รายงานการสังเคราะห์ ผลงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน (วิจัยแผ่นเดียว)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้
Advertisements

สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเผยแพร่บทความวิชาการจากรายงานวิจัย
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
ยุทธศาสตร์ที่ 2: ลดปัจจัยเสี่ยงในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น นำ KM ไปใช้ 1. ระดับศูนย์เขต 1.1 เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เสริมสร้างศักยภาพ ชมรมเด็กไทยทำได้ วันที่
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้จัดทำ นางสาวภัทศิรา ภูมิเมือง เลขที่ 16 นางสาวสุพัชรญา มะโนรา เลขที่
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
Engineering and Business Administration Technological College ผลงานวิจัย เรื่อง >> การพัฒนาทักษะการเขียน ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการ เรียนรู้ผ่านโครงงานภาษาอังกฤษของ.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
งานวิจัยเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.ปีที่ 1 สาขา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ โดยใช้วิธีการเรียนแบบร่วมมือกลุ่มกัลยาณมิตร.
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชา ความแข็งแรงของวัสดุ เรื่อง การคำนวณหาค่าความเค้นและความเครียดของวัสดุ โดยการใช้ชุดฝึกปฏิบัติของนักศึกษาระดับประกาศ-
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
นางชุติพัทธ์ ช่างประดิษฐ์ วิทยาอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ฯ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
ชื่อเรื่องวิจัย. การส่งเสริมพฤติกรรมการแสดงออกของนักศึกษาระดับชั้นปวช
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
วิจัยในชั้นเรียน ผลการใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อแก้ไขพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในรายวิชาช่างอุตสาหกรรม แผนก ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
ผู้วิจัย นางกรุณา อุประดิษฐ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายงานการสังเคราะห์ ผลงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน (วิจัยแผ่นเดียว) โครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยอาชีวศึกษา ประจำปี 2547-2548 โดยสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา

การสังเคราะห์งานวิจัย จุดมุ่งหมาย วิธีการสังเคราะห์ 1. วิธีเชิงบรรยาย/วิธีสังเคราะห์เนื้อหา 2. วิธีการเชิงปริมาณ

การสังเคราะห์งานวิจัย ขั้นตอนการสังเคราะห์ • ตรวงสอบคุณภาพผลงานวิจัย • กำหนดประเด็นหรือตัวแปร • จำแนกงานวิจัยตามประเด็นหลักที่สนใจ • วิเคราะห์ลักษณะงานวิจัยโดยการจัด หมวดหมู่และทำการสังเคราะห์

แสดงจำนวนร้อยละของประเภทสถานศึกษา ที่ได้รับการคัดเลือกให้นำเสนอผลงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน(วิจัยแผ่นเดียว) ปี 2547-2548 วก. วอศ. วช. วษท. พาณิยฯ. วท.

จำนวนผลงานวิจัยจำแนกตามประเด็น และปีที่นำเสนอผลงานวิจัย เรื่องที่ ประเด็น 2547 (เรื่อง) 2548 รวม 1 วิชาคณิตศาสตร์ 2 วิชาภาษาไทย 5 7 3 วิชาภาษาอังกฤษ 4 วิชาวิทยาศาสตร์ ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม 8 9 17(39.90%) 6 ประเภทวิชาเกษตรกรรม 8(14.55%) ประเภทวิชาพณิชยกรรม 11(20%) สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ ประเภทวิชาศิลปกรรม 10 ประเภทวิชาอาหารและโภชนาการ   25 30 55

จำนวนผลงานวิจัยจำแนกตามประเด็น และจำนวนกลุ่มเป้าหมายของการวิจัย เรื่องที่ ประเด็น 2547 (คน) 2548 (คน) รวม 1 วิชาคณิตศาสตร์ 21 2 วิชาภาษาไทย 180 145 325 3 วิชาภาษาอังกฤษ 20 4 วิชาวิทยาศาสตร์ 119 27 146 5 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม 133 249 382 6 ประเภทวิชาเกษตรกรรม 82 85 167 7 ประเภทวิชาพณิชยกรรม 88 171 259 8 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ 22 30 9 ประเภทวิชาศิลปกรรม 43 10 ประเภทวิชาอาหารและโภชนาการ   639 (45.19%) 775 (54.80) 1414

จำนวนผลงานวิจัยจำแนกตามประเด็น และระดับชั้นของกลุ่มเป้าหมาย เรื่องที่ ประเด็น ปวช.1(เรื่อง) ปวช.2(เรื่อง) ปวช.3(เรื่อง) ปวส.1(เรื่อง) ปวส.2(เรื่อง) รวม 1 วิชาคณิตศาสตร์ 2 วิชาภาษาไทย 5 6 3 วิชาภาษาอังกฤษ 4 วิชาวิทยาศาสตร์ ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม 7 17 ประเภทวิชาเกษตรกรรม 10 ประเภทวิชาพณิชยกรรม 8 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ 9 ประเภทวิชาศิลปกรรม ประเภทวิชาอาหารฯ   200 36.36% 10.90% 7.27% 16 29.09% 14.54 55

จำนวนผลงานวิจัยจำแนกตามประเด็น และขนาดของกลุ่มเป้าหมาย เรื่องที่ ประเด็น 1-19 คน 20-39 คน 40-59 คน 60-89 คน 90-100 คน ทั้งห้อง รวม 1 วิชาคณิตศาสตร์ 2 วิชาภาษาไทย 7 3 วิชาภาษาอังกฤษ 4 วิชาวิทยาศาสตร์ 5 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม 6 9 18 ประเภทวิชาเกษตรกรรม 8 ประเภทวิชาพณิชยกรรม 11 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ ประเภทวิชาศิลปกรรม 10 ประเภทวิชาอาหารฯ   25 45.45% 17 30.90% 9.09 % 1.81 3.63 7.27 55 1 2 3 4 5 6

จำนวนผลงานวิจัยจำแนกตามประเด็น และวิธีการที่นำมาใช้แก้ปัญหาหรือพัฒนาผู้เรียน เรื่องที่ ประเด็น เทคนิค/วิธีการ /นวัตกรรม วัสดุ อุปกรณ์ รวม 1 วิชาคณิตศาสตร์ 2 วิชาภาษาไทย 7 3 วิชาภาษาอังกฤษ 4 วิชาวิทยาศาสตร์ 5 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม 16 17 6 ประเภทวิชาเกษตรกรรม 8 9 ประเภทวิชาพณิชยกรรม 10 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ ประเภทวิชาศิลปกรรม ประเภทวิชาอาหารฯ   51 55

แสดงจำนวนร้อยละของวิธีการที่นำมาใช้ในการแก้ปัญหา หรือพัฒนาผู้เรียน

แสดงจำนวนร้อยละของเทคนิค/วิธีการ/นวัตกรรมที่ใช้แก้ปัญหาหรือพัฒนาผู้เรียน

แนวทางการพัฒนาการวิจัยในชั้นเรียน(วิจัยแผ่นเดียว) กำหนดเป็นนโยบายสำคัญของสถานศึกษา ส่งเสริมพัฒนาอบรมครูอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมให้มีการวิจัยแบบร่วมมือ จัดเวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ร่วมกัน ให้กำลังใจหรือเสริมแรงครูที่มีผลงานวิจัย

ประโยชน์จากการสังเคราะห์งานวิจัย ค้นพบทฤษฎีที่ผ่านการทดลองตรวจสอบ และปฏิบัติจริง ได้องค์ความรู้ที่มีประโยชน์ต่อการนำไปใช้ นำไปสู่การพัฒนาทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับศาสตร์ การเรียนการสอนที่พัฒนาโดยครูผู้สอน

สวัสดีค่ะ