1 การขับเคลื่อน การศึกษา ขั้นพื้นฐาน วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ กันยายน พ. ศ. ๒๕๕๔ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอม เทียน พัทยา จ. ชลบุรี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
สรุปแผน/ผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
โครงการเงินอุดหนุนทั่วไป ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
วันที่ 10 ตุลาคม 2556 ณ ห้องประชุม ส.ส.ส.
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนขับเคลื่อน ของสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อสนองยุทธศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ.
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ถอดบทเรียนความก้าวหน้า ในการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สู่การปฏิบัติ
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
การพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ (District Health System)
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
กลุ่มที่ 2 กลุ่มจังหวัดที่ 3.1 (นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง) กลุ่มจังหวัดที่ 3.2 (ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี) กลุ่มจังหวัดที่ 4.1 (กาญจนบุรี
ประเด็นที่ 1 ให้ทบทวนโยบายแนว ทางการดำเนินงานที่ ผ่านมา ของ ส. ป. ก. พร้อมทั้งวิเคราะห์ ปัญหาอุปสรรค และ แนวทางแก้ไข 1. กิจกรรมการจัดที่ดินและคุ้มครองพื้นที่
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
การขับเคลื่อนการศึกษา กลุ่มนโยบายและแผน สพป.ลพบุรี เขต ๑
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
กลุ่มที่ 1 ศูนย์สารสนเทศด้านสาธารณสุขและสุขภาพ 1. รองรับการเป็นสำนักบริหารยุทธศาสตร์ (OSM) เห็นด้วย เพราะ มีความเข้มแข็งสามารถชี้นำทิศทาง นโยบายและเป็นคลังสมองของ.
สรุปแนวทาง การระดมความคิดเห็น กลุ่มย่อยที่ 4
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โครงการผลักดันการส่งออกกล้วยไม้
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การพัฒนาระบบวิจัยของประเทศ และการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่การปฏิบัติ
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
กลไกโภชนาการสมวัย นโยบาย สื่อสารสาธารณะ HUB/ทีมภาค ชุมชน สื่อสาร
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการ IMT - GT ในภาพรวม และ Best Practice IMT – GT Plaza แห่งแรก โดย นายสุกิตติ ธนพิทักษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา.
นโยบายและการ ขับเคลื่อน วัตถุประสงค์ หลัก.
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
นำยุทธศาสตร์การจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การจัดการศึกษาเพื่อการ พัฒนาที่ยั่งยืน ปีงบประมาณ พ. ศ
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
การขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้าน การสหกรณ์ จังหวัดสุรินทร์ วันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมทองธารินทร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การขับเคลื่อน การศึกษา ขั้นพื้นฐาน วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ กันยายน พ. ศ. ๒๕๕๔ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอม เทียน พัทยา จ. ชลบุรี

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2 ปฏิรูปการศึกษาทศวรรษที่ ๒ - เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การบริหาร - เน้นการ กระจายอำนาจ การมีส่วนร่วมจากชุมชน ทำงานแบบบูรณาการ Concept ด้านการปฏิรูป การศึกษา

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 3 นิยามและความคาดหวัง ต่อการศึกษา จาก EFA  ESD การศึกษาเป็นเสาหลัก ของการพัฒนา เศรษฐกิจ สังคม การเมือง Education for the World of Work Concept ด้านการปฏิรูป การศึกษา

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 4 Paradigm Shift FromTo Rote LearningCreative Learning StaticDynamic RigidFlexible Mass ProductionCustomization CentralizationDecentralization PartialIntegration

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 5 Paradigm Shift FromTo NationalizedLocalized Internal Efficiency External Efficiency Academic Achievement Competency Evaluation QuantityQuality WelfareWell-being

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 6 Work-Oriented Education Environment Issue Equity ( ความเป็นธรรม ) & Equality ( ความเสมอ ภาค ) Education for Civil Society Education for Sustainable Development

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 Demand-Supply Analysis ต้องมีคนชี้เป้า  ระดับชาติต้องมีคณะ วางแผนยุทธศาสตร์ ทำ หน้าที่ Navigator,Conductor,Re gulator เป็น Intelligent Unit Work-Oriented Education

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 8 ยุทธศาสตร์ 2555 ช่วย กำหนดทิศทางการศึกษา ที่เป็นตัวตนของประเทศ ไทย และความเป็นตัวตน ของพื้นที่ From Globalization to Localization Work-Oriented Education

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 9 มีวิธีการ & ขั้นตอนคล้าย National Planning แต่ เป็นการวางแผนที่ใช้ ตัวแปรบริบทในพื้นที่ โดย จะต้อง ยึดโยงกับแผน ชี้พัฒนาประเทศ (Alignment) Area-based Planning and Management

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 10 Demand-Supply Analysis Competency & Resource Mapping  กำหนดสาขาอาชีพ  วางเครือข่ายความ ร่วมมือการพัฒนาผู้เรียน เช่น มหาวิทยาลัย หน่วยราชการ เอกชน ท้องถิ่น Area-based Planning and Management

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 11  ถ่ายทอดแนวทางไปยัง สถานศึกษา  กำหนดตัวชี้วัด  กำกับติดตามประเมินผล Area-based Planning and Management

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 12 วางแผนปฏิบัติการ สถานศึกษา  กำหนดสาขาอาขีพ ดูบริบท สภาพแวดล้อม ความสนใจ ของนักเรียน  พัฒนาเครือข่าย  วางแผนการผลิต, การแปร รูป, บรรจุภัณฑ์การตลาด โรงเรียน

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 13  จัดทำหลักสูตร สถานศึกษา  จัดกิจกรรมการเรียนรู้  วัด & ประเมินผล โรงเรียน

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 14 หลักสูตร / โครงสร้างเวลา / คู่มือ งบอุดหนุนรายหัว ปรับเปลี่ยน โดยจัดให้ผู้เรียนมีสิทธิ์ เลือกในวงเงินอุดหนุน ( อาจรวมถึงกิจกรรมพัฒนา ทักษะอาชีพ )  ทำ POLL  ประชาพิจารณ์ การเตรียมการของ สพฐ.

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 15 เตรียมงบพัฒนาสื่ออิเลก ทรอนิกส์ : LO ในกลุ่ม สาระหลัก โครงการตำราแห่งชาติ ที่ จะสนับสนุน Work- Oriented Education การเตรียมการของ สพฐ.

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 งบลงทุน ศูนย์วิสาหกิจเพื่อ การศึกษา SML สพฐ. อาจต้องมี Intelligent Unit เพื่อ เชื่อมโยงกับ สพท. & โรงเรียน กำหนดตัวชี้วัดประสาน กพร. ปรับระบบประเมินครู ผ่อนคลายระเบียบใช้ศูนย์ คลังสมอง การเตรียมการของ สพฐ.

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 17 แปลงนโยบายสู่การปฏิบัติ แผน & ขั้นตอนของ สพท. การประชุมกลุ่มย่อย

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 18 ใช้แผนพัฒนากลุ่มจังหวัด  ศักยภาพด้านเศรษฐกิจ  ศักยภาพด้านวัฒนธรรม การ ท่องเที่ยว  ศักยภาพด้านอุตสาหกรรม  ศักยภาพด้านเกษตรกรรม  ศักยภาพด้านพาณิชยกรรม  ศักยภาพด้านงานสร้างสรรค์ การประชุมกลุ่มย่อย

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 19 แผนจะให้มีโรงเรียน ความสามารถพิเศษด้าน อาชีพ ภูมิภาคละ 2 จังหวัด 2 กลุ่มอาชีพ เช่น การประชุมกลุ่มย่อย  เกษตร  จันทบุรี ราชบุรี  อุตสาหกรรม  อยุธยา ชลบุรี  พาณิชย์  สมุทรปราการ นครราชสีมา  สร้างสรรค์  เชียงใหม่ ภาคอีสาน  ท่องเที่ยว  เชียงราย ภูเก็ต

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 20 สพท. เสนอแผนพัฒนา การศึกษา เสนอ Proposal เพื่อเป็น Career Education Hub การประชุมกลุ่มย่อย