อัตราการเสียชีวิตวัยรุ่น ทั้งเพศหญิงและชาย อายุ10 – 14 ปี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชุมผู้ปกครองเครือข่าย
Advertisements

ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
โครงงาน เรื่อง การมีเพศสัมพันธ์ก่อนอันสมควร
สุดยอดเทคนิค (คำแนะนำ) ของฉัน
PCTG Model อริยมงคล 55.
การดำเนินงานด้านอนามัยการเจริญพันธุ์
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
การทำงานเชิงรุกและการส่งต่อ
สร้างสุขในเยาวชนและครอบครัว ป้องกันปัญหาตั้งครรภ์ในเยาวชน
สรุปโครงการสร้างสัมพันธ์รักครอบครัว
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
พฤติกรรม เบี่ยงเบนทางเพศ.
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
วัยทีน วัยใส ใส่ใจ อนามัยเจริญพันธุ์จังหวัดตราด
การมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชน
การดำเนินงานเพื่อลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและเยาวชน
ผลและแผนการดำเนินงานอนามัยการเจริญพันธุ์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แม่วัยรุ่น (Teenage Mothers) ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
นโยบาย/แนวทางการดำเนินงาน และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
การดำเนินงานกรมสุขภาพจิต
การดำเนินกิจกรรมเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ในกลุ่มวัยรุ่น
เด็กท้อง … จัดการ เชิงบวกได้. ข้อเสนอแนะต่อการจัดการ กรณีเด็กท้องให้เรียนต่อ การระดมความเห็นจากวงน้ำชา ๑๓ - ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๑.
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
13/12/2007แผนยุทธศาสตร์ประจำปี 2551 โรงพยาบาลหนองม่วง 2 จำนวนการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นที่อายุต่ำกว่า 20 ปีเพิ่มขึ้น ปี 2549 มีจำนวน 41 คน ปี 2550 มีจำนวน.
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
สรุปบทเรียนความสำเร็จการดำเนินงานโครงการโรคเอดส์ ด้านการป้องกัน
สรุปบทเรียนโครงการเอดส์ ด้าน CARE
สื่อสุขภาพจิต สำนักงานกองทุนสนับสนุนการ สร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)
ที่มาของโครงการ ตลอดเวลา 21 ปีที่ผ่านมาทีมงาน " รัก ลูก " ได้ดำเนินงานด้านการให้ความรู้ในเรื่อง ของครอบครัวผ่านสื่อและกิจกรรมในรูปแบบ ต่างๆ แต่ด้วยที่การดำเนินงานส่วนใหญ่ยัง.
แนวทางการดำเนินงาน กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
โดย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
นางนวธัญย์พร ศรีจันทร์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
โครงการในปีงบประมาณ 2558.
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
สำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ
การดำเนินงานยุวเกษตรกรอย่างไร ให้ประสบผลสำเร็จ
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
ผลกระทบของปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนวัยอันควร
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
การป้องกัน การเสริมสร้างบทบาทองค์ ความรู้แก่ผู้นำทาง ความคิดของเด็กและ เยาวชน การพัฒนาความร่วมมือ ของ ภาคีเครือข่าย การขจัดสิ่งยั่วยุและ อิทธิพลจากสื่อ.
รายงาน เรื่อง ทักษะปฏิเสธทางเพศ โดย เด็กหญิง สมัชญา ใจรักษา เลขที่ 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ โรงเรียนวัดพวงนิมิต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้วเขต.
ผลงานวิจัย โดย อ.เอกพงษ์ วรผล.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
บทที่ 16 ครอบครัว.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อัตราการเสียชีวิตวัยรุ่น ทั้งเพศหญิงและชาย อายุ10 – 14 ปี ปี 2003 = 1,471 ราย , 959 ราย ปี 2004 = 1,603 ราย , 1,009 ราย ปี 2005 = 1,529 ราย , 963 ราย ปี 2006 = 1,573 ราย 930 ราย ปี 2007 = 1,502 ราย 943 ราย

อัตราการเสียชีวิตวัยรุ่น ชายหญิง อายุ15 – 19 ปี ปี 2003 = 5489 ราย , 1497 ราย ปี 2004 = 5356 ราย , 1580 ราย ปี 2005 = 4957 ราย , 1330 ราย ปี 2006 = 4779 ราย 1294 ราย ปี 2007 = 4571 ราย 1237 ราย

บึกบึน แข็งแรง อวัยวะเพศใหญ่ ค่านิยมเรื่องสรีระ บึกบึน แข็งแรง อวัยวะเพศใหญ่ เอวบางร่างรัดกำดัดสวาท ผุดผาดสารพัดครัดเคร่ง มีเยื่อพรหมจรรย์

ค่านิยมระดับครอบครัว เป็นผู้สืบสกุล บวชทดแทนพระคุณได้ เป็นช้างเท้าหน้า หาเลี้ยงครอบครัว ไม่เน้นเรื่องซื่อสัตย์ต่อภรรยา แต่เน้นเรื่องความรับผิดชอบครอบครัว เป็นแม่ศรีเรือน เป็นช้างเท้าหลัง เป็นผู้ผลิตและบ่มเพาะทายาทให้ฝ่ายชาย ต้องซื่อสัตย์ต่อสามี ถ้าเลิกกับสามี ควรต้องอยู่เป็นผู้ดูแลลูก

อ่อนหวาน นุ่มนวล เรียบร้อย อดทน ค่านิยมระดับสังคม เป็นผู้นำ กล้าหาญ เข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว เก็บอารมณ์ เสียสละให้ผู้หญิงหรือผู้ที่อ่อนแอกว่า อ่อนหวาน นุ่มนวล เรียบร้อย อดทน

ความสัมพันธ์ทางเพศ ต้องไม่เป็นฝ่ายเริ่ม เป็นฝ่ายถูกเลือก ไม่ควรจะเปิดเผยเรื่องเพศจนเกินงาม มีคำสอนเรื่องรักนวลสงวนตัว มีคำว่า ขึ้นคาน เมื่อสูงอายุควรงดเรื่องเซ็กส์ มีเยื่อพรหมจรรย์ เซ็กส์ครั้งแรก เรียกว่าถูกเจาะไข่แดง หรือเสียตัว เป็นผู้เริ่ม เลือก และกำหนดความสัมพันธ์ ต้องมีความสามารถในการมีเซ็กส์ (อึด ทน ลีลาดี ทำได้หลายครั้ง คู่นอนต้องติดใจ) ต้องมีประสบการณ์ทางเพศ (ไม่ไก่อ่อน หรือ แหย) มีเพศสัมพันธ์ได้ตลอดชีวิต ไม่มีคำสอนรักนวลสงวนตัว ต้องให้เกียรติผู้หญิง มีเมียได้หลายคน ถ้าได้เป็นคนแรกของผู้หญิงที่นอนด้วยจะดี เรียกว่าได้เจาะไข่แดง

เพศศึกษารอบด้าน ความเสี่ยง ท้อง เอดส์ การหลีกเลี่ยงเพศสัมพันธ์ ถุงยาง เพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย รู้จักอารมณ์ตนเอง + การจัดการ ทักษะการประเมินสถานการณ์/การสื่อสาร ความสัมพันธ์และการแสดงออก ความรู้สึกหญิงชาย ความรับผิดชอบ

กระบวนการทำงานเพศศึกษาในสถานศึกษา คณะทำงาน เพศศึกษา จังหวัด ประชุมชี้แจงผู้บริหารสถานศึกษา แผนการจัดเพศศึกษาทุกระดับชั้น การคัดเลือกครูเพื่อเข้าอบรม การคัดเลือกสถานศึกษานำร่อง คัดเลือก Master Trainers (MT) อบรม MTs + Coaching MT อบรมครู Node ประชุมเพื่อ พัฒนาแผนเพศศึกษา ในหลักสูตรสถานศึกษา การติดตามสนับสนุน (Coaching) ครูจัดการเรียนรู้ “เพศศึกษา” ๑๖ แผน/ปีการศึกษา กิจกรรมสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของ ครู โคช และ MT การสร้างความเข้าใจเรื่องเพศกับพ่อแม่ เวทีขยายผลสู่สถานศึกษาอื่น กิจกรรมเยาวชน นอกหลักสูตร

โรงเรียนต้นแบบเพศศึกษารอบด้าน การจัดการเรียนรู้ ๑๖ ชั่วโมง ทุกระดับชั้น มีชั่วโมงแน่นอน ครูที่สอนเพศศึกษาได้รับการพัฒนาต่อเนื่อง ผู้บริหารรับทราบและอธิบายได้เรื่องแนวคิดเพศศึกษา มีระบบส่งต่อหรือช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบปัญหาภายใต้แนวคิดการพัฒนาเยาวชนเชิงบวก มีการขยายแนวคิดสู่ครูทุกท่านในสถานศึกษา เปิดพื้นที่สร้างการเรียนรู้นอกห้องเรียนและเสริมสร้างศักยภาพกลุ่มเยาวชนให้ทำกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา มีการทำงานร่วมมือกับผู้ปกครอง/ชุมชน/กรรมการสถานศึกษา ขยายผล/เป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับสถานศึกษาอื่น