กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ของเด็กชายธีรภัทร์ ประดับมุข และ เด็กชายพีระพงศ์ เภาด้วง
Advertisements

รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะ
สื่อการสอน เรื่อง เวลาและการบันทึก
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
เรื่อง เวลา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จัดทำโดย นางคนึงนิตร เมืองอินทร์ ครูผู้ช่วย
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
สื่อประกอบการเรียนรู้
คลิกที่รูป... สู่ ฮานอย เมืองหลวงคือ กรุงฮานอย มีพื้นที่ 331,689 ตารางกิโลเมตร จากการสำรวจถึงเมื่อปี พ. ศ.2553 มีประชากรประมาณ 88 ล้านคน ประมาณ 25%
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
อารยธรรมลุ่มน้ำสินธุ
นวัตกรรมการทดสอบความรู้เดิม
เรื่อง... ความสัมพันธ์ของยุคสมัยทางประวัติศาสตร์สากลและ
สอนโดย อาจารย์ขวัญตา จั่นอิ๊ด โทร
ปัจจัยทางภูมิศาสตร์และ การตั้งถิ่นฐานของประชาชน
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
ข้อควรจำและปัญหาที่ พบบ่อยๆ ทั่วไป 1. ต้องปรับหน้าจอเป็น 1024 x 768 pixels โดยเฉพาะ Explorer7 2. โรงเรียน หรือ สพท. ที่ไม่สามารถเข้าประชุม ได้ให้ติดตามรายละเอียดย้อนหลัง.
กระบวนการอริยสัจ 4 เพื่อการแก้ไขปัญหา
History มหาจุฬาฯ.
ประเทศอาเซียน จัดทำโดย ด.ช.ชณะชล อิ่มเพ็ง กลุ่ม 15 เลขที่ 39.
10 ประเทศอาเชียน จัดทำโดย ด.ช.ปัณณทัต ด้วงทอง กลุ่ม 15 เลขที่ 41
จัดทำโดย ด.ญ.ธนาภรณ์ ตุ้มวิจิตร กลุ่มที่ 15 เลขที่ 18
รายงานประเทศอาเซียน จัดทำโดย ด.ญ. ศิโรรัตน์ ราชตุ กลุ่ม16เลขที่20
แบบทดสอบสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 2
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
วัตถุประสงค์ของโครงการ
ศาสนา QUIZ เข้าสู่คำถาม.
- ร่าง - แบบรายงานผลการดำเนินงานของจังหวัดตามนโยบายรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
- ร่าง - แบบรายงานผลการดำเนินงานของจังหวัดตามนโยบายรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
สาระการเรียนรู้คริสต์ศาสนา
พม่า มีเมืองหลวงคือ เนปิดอว ติดต่อกับประเทศไทยทางทิศตะวันออก โดยทั้งประเทศมีพื้นที่ประมาณ 678,500 ตารางกิโลเมตร ประชากร 48 ล้านคน กว่า 90% นับถือศาสนาพุทธนิกายเถรวาท.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
นายกษิดิ์เดช วันโทน เสนอ เรื่อง วันสำคัญในพระพุทธศาสนา วิชา
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
แผนการจัดการเรียนรู้
นางวรรณี ศรีดนุเดช การพัฒนาความพร้อมด้านคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวน 0-9
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
นางศศิธร สินลา วุฒิการศึกษา ศษม.สาขาการสอนสังคมศึกษา มช.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
จัดทำโดย 1.ด.ช. ชาญชล ประดิษฐภูมิกลุ่ม 16 เลขที่28
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบวกเลข2หลัก
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
ศาสนาในประเทศไทย.
วิชา พุทธประวัติ 6 ปรินิพพาน
1. ความไม่ปกติและความปกติ ความปกติความปกติ ไม่ปกติไม่ปกติ สภาพที่เป็นตามที่เคยเป็น, ทำ อยู่เป็นประจำเป็นปกติ ทำตามที่คนอื่นทำ / เป็น, ระเบียบวิธีการตามปกติ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
จัดทำโดย ด.ญ.ธันยชนก โพธิ์บัว ด.ญ.ฉัตรชนก ฤทธาภัย
แผนการจัดการเรียนรู้
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
จัดทำโดย ด.ญ. อรจิรา บุญภักดี ม.1/14 เลขที่ 31 กลุ่ม 15
จัดทำโดย เด็กชาย ชนายุทธ มหายศ ชั้น ม.1/4 เลขที่ 6 เสนอ คุณครูอรอุมา พงค์ธัญญะ ดิลก โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน.
เรื่อง จำนวนผู้เข้าสอบและคะแนน เฉลี่ย o-net ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปี การศึกษา ผู้จัดทำ นางสาวรวีวรรณ กองทอง เลขที่ 29 นางสาวสุนทรีย์ เมืองนก.
สังคมศึกษา เรื่อง ศาสนา
รายงานประเทศอาเซียน จัดทำโดย ชื่อ ด.ญ.ชนิกา อ่ำทับ กลุ่ม 16 เลขที่ 10
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ นายซูรัยเด็ง ดารอเฮง ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านกระเสาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2

การใช้ศักราชในชีวิตประจำวัน 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ เรื่อง การใช้ศักราชในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด เทียบศักราชที่สำคัญตามปฏิทินที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

ปฏิทิน ที่มาของศักราชในปฏิทิน เป็นเครื่องมือในการบอกช่วงเวลา เป็นวัน สัปดาห์ เดือนและปี ศักราชในแต่ละประเทศอาจใช้แตกต่างกัน ที่สำคัญ ได้แก่ 1. พุทธศักราช (พ.ศ.) 2. คริสต์ศักราช (ค.ศ.) 3. ฮิจเราะห์ศักราช (ฮ.ศ.)

ปรินิพพาน สิ้นชีวิต 1. พุทธศักราช (พ.ศ.) 1. พุทธศักราช (พ.ศ.) เป็นศักราชทางพระพุทธศาสนา นิยมใช้ในประเทศที่นับถือพระพุทธศาสนา บางประเทศอาจนับแตกต่างกัน เช่น ประเทศพม่า กัมพูชา เริ่มนับจากปีที่พระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธปรินิพพาน ประเทศไทย เริ่มนับจากเมื่อพระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธปรินิพพาน ไปแล้ว 1 ปี เป็น พ.ศ. 1 ปรินิพพาน สิ้นชีวิต

ประสูติ เกิด 2. คริสต์ศักราช (ค.ศ.) 2. คริสต์ศักราช (ค.ศ.) เป็นศักราชทางคริสต์ศาสนา นิยมใช้ในประเทศที่นับถือศาสนาคริสต์ โดยเริ่มนับจากปีที่พระเยซูประสูติ เป็นปี ค.ศ. 1 คริสต์ศักราชเป็นปีสากล เนื่องจากนิยมใช้อย่างกว้างขวางทั่วโลก ประสูติ เกิด ปีพุทธศักราชมีมาก่อนปีคริสต์ศักราช 543 ปี ครับ...

3. ฮิจเราะห์ศักราช (ฮ.ศ.) เป็นศักราชทางศาสนาอิสลาม นิยมใช้ในประเทศที่นับถือศาสนาอิสลาม โดยเริ่มนับจากปีที่ท่านนบีมูฮัมมัดอพยพจากเมืองเมกกะห์ไปยังเมืองมาดีนะห์ เป็นปี ฮ.ศ. 1

การเทียบศักราชที่สำคัญ ถ้าต้องการหาปี ค.ศ. ให้นำปี พ.ศ. - 543 จะเท่ากับ ปี ค.ศ. เช่น ปี พ.ศ. 2552 - 543 = ค.ศ. 2009 ถ้าต้องการหาปี พ.ศ. ให้นำปี ค.ศ. + 543 จะเท่ากับ ปี พ.ศ. เช่น ปี ค.ศ. 2010 + 543 = พ.ศ. 2553

พุทธศักราชเป็นปีศักราชที่นิยมใช้ทั่วโลก 30 พุทธศักราชเป็นปีศักราชที่นิยมใช้ทั่วโลก ถูก  ผิด 

คริสต์ศักราชเริ่มนับจากปีที่พระเยซูประสูติ 30 ถูก  ผิด 

พุทธศักราชเกิดหลังคริสต์ศักราช 543 ปี 30 ถูก  ผิด 

ข้อใดเป็นคุณสมบัติของปฏิทิน 30 ข้อใดเป็นคุณสมบัติของปฏิทิน บอกช่วงเวลา บอกเหตุการณ์สำคัญ บอกสภาพอากาศ บอกวัน เดือน ปี

ประเทศใดใช้ปีคริสต์ศักราชในปฏิทิน 30 ประเทศใดใช้ปีคริสต์ศักราชในปฏิทิน ประเทศไทย ประเทศพม่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศกัมพูชา

ศักราชในข้อใดที่นิยมใช้ในประเทศที่นับถือศาสนาอิสลาม 30 ศักราชในข้อใดที่นิยมใช้ในประเทศที่นับถือศาสนาอิสลาม ฮิจเราะห์ศักราช จุลศักราช คริสต์ศักราช พุทธศักราช

ให้นักเรียนเทียบศักราชต่อไปนี้ 60 ให้นักเรียนเทียบศักราชต่อไปนี้ พ.ศ. 2553 เท่ากับ ค.ศ. ค.ศ. 1999 เท่ากับ พ.ศ. พ.ศ. 2005 เท่ากับ ค.ศ. พ.ศ. 1998 เท่ากับ ค.ศ. พ.ศ. 2000 เท่ากับ ค.ศ. พ.ศ. 1895 เท่ากับ ค.ศ. <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.> ค.ศ. 2008 เท่ากับ พ.ศ. ค.ศ. 1125 เท่ากับ พ.ศ. ค.ศ. 70 เท่ากับ พ.ศ.

<Scoreboard will appear here, leave shape as-is.> คะแนนรวม <Scoreboard will appear here, leave shape as-is.>