องค์กรแห่งการเรียนรู้ หมายถึง กลุ่มคนที่ทำงานร่วมกัน ใน วิถีทางที่พวกเขา ได้เพิ่มและพัฒนาความสามารถอย่าง ต่อเนื่องทั้งในส่วนบุคคล และเป็นองค์รวม เพื่อที่จะมุ่งไปสู่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้แบบบูรณาการ
Advertisements

การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
บทที่ 4 การออกแบบ User Interface
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
หน้าที่ของผู้บริหาร.
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
คู่มือปรับพฤติกรรมสุขภาพ
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
1. ผู้นำที่สามารถก่อให้เกิดความร่วมมือที่ดี ควรเสริมสร้างบรรยากาศที่แจ่มชัด สบายใจ และผนึกกำลังกันในคณะทำงาน สบายใจ และผนึกกำลังกันในคณะทำงาน - เขาเป็นเสมือนแผงสวิตส์ไฟฟ้ากลางที่คอยติดตาม.
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
Information System Project Management
การสื่อสารภายในองค์การ Communication in Organization
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
การบริหารคุณภาพองค์กร
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การสื่อสารเพื่อการบริการ
Knowledge Management (KM)
Learning Organization
LEARNING ORGANIZATION
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
HA คืออะไร วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
The General Systems Theory
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การเฝ้าระวังกับนโยบายสังคม
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
องค์ประกอบ 5 ประการ - สภาพแวดล้อม - ความเชื่อและค่านิยม
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
Howard Gardner “Five minds for the Future”
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การบริหารการพยาบาล เพื่อสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในการบริการพยาบาล
การบริหารและการจัดการองค์กร ในยุคสหัสวรรษ
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
Participation : Road to Success
นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี (Organizational Governance: OG)
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
สรุปสาระเวทีประชุม โรงพยาบาลส่งเสริม สุขภาพครั้งที่ 7.
โดย...ชัยวัฒน์ ร่างเล็ก และคณะ
การสื่อสารความเสี่ยง
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
strategy Formulation Structure Architecture Strategy deployment
การปฏิรูประบบราชการกับการพัฒนาระบบบริหาร ของผู้บริหารการศึกษา
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
(Strategy Implementation)
:: Pitfall : การบริหารการพยาบาล ::
การวางแผนยุทธศาสตร์.
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
บทบาทหัวหน้ากลุ่มงาน/ฝ่าย
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
จำ Remember - Knowledge เข้าใจ Understanding ประยุกต์ Application วิเคราะห์ ( ความรู้ ) Analysis สังเคราะห์ ( เป็นความรู้ ใหม่ ) Synthesis 6 ขั้น.
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
การบริหารองค์กรและบุคลากร
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
วัฒนธรรมกรมอนามัย.
Change Management.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

องค์กรแห่งการเรียนรู้ หมายถึง กลุ่มคนที่ทำงานร่วมกัน ใน วิถีทางที่พวกเขา ได้เพิ่มและพัฒนาความสามารถอย่าง ต่อเนื่องทั้งในส่วนบุคคล และเป็นองค์รวม เพื่อที่จะมุ่งไปสู่ ผลลัพธ์ที่เกิดจากแรงบันดาลใจในส่วนลึกของพวกเขา นั้นคือ “วิสัยทัศน์” ซึ่งก็คือสิ่งที่จะเป็นในอนาคต ไม่ใช่สิ่งที่เป็นอยู่ Peter M. Senge “Competitive Edge Through Organizational Learning”

Openness มีบรรยากาศที่เปิดกว้าง Mutual Respect มีความเคารพในซึ่งกันและกัน Commitment มีคำมั่นสัญญา Shared Vision มีวิสัยทัศน์ร่วม Safe to Take Risk มีความรู้สึกปลอดภัยต่อความเสี่ยง No Dictators ไม่มีผู้เผด็จการ OK to Disagree สามารถมีความคิดเห็นที่ต่างไปได้ Being Listened To สามารถออกความคิดเห็นได้ พูดได้ และมีคนรับฟัง Humble มีความอ่อนน้อมถ่อมตน องค์กรที่มีสุขภาพดี “Competitive Edge Through Organizational Learning”

Sensitivity to changes in the external environment Agility & Flexibility in responding to change Open honest communication No fear Trust and respect for all members Alignment around shared vision & values Commitment to achieving the vision regardless of the restrictions of job descriptions Understanding of the complexity of interrelationship in the systemic structure มีสำนึกและไวต่อสภาพแวดล้อม ภายนอกที่เปลี่ยนแปลงไป มีความเร็วและความยืดหยุ่นในการ ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง มีการติดต่อสื่อสารแบบเปิดเผยซื่อตรง ไม่มีความกลัว มีความไว้วางใจและเคารพในซึ่งกันและ กันของสมาชิกในองค์กรทั้งหมด วิสัยทัศน์ร่วมสอดคล้องกับค่านิยมของ องค์กร มีพันธะสัญญา มุ่งมั่นที่จะบรรลุวิสัยทัศน์ ร่วมกัน โดยไม่คำนึงถึงเฉพาะ หน้าที่หลักที่ต้องรับผิดชอบแต่เพียง อย่างเดียว การเข้าใจถึงความสลับซับซ้อนของ ความสัมพันธ์ในระบบโครงสร้าง