การออกแบบและ พัฒนาเว็บไซต์ WEBPAGE DESIGN AND DEVELOPMENT FOR INFORMATION SERVICES สำหรับการบริการสารสนเทศ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แบบทดสอบวิชาคอมพิวเตอร์
Advertisements

บทที่ 3 การออกแบบระบบเนวิเกชัน
ใบความรู้ 3 ระบบคอมพิวเตอร์.
ขั้นตอนการบันทึกประวัติและลงทะเบียนสำหรับนักศึกษาใหม่
การใช้เครื่องพิมพ์และเครื่อง ถ่ายเอกสาร ระบบออนไลน์
สื่อการเรียนการสอน เรื่อง เมาส์(mouse)
การใช้โปรแกรม explorer
Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
….E-Book สนุกสนาน…..
Java Script 2 Structure Flow Control Function and Method Event Handler
JavaScript.
การใช้บริการกูเกิล (Google) 1 การใช้บริการ Gmail 2 การใช้บริการ รูปภาพ บนเว็บ Google 3 การใช้บริการ Google Earth.
PHP LANGUAGE.
Project Management.
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
การแทรกรูปภาพ การนํารูปภาพจากแฟมขอมูลอื่น
ฟังก์ชันการแก้ไขข้อมูลประวัติกำลังพล จากคำสั่งเกี่ยวกับ ปรับย้าย
1. แจ้งหน่วยงานให้ทราบวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2555
การติดตั้งโปรแกรมเพื่อจัดการร้านค้าออนไลน์
บทที่ 6 การใส่เอฟเฟ็กต์ให้เนื้อหา
บทที่ 7 การกำหนดการนำเสนอ และเชื่อมโยงสไลด์
บทที่ 9 การใส่รูปภาพ (Image).
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
คู่มือการใช้งานระบบ DOC รายงานผลการปฏิบัติราชการ
การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์
การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์
การสร้างช่องรับข้อมูล
Information Technology Project Management
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word 2003
การจัดการกับเหตุการณ์ Event Handling
DHTML ง40208 การเขียนเว็บไซต์สไตล์ ป.พ. ศูนย์คอมพิวเตอร์
การใช้งาน access เบื้องต้น
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
วาดภาพสวยด้วย Paint.
Handy drive เก็บข้อมูลโดยใช้ หน่วยความจำแบบแฟลชทำงาน ร่วมกับยูเอสบี 1.1 หรือ 2.0 เมื่อเสียบ ที่ช่องยูเอสบีของคอมพิวเตอร์แล้วจะ ใช้งานได้เลยเหมือนเมาส์
1 บทที่ 7 _ต่อ การตรวจจับอีเว้นต์. 2 การใช้ตัวจับอีเว้นต์ที่ตอบสอดคล้องกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับออบเจ็กต์แต่ละตัวว่า สามารถตอบสนองอีเว้นต์ใดได้บ้าง.
CHAPTER 6 Macromedia Dreamweaver MX 8.
การเรียนรู้ Internet Explorer 6.0
การใช้อินเทอร์เน็ต อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พอลเรอร์ (internet explover:IE) เป็นศูนย์รวมเครือข่ายระดับโลกโดยการเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องเข้าด้วยกันทำให้เกิดการสื่อสาร.
การแต่งรูปภาพด้วยโปรแกรม
Symbol ชนิด Button Symbol ชนิด Button.
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
คู่มือการตอบคำถามสุขภาพผ่านเว็บไซต์
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
1. การเขียนโปรแกรมภาษา PHP เบื้องต้น
ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
บทที่ 3 การสร้าง Appication แบบ Windows Form
เข้าสู่เว็บไซต์ สทศ. ผ่าน โปรแกรม Internet Explorer ( ห้ามใช้โปรแกรม Mozilla Firefox, Google Chrome, Safari) แล้วเข้าไปที่ URL สทศ. ที่
วิธีการสร้าง KM ในระบบ iSchool.
Symbol & Instance.
การตั้งค่า Mouse จัดทำโดย นายนรินทร์ เรือนคำ เลขที่ 13
การตั้งค่า Mouse.
หน่วยที่ 10 Objects and Event handling
นางสาวเบญจมาศ รัตน์พิทักษ์
การออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้ User Interface Design
บทที่ 9 การใช้งานฟอร์มและคอนโทรลต่าง ๆ
Object Oriented Programming : OOP
บทที่ 2 การเข้าสู่โปรแกรม Microsoft Office Word 2003
การใช้งานอินเทอร์เน็ต
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
การสร้างตารางคำนวณด้วย
โรงเรียนขัติยะวงษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27
การสร้างข้อความลงแผ่นสไลด์
1. เปิดเอกสาร Flash เลือกเมนู File -> New แล้วเลือก Flash File (ActionScript 2.0) 2. ไปที่เมนู Insert -> New Symbol 3. ที่หน้าต่าง Create New Symbol -
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
JavaScript.
JavaScript.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การออกแบบและ พัฒนาเว็บไซต์ WEBPAGE DESIGN AND DEVELOPMENT FOR INFORMATION SERVICES สำหรับการบริการสารสนเทศ

CS S Review การใช้งาน รูปแบบคำสั่ง

CS S Review External Style Sheet Embedded Style Sheet Inline Style การใช้งาน รูปแบบคำสั่ง

CS S Review External Style Sheet Embedded Style Sheet Inline Style การใช้งาน รูปแบบคำสั่ง Selector Declaration

CS S Review External Style Sheet Embedded Style Sheet Inline Style การใช้งาน รูปแบบคำสั่ง Selector Declaration

CS S Review External Style Sheet Embedded Style Sheet Inline Style การใช้งาน รูปแบบคำสั่ง Selector Declaration Class Style Tag Style Advanced

การสร้างเว็บเพจให้ โต้ตอบได้โดยใช้ JavaScript Behavior

Javascritp คือ ภาษาสคริปต์ที่เพิ่มลูกเล่นและ การโต้ตอบต่างๆ ให้กับเว็บเพจ ใน Dreamweaver จะเรียกการ ใช้งาน Javascript ว่า Behavior โดย Behavior มีองค์ประกอบการ ทำงานอยู่ 2 ส่วน ได้แก่

1. Event คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ออบเจ็กต์ * บนเว็บเพจ เช่น การ เลื่อนเมาส์ไปชี้หรือคลิก ออบเจ็กต์ จะมีชุดของ Event ที่แตกต่างกัน * ออบเจ็กต์ ในที่นี้คือ สิ่งที่อยู่ในหน้า เว็บเพจ เช่น ตัวอักษร รูปภาพ ช่อง กรอกข้อความ และอื่นๆ

2. Action คือ การตอบสนองของ ออบเจ็กต์ต่อ Event เพื่อทำงาน ตามที่ได้ระบุ เช่น แสดงกล่อง ข้อความ เปลี่ยนภาพกราฟิค หรือ เปิดวินโดว์เบราเซอร์ใหม่

3 ขั้นตอนควรจำเพื่อการ ใช้งาน Behavior 1. เลือกออบเจ็กต์ 2. เลือก Action 3. ปรับแต่ง Event

ความหมายของ Event ต่างๆ - onAbort เหตุการณ์ที่ผู้ชมสั่งยกเลิก ขณะเบราเซอร์ยังดาวน์โหลดไฟล์ยังไม่เสร็จ เช่นการคลิกปุ่ม stop บนเบราเซอร์ - onBlur เมื่อผู้ชมสั่งยกเลิกการทำงาน กับออบเจ็กต์ เช่นหลังจากกรอกข้อความลง ใน Text field ของฟอร์มแล้วไปคลิกเมาส์ที่ อื่น - onBounce เหตุการณ์ที่ข้อความตัววิ่ง เลื่อนไปชนขอบด้านใดด้านหนึ่งที่กำหนดไว้ - onChange เหตุการณ์ที่ผู้ชมเปลี่ยนค่า ของฟิลด์บนฟอร์มเช่นการเลือกตัวเลือกจาก เมนูหรือการเปลี่ยนค่าใน Text field แล้ว คลิกที่ใดที่หนึ่งบนเว็บเพจ

ความหมายของ Event ต่างๆ ( ต่อ ) - onClick เหตุการณ์ที่ผู้ชมคลิก เมาส์บนออบเจ็กต์แล้วปล่อยเมาส์ - onContextMenu เหตุการณ์ที่ ผู้ชมคลิกเมาส์ขวาเพื่อเปิดเมนูลัด - onDbClick เหตุการณ์ที่ผู้ชม ดับเบิลคลิกบนออบเจ็กต์ - onError เหตุการณ์ที่บราวเซอร์ เกิด Error ขณะกำลังดาวน์โหลด เว็บเพจหรือไฟล์ภาพ

ความหมายของ Event ต่างๆ ( ต่อ ) - onFinish เหตุการณ์ที่ข้อความตัววิ่ง ทำงานครบ 1 รอบ - onFocus เหตุการณ์ที่ผู้ชมเริ่มทำงาน กับออบเจ็กต์เช่นคลิกเมาส์ใน Text field ของฟอร์มเพื่อกรอกข้อมูล - onHelp เหตุการณ์ที่ผู้ชมคลิกปุ่ม Help ของเบราเซอร์ หรือเลือกคำสั่ง Help จากเมนู - onKeyDown เหตุการณ์ที่ผู้ชมกดปุ่ม ใด ๆบนคีย์บอร์ด - onKeyPress เหตุการณ์ที่ผู้ชมกดปุ่ม ใด ๆบนคีย์บอร์ดแล้วปล่อยคีย์แล้ว - onKeyup เหตุการณ์ที่ผู้ชมปล่อยปุ่ม คีย์บอร์ดภายหลังการกด

ความหมายของ Event ต่างๆ ( ต่อ ) - onLoad เหตุการณ์ที่เบราเซอร์โหลด เว็บเพจหรือ ไฟล์ภาพ เสร็จสมบูรณ์ - onMouseDown เหตุการณ์ที่ผู้ชมคลิก เมาส์โดยยังไม่ปล่อยเมาส์ - onMouseMove เหตุการณ์ที่ผู้ชม เลื่อนเมาส์ไปมาบนออบเจ็กต์ - onMouseOut เหตุการณ์ที่ผู้ชม เลื่อนปุ่มเมาส์ออกไปนอกออบเจ็กต์ - OnMouseOver เหตุการณ์ที่ผู้ชม เลื่อนเมาส์วางเหนือออบเจ็กต์ - onMouseUp เหตุการณ์ที่ผู้ชมปล่อย ปุ่มเมาส์ หลังจากการคลิก

ความหมายของ Event ต่างๆ ( ต่อ ) - onMove เหตุการณ์ที่วินโดวส์หรือ เฟรมมีการขยับตำแหน่ง - onReadyStageChange เหตุการณ์ที่ ทำให้สถานะออบเจ็กต์เปลี่ยนแปลงไป - onReset เหตุการณ์ที่ผู้ชมล้างค่าใน ฟอร์มกลับสู่ค่าเริ่มต้น - onResize เหตุการณฺที่ผู้ชมเลื่อนหน้า เว็บเพจ - onStart เหตุการณ์ที่ข้อความตัววิ่งเริ่ม ทำงานรอบใหม่ - onSubmit เหตุการณ์ที่ผู้ชม Submit ฟอร์ม - onUnload เหตุการณ์ที่ผู้ชมออกจากเว็บ เพจปัจจุบัน เช่นคลิกลิงค์ไปยังเว็บเพจอื่น

ส่วนประกอบของวินโดวส์เมื่อเรียกใช้ open browser window Navigation toolbar