Workshop การจัดการความรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Presentation slide for courses, classes, lectures et al.
Advertisements

การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
มุมปัญหาและไขข้อข้องใจ
กิจกรรมนักศึกษาก่อนออกปฏิบัติงาน (ต่อ)
สำนักวิชาการ เรื่องสืบเนื่องจากการประชุม นำ E-Training จากภายนอก ให้ครู-บุคลากร เข้าอบรม.
ประสบการณ์และวิธีการจัดการความรู้ ในงานบริการพยาบาล
การจัดทำรายงานประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
แนวทางเพื่อการปรับแบบ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิจกรรมถอดสกัดความรู้
ระบบการทำงานและการจัดการทรัพยากรเพื่อการฟื้นฟูอุตสาหกรรมและสังคม
การจัดการกระบวนการภายในเพื่อโครงการทดลองจ่ายค่าตอบแทนตาม ผลการปฏิบัติงาน โรงพยาบาลพาน.
7 ขั้นตอนในการจัดการความรู้ ของ กพร.
สรุปกิจกรรม : โสเหล่ครั้งที่ 5 การเตรียมสอบสอน/การยื่นผศ. 29 พ. ค
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การพัฒนาทักษะการจดบันทึก เพื่อต่อยอดความรู้สู่การปฏิบัติ
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
โครงการส่งเสริมการออมภาคครัวเรือนเกษตรกร ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง
การบรรยาย หัวข้อ “KM : เครื่องมือพัฒนาทีมงาน และองค์การ”
และข้อมูลระดับภาควิชา (SAR – II)
การเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบบัณฑิตศึกษา
สาชาวิชาการวัด ประเมิน และวิจัยทางการศึกษา
LOGO 9 เม. ย. 56 คณบดี และ ทีมบริหาร จิบน้ำชา สาย วิชาการ.
วิชา สัมมนาระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์ Seminar in Computer Information System รหัส หน่วยกิต.
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
คู่มือการใช้งานระบบ ทำการตรวจสอบระบบของเจ้าหน้าที่แต่ละคนที่รับผิดชอบ
Communities of Practice (CoP)
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1 ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร.
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การจัดการความรู้ KMUTNB
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
หมวดที่ 5 การวัดผลและการประเมิน
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
คณะทำงานจัดการองค์ความรู้
สถานการณ์การจัดการความรู้ของกรมส่งเสริมการเกษตร  เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2547 ภายใต้คำรับรองการปฏิบัติราชการ มีแนวทางการดำเนินงาน  ปี 2548 ต่อยอดของเดิม.
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
สำนัก เลขา. ผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2548.
Road Map KM 2551.
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
R2R ในโรงพยาบาลสำเร็จ ได้อย่างไร
กลุ่มที่ 6 ที่ปรึกษา: คุณปิย์วรา ตั้งน้อย ประธาน: คุณธวัลรัตน์ แดงหาญ
กระบวนการจัดการความรู้ สชป.๑๗
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
ชุมชนคนใกล้ หมอ นำเสนอ ในงาน KM DAY 28 สิงหาคม 2008.
KMS Knowledge Management System
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บุคลากร.
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
งานกิจการนิสิต
ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินการ จัดการความรู้ใน หน่วยงาน.
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
เรื่อง ปรับแก้ตารางสอน ภาคเรียนที่ 1/2554
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
ด้านคุณภาพมาตรฐาน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การ จัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอด ความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมือง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Workshop การจัดการความรู้

KV :การลดปัญหาการเรียนของนักศึกษา 1. เครื่องมือ CoP 2. ความรู้อะไร เทคนิคการให้คำปรึกษา เทคนิคการจูงใจ เทคนิคการให้กำลังใจ 3. รูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Sharing) มีการลงทะเบียนสมาชิกและตั้งชื่อกลุ่ม CoP คุณกิจ (อาจารย์ที่ปรึกษา จนท ฝ่ายกิจการนักศึกษา) นัดพบกันทุกเดือน โดยมีการกำหนดวันที่แน่นอนและแจ้งล่วงหน้าให้ทราบ คุณอำนวยจะเชิญผู้เล่า (Story telling/เสวนา/Lesson learned) โดยอาจจะมาจากอาสาสมัครหรือมาจากการพิจารณาประสบการณ์การดำเนินการ 4. คุณอำนวย/ทีมงาน หนฝ. ฝ่ายกิจการนักศึกษา 5. จัดเก็บ กลั่นกรอง จัดกลุ่ม และ เข้าถึงความรู้อย่างไร (Asset) มีคุณลิขิตคอยบันทึกระหว่างผู้ให้เล่าประสบการณ์และจะให้ผู้เล่าตรวจสอบก่อนแล้วจึงนำขึ้น post ไว้บน web ของ งานกิจการนักศึกษา โดยให้เฉพาะอาจารย์และบุคลากรทุกคนเข้าถึงได้ 6. ทำอย่างไรจึงจะต่อเนื่องและมี ส่วนร่วม มีการมอบของที่ระลึกและวุฒิบัตรให้กับผู้เล่า นอกจากนั้นยังบรรจุจำนวนการเล่าในการประเมินผล ประจำปีด้วย

KV :การลดปัญหาการเรียนของนักศึกษา 1. เครื่องมือ ฟอรัมถาม-ตอบ/คำถามยอดฮิต (FAQs) 2. ความรู้อะไร การวางแผนการเรียนตามหลักสูตรสภาวิศวกร การลงทะเบียนเรียน (ลงเกิน/สาย/กรณีพิเศษ/...) การประเมินผลการเรียน/การคำนวณแต้ม/GPA 3. รูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Sharing) - ผู้ใช้สามารถฝากคำถามไว้ใน webboard - ประชุมเพื่อสรุปหัวข้อคำถามที่มีมากในแต่ละหน่วยงาน โดยอาจจะมาจากหน้า webboard หรือจากหน้างาน - หน่วยงานสรุปประเด็นปัญหาและจัดเป็นกลุ่มคำถาม แล้วร่วมกันหาคำตอบที่เหมาะสมและถูกต้อง 4. คุณอำนวย/ทีมงาน หนฝ. ฝ่ายวิชาการ 5. จัดเก็บ กลั่นกรอง จัดกลุ่ม และ เข้าถึงความรู้อย่างไร (Asset) - จัดเก็บคำถามเป็นหมวดหมู่ใน หน้า web ฝ่ายวิชาการ - ทุกคำตอบจะถูกกลั่นกรองและตรวจสอบจากหนฝ.ก่อนแขวนขึ้น web 6. ทำอย่างไรจึงจะต่อเนื่องและมี ส่วนร่วม ประชุมทุกไตรมาสเพื่อสรุปหัวข้อคำถามและปรับปรุง คำถาม-คำตอบ

KV :การลดปัญหาการเรียนของนักศึกษา 1. เครื่องมือ ฐานความรู้ (Knowledge base) : คลังข้อสอบ 2. ความรู้อะไร ข้อสอบเก่า 3. จัดเก็บ กลั่นกรอง จัดกลุ่ม และเข้าถึงความรู้อย่างไร (Asset) - เมื่อสิ้นสุดเทอมให้อาจารย์ upload ไฟล์ข้อสอบเข้าสู่ระบบ intranet - จัดเก็บข้อสอบตามภาควิชา รายวิชาและภาคการศึกษา 4. คุณอำนวย/ทีมงาน หนฝ. ฝ่ายวิชาการ 5. รูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Sharing) นักศึกษาและอาจารย์ทุกคนสามารถที่จะเข้าถึงข้อสอบได้ ในระบบ intranet 6. ทำอย่างไรจึงจะต่อเนื่องและมี ส่วนร่วม บรรจุการ upload ไฟล์ข้อสอบให้อยู่ในหน้าที่ของอาจารย์ (Job description)

KV :การพัฒนางานและคน 1. เครื่องมือ เสวนา Q talk 2. ความรู้อะไร การพัฒนางานด้วย IT การขอตำแหน่งทางวิชาการ การบริหารงานภาควิชา/หน่วยงาน 3. รูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Sharing) คุณอำนวยจะเชิญผู้เล่า (Story telling/Lesson learned) โดยอาจจะมาจากอาสาสมัครหรือมาจากการพิจารณาประสบการณ์การดำเนินการ หรือ Best Practices ที่ได้จะการประเมิน QA หรือดูจาก KPI มีการกำหนดวันที่แน่นอนทุก 2 เดือนและแจ้งล่วงหน้าให้ทราบ 4. คุณอำนวย/ทีมงาน หนฝ. ฝ่ายพัฒนาคุณภาพ 5. จัดเก็บ กลั่นกรอง จัดกลุ่ม และ เข้าถึงความรู้อย่างไร (Asset) มีคุณลิขิตคอยบันทึกระหว่างผู้ให้เล่าประสบการณ์และจะให้ผู้เล่าตรวจสอบก่อนแล้วจึงนำขึ้น post ไว้บน web ของ Q talk โดยให้เฉพาะบุคลากรทุกคนเข้าถึงได้ 6. ทำอย่างไรจึงจะต่อเนื่องและมี ส่วนร่วม ให้ผู้บริหารเข้าร่วมฟังทุกครั้ง และมีการมอบของที่ระลึกและวุฒิบัตรให้กับผู้เล่า นอกจากนั้นยัง บรรจุจำนวนการเล่าในการประเมินผลประจำปีด้วย

KV :………………….. 1. เครื่องมือ 2. ความรู้อะไร 3. รูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Sharing) 4. คุณอำนวย/ทีมงาน 5. จัดเก็บ กลั่นกรอง จัดกลุ่ม และ เข้าถึงความรู้อย่างไร (Asset) 6. ทำอย่างไรจึงจะต่อเนื่องและมี ส่วนร่วม