คู่มือการใช้งานระบบ ทำการตรวจสอบระบบของเจ้าหน้าที่แต่ละคนที่รับผิดชอบ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง “ทบทวนการสรรหาบุคลากร ให้มีประสิทธิภาพ”
Advertisements

PBL : Problem – based Learning
การคืนหลักประกันสัญญา
บริการผลการศึกษาทันใจกับ สทป.
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
การพัฒนาระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ สำหรับมหาวิทยาลัยขอนแก่น Development of Customer Relationship Management System for Khon Kaen University นายจักรพงษ์
ขั้นตอนการตรวจเช็คสถานะสินค้าซ่อมของ End User
คำแนะนำ ขั้นตอนการกรอกแบบฟอร์มอิเลคทรอนิกส์ กรณีสมาชิกพ้นสมาชิกภาพ
วิธีการบันทึกรายการในระบบ GFMIS ผ่าน Web Online สำหรับองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
โครงการ “การจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร ในรายการเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัย”
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
ถุงเงิน ถุงทอง.
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
มาตรการการจัดเก็บกุญแจสำรอง
ระเบียบและขั้นตอนการขอดูภาพย้อนหลัง CCTV
การหาความเที่ยงของการจำแนกประเภท ผู้ป่วยด้วยระบบ IRR Testing
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
ขั้นตอนการดำเนินงานเอกสาร
กลุ่ม ๔ เทคนิคในการชักจูงกำลังพล ให้เข้าเว็ปไซด์ และแนวทางการพัฒนา.
เป็นการย้ายข้าราชการไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ต่ำกว่าเดิม
การให้บริการยืม-คืนหนังสือ
บทที่ 2 โครงการอบรม/สัมมนา.
และข้อมูลระดับภาควิชา (SAR – II)
เป็นการย้ายข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ต่ำกว่าเดิมตั้งแต่ระดับ 8
โครงการพัฒนาเครื่องหมายแสดงการเสียภาษี
สาชาวิชาการวัด ประเมิน และวิจัยทางการศึกษา
โดย แสงจันทร์ ปิ่นกาญจนรัตน์ หน่วยวิจัยและนวัตกรรม ระบบฐานข้อมูล สารสนเทศ ด้านงานวิจัยและงาน สร้างสรรค์ Next.
Workshop การจัดการความรู้
ระบบทะเบียนสมรส และ ระบบทะเบียนการหย่า.
บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมและเสริมสร้างครอบครัวพัฒนา
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
การพัฒนาโปรแกรมระบบสารสนเทศสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษา
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
โดย กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
สิบคำถามยอดฮิต สำนักงานงบประมาณ.
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
ฝ่ายสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชาภาคปฏิบัติ
ความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงาน (Operational Risk)
สำนัก เลขา. ผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2548.
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
เรื่อง ระบบบัญชีเกี่ยวกับเงินเดือนและค่าแรง
ระบบโปรแกรมทะเบียนเกษตรกรรายแปลง
พัฒนาการสื่อสารงานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบ้านเขว้า
วันที่ 5 มิถุนายน 2549 ชื่อเรื่อง : การพัฒนากระบวนการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ณ จุดประชาสัมพันธ์ แหล่งข้อมูล : ชื่อผู้เล่า นางสุรดา ภูมิปัญญา ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการ.
ระบบติดตามผลการปฏิบัติราชการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร
งานพัสดุ สินทรัพย์ วัสดุ.
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 รหัสวิชา ง 31101
DMC 2/2014. ข้อมูลที่โรงเรียนต้องดำเนินการปรับปรุง ในภาคเรียนที่ 2/ ข้อมูลพื้นฐาน ( กรณีโรงเรียนเปลี่ยน ผู้บริหาร / แก้ไขข้อมูลพื้นฐานอื่นๆ ) 2.
งบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
โดย อารมณ์ ผิวดำ สพม.38 (สุโขทัย-ตาก)
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
การบริหารจัดการค่าย เพื่อให้เกิดความสะดวก มี ความพร้อม ไม่เกิดความเสี่ยง ต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินค่ายบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การตรวจสภาพถนนไร้ฝุ่น ก่อนคืนค้ำประกันสัญญา
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ให้รวมถึงบุคคลดังต่อไปนี้ด้วย
3. หลักการวิจัย หลักการวิจัย : สำราญ สาราบรรณ์.
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
กิจกรรม เสริมสร้างมาตรฐานการทำงานที่ถูกต้องและ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เนื้อหา 1. การทบทวนความรู้ที่เกี่ยวกับงานก่อสร้างตั้งแต่ หมวด 1-6 และ ENDPRODUCT.
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ระบบจัดการคลังสินค้า (Warehouse Management System)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คู่มือการใช้งานระบบ ทำการตรวจสอบระบบของเจ้าหน้าที่แต่ละคนที่รับผิดชอบ รวบรวมคู่มือของระบบในองค์กร (ตามองค์ความรู้ที่กำหนดไว้) จัดหมวดหมู่คู่มือตามระบบที่เจ้าหน้าที่รับผิดชอบ ตรวจสอบคู่มือว่าระบบงานใดยังไม่มี แล้วให้เจ้าหน้าที่จัดทำขึ้นมาใหม่ เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบระบบงานตรวจสอบความถูกต้องส่งให้หัวหน้าฝ่าย Soft ware หรือหัวหน้าฝ่าย Hard Ware ตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง ส่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลระบบทำการ upload ข้อมูล

กรณีที่เป็นระบบใหม่ ตรวจสอบว่าระบบงานใหม่เจ้าหน้าที่ท่านใดเป็นผู้รับผิดชอบ เมื่อระบบมีความพร้อมในการใช้งานให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจัดทำคู่มือการใช้งานแล้วให้หัวหน้าฝ่าย Soft ware หรือ Hard ware ตรวจสอบความถูก ต้องอีกครั้ง ส่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลระบบทำการ upload ข้อมูล

กรณีที่คู่มือไม่ Update หรือทำตามคู่มือแล้วแต่ระบบยังใช้งานไม่ได้หรือ ใช้งานได้ไม่สมบูรณ์ ผู้ปฏิบัติงานแจ้งข้อมูลให้ผู้ดูแลระบบทราบ ผู้ดูแลระบบ ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เพื่อให้ปรับปรุงข้อมูลผ่านทาง web board หรือ ทาง E-mail เมื่อเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบระบบงานได้รับข้อมูลก็จะทำการแก้ไขคู่มือการใช้งานแล้วส่งให้หัวหน้าฝ่าย Soft Ware หรือ หัวหน้าฝ่าย Hard Ware ทำการตรวจสอบ ส่งให้เจ้าหน้าที่ผู้แลระบบทำการ Upload ข้อมูล

ปัญหาระบบงาน รวบรวมปัญหาระบบงาน 3 เดือนย้อนหลังโดยรวบรวมจากสมุดบันทึกตารางเวรและใบส่งซ่อม แบ่งปัญหาระบบงานออกเป็นหมวดหมู่ตามเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบระบบงาน ส่งปัญหาระบบงานต่างๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ให้เจ้าหน้าที่รับผิดชอบระบบงานสรุปวิธีแก้ปัญหาให้มีความชัดเจนอยู่ในรูปแบบ สื่อการสอน (Video) หรือไฟล์ Pdf แสดงขั้นตอนการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบตรวจสอบความถูกต้อง แล้วส่งให้หัวหน้าฝ่าย Soft Ware หรือ Hard Ware ตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง ส่งให้ผู้ดูแลระบบ Upload ข้อมูล

กรณีที่เป็นปัญหาระบบใหม่ที่ยังไม่มีในระบบ เมื่อเกิดปัญหาเกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ค้นหาในระบบแล้ว ไม่เจอ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติทำการบันทึกปัญหาที่เกิดขึ้นบน Web board เจ้าหน้าที่ดูและระบบทำการตรวจสอบว่าระบบงานที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ท่านใดเป็นผู้รับผิดชอบ ทำการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบทราบ แล้วจัดทำวิธีการแก้ไข เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบทำการตรวจสอบส่งให้หัวหน้า Soft Ware หรือ Hard ware ตรวจสอบความถูกต้องแล้วการ ให้ผู้ดูแลระบบทำการ Upload ขึ้นระบบ