปฏิบัติการฯ ( War room ) เฝ้าระวัง ประเมิน สถานการณ์ ระดมทรัพยากรในการแก้ไขปัญหา.
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
กลุ่มงานเวชปฏิบัติครอบครัวและชุมชน
โรงพยาบาลสวนสราญรมย์
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ประเด็นการตรวจราชการ กฎหมายและการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ
กลวิธีการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
Back Office: หัวใจของระบบทั้งหมดในโรงพยาบาล
CQI เวชระเบียนผู้ป่วยใน หาย วัตถุประสงค์ 1. ป้องกันเวชระเบียนผู้ป่วยใน สูญหาย / หาไม่พบ 1. ป้องกันเวชระเบียนผู้ป่วยใน สูญหาย / หาไม่พบ 2. สามารถค้นหาเวชระเบียน.
ระบบบริหารความเสี่ยง
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2556 เดือน กรกฎาคม 2556 รวมทั้งสิ้น 61 ตัวชี้วัด.
ข้อเสนอและทางเลือก คลินิกอาชีวเวชกรรมโรงพยาบาลกมลาไสย (กลุ่มครูและบุคลากรทางการศึกษา) ความร่วมมือระหว่าง สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษาจังหวัดกาฬสินธุ์
ผลการสำรวจความต้องการ ความ คาดหวัง และความพึงพอใจ ของภาคีเครือข่ายด้านการส่งเสริม สุขภาพและพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อศูนย์อนามัยที่
สรุปประเด็นการเยี่ยมสำรวจ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช
แนวทางการดำเนินงาน อนามัยสิ่งแวดล้อมในปี 2558
สรุปประเด็นการเยี่ยมสำรวจ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช
1. การประเมินผู้รับบริการก่อน ให้บริการ 2. การเฝ้าระวังผู้รับบริการกลุ่ม เสี่ยง 3. การเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีการ แพร่กระจายเชื้อ 4. การมีส่วนร่วมในทีมสห.
สรุปผลงานโดยย่อ ทีมสหวิชาชีพ เป็นองค์รวม มีส่วนร่วม
ศูนย์ประสานงานการรับส่งต่อผู้ป่วย
สรุปผลงาน ปีงบประมาณ 2552 ( ตุลาคม กันยายน 2552 )
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
มาตรการป้องกันควบคุม โรคติดต่อในช่วงฤดูฝน - ให้คปสอ. ทุกแห่งเร่งรัดดำเนินการดังนี้ ๑. การป้องกัน (Protection) ๑. ๑ สนับสนุนการฝึกอบรมแก่บุคลากรทางการแพทย์ด้านการ.
แนวทางการดำเนินงานสุขภาพจิต กลุ่มวัยทำงาน
(ด้านงานอาชีวอนามัย)
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับ โรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2556 เดือน มีนาคม 2556 รวมทั้งสิ้น 61 ตัวชี้วัด.
โรงพยาบาลอาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด
Quality Improvement Track
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2555 เดือนมกราคม
1. การ ดำเนินงานตามกฎระเบียบ การประกันสังคม 2. ความสามารถ ในการดำเนินการ เรียกเก็บเงินได้ตามกำหนด 3. ความรวดเร็ว ถูกต้อง ครบถ้วนใน การให้บริการ 4. การมีส่วนร่วมในการดูแลผู้ป่วย.
2. การเฝ้าระวังในผู้ป่วยที่อาจ เกิดเหตุฉุกเฉินขณะรอ 3. แนวทางการเฝ้าระวัง ภาวะแทรกซ้อนจากการบริจาค 1. การคัดกรองผู้บริจาคโลหิต 4. ความพร้อมในการช่วยเหลือ.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
1. แนวทางการรับคำสั่งการใช้ รถ การประกันระยะเวลาการ รับส่งผู้ป่วย 4. ความรู้ความสามารถของ พขร. ในเรื่องการช่วยฟื้นคืนชีพ การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย กฎจราจร.
ข้อเสนอแนะของผู้นิเทศ ข้อเสนอแนะในประเด็นสำคัญ เพิ่มเติม ดังนี้
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
Service Profile บริการ/ทีม: ……………………………. โรงพยาบาลนครปฐม
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับ โรงพยาบาล ประจำปีงบประมาณ 2554.
1. การเตรียมผู้ป่วยก่อนทำการ ตรวจทางรังสีวิทยา 2. การเฝ้าระวังในผู้ป่วยที่อาจ เกิดเหตุฉุกเฉินขณะรอตรวจ 3. ความเหมาะสมของการส่ง ตรวจทางรังสีวิทยา 4. การควบคุมคุณภาพของการ.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
1. ดำเนินการตามระเบียบการเงิน / การคลังที่เกี่ยวข้อง 2. ดำเนินการแล้ว เสร็จตามเวลาและ มีระบบป้องกันการสูญหาย 3. การป้องกันการคลาดเคลื่อนจาก การรับ - จ่ายเงินสด.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
1. การประเมิน / จำแนกผู้ป่วย เพื่อรับการรักษา 2. การทำงานร่วมกับสหวิชาชีพ 3. การเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีความ เสี่ยงสูง เช่นผู้ป่วยหลอดเลือด สมอง ผู้ป่วยที่ไม่สามารถ.
การพยาบาลเฉพาะทาง สาขา การพยาบาลผู้ป่วยโรคมะเร็ง
6. การทำงานเป็นทีมระหว่างสาขา วิชาชีพ 1. การคัดกรองจำแนกประเภทผู้ป่วย ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่อาจถูกคัดกรอง ผิดพลาด 2. การระบุตัวผู้ป่วยในกรณีต้อง เคลื่อนย้ายผู้ป่วย.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับ โรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2555 เดือนพฤศจิกายน.
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2556 เดือน พฤศจิกายน 2555 รวมทั้งสิ้น 61 ตัวชี้วัด.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานบริหารความเสี่ยง Risk management (RM) โรงพยาบาลแม่จัน จังหวัดเชียงราย

กระบวนการบริหารความเสี่ยง การค้นหาความเสี่ยง การประเมินความเสี่ยง การจัดการความเสี่ยง การประเมินผล

การค้นหาและรวบรวมความเสี่ยง รายงานอุบัติการณ์ (ใบ HOIR) รายงานความเสี่ยงรายเดือน ( Self report ) แบบประเมินควบคุมภายใน บัญชีความเสี่ยงของหน่วยงาน แบบประเมินความเสี่ยงอาชีวอนามัย รายงานเหตุการณ์ประจำวันหรือบันทึกต่าง ๆ เวรตรวจการณ์ IC , ENV round บันทึกเวชระเบียน

การค้นหาและรวบรวมความเสี่ยง ข้อร้องเรียน / ข้อเสนอแนะ - จดหมาย - กล่องรับความคิดเห็น - Internet ใน/นอก รพ. - โทรศัพท์ - ชุมชน - สื่ออื่นๆ เช่น หนังสือพิมพ์, วิทยุ, โทรทัศน์ ฯลฯ ศูนย์คลี่คลายและแก้ไขปัญหาบริการ(ตึกผู้ป่วยนอก)

การแบ่งประเภทความเสี่ยง/อุบัติการณ์ โรงพยาบาลแม่จัน แบ่งได้ 8 ด้าน การแบ่งประเภทความเสี่ยง/อุบัติการณ์ โรงพยาบาลแม่จัน แบ่งได้ 8 ด้าน 1. ด้านคลินิก 2. ด้านความคลาดเคลื่อนทางยา 3. ด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล ( Clinic , Non Clinic) 4. ด้านสิ่งแวดล้อม 5. ด้านอาชีวอนามัย 6. ด้านการปฏิบัติงานทั่วไป 7. ด้านการเงินและการบัญชี 8. ด้านจริยธรรมและพฤติกรรมบริการ

การแบ่งระดับความรุนแรง 1. ด้านคลินิกและความคลาดเคลื่อนทางยา แบ่งเป็น 9 ระดับ A – I 2. ด้านที่ 4,6,7,8 แบ่งเป็น 3 ระดับ 0 – 2 3. ด้านที่ 3 แบ่งได้ 2 แบบ แล้วแต่ผลที่เกิดขึ้น 4. ด้านอาชีวอนามัย แบ่งระดับเป็น น้อย ปานกลาง มาก

สรุปอุบัติการณ์ ปีงบประมาณ 2553 รวม 1289 ใบ เฉลี่ย 108 ใบ / เดือน

สรุประดับความรุนแรง ปีงบประมาณ 2553 (ด้านคลินิก) สรุประดับความรุนแรง ปีงบประมาณ 2553 (ด้านคลินิก)

สรุประดับความรุนแรง ปีงบประมาณ 2553 (ด้านการปฏิบัติงานทั่วไป) สรุประดับความรุนแรง ปีงบประมาณ 2553 (ด้านการปฏิบัติงานทั่วไป)

สรุปการตอบกลับ ปีงบประมาณ 2553 ร้อยละ 4.02 ร้อยละ 22.58 ร้อยละ 32.05 ร้อยละ 21.23 ร้อยละ 20.12 ตอบกลับใบอุบัติการณ์ร้อยละ 95.98

ปรึกษาทีมที่เกี่ยวข้อง PCT 62 ใบ องค์กรแพทย์ 79 ใบ Ethic 11 ใบ ENV 11 ใบ IC 10 ใบ PCT 2 ใบ อาชีวอนามัย 2 ใบ องค์กรพยาบาล 2 ใบ

สรุปใบร้องเรียน ปีงบประมาณ 2553 จำนวนทั้งหมด 10 ใบ - ด้านพฤติกรรมบริการของเจ้าหน้าที่ 2 ใบ - ด้านการปฏิบัติงานทั่วใบ 8 ใบ

สรุปอุบัติการณ์ที่สำคัญ ปีงบประมาณ 2553 ด้านคลินิก 1. การประเมินและการรักษาพยาบาล 2. ความคลาดเคลื่อนทางห้องปฏิบัติการ 3. ผู้ป่วยได้รับอันตรายจากการ เคลื่อนย้าย/พลัดตก

สรุปอุบัติการณ์ที่สำคัญ ปีงบประมาณ 2553 ด้านการปฏิบัติงานทั่วไป 1. ระบบเวชระเบียน 2. มาตรฐานการบันทึก

สรุปอุบัติการณ์ที่สำคัญ ปีงบประมาณ 2553 ด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ 1. ผู้ป่วยติดเชื้อในโรงพยาบาล 2. ภาวะสุขภาพของบุคลากร 3. ยา - อุปกรณ์หมดอายุ

สรุปอุบัติการณ์ที่สำคัญ ปีงบประมาณ 2553 ด้านสิ่งแวดล้อมและกายภาพ 1. ระบบความปลอดภัยในโรงพยาบาล 2. ตึกผู้ป่วยนอกคับแคบ ด้านพฤติกรรมบริการและกายภาพ 1. พฤติกรรมบริการไม่เหมาะสม 2. การเปิดเผยข้อมูลของผู้ป่วย

สรุปอุบัติการณ์ที่สำคัญ ปีงบประมาณ 2553 ด้านอาชีวอนามัย 1. เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากการ ปฏิบัติงาน ด้านการเงินและบัญชี 1. ไม่ส่งเวชระเบียนเบิกเงินตามระบบ 2. ไม่ส่งผู้ป่วยชำระเงิน

เรา จะเลือกรายงานกันเอง หรือ จะให้สื่อมวลชนรายงานแทน เรา