จิตวิทยากับองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
Advertisements

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
หลักการจัดองค์การ เป้าหมาย.
หลักสูตรการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ.2548
ทำงานอย่างไรให้เป็นทีมที่ดี
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
ส่วนที่ 2 การประเมินกับ การบริหารงานบุคคล รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
การบริหารกลุ่มและทีม
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ผลิตสินค้าและบริการ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
5.
ขอบข่ายของการศึกษา รัฐประศาสนศาสตร์
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
บทที่ 2 องค์การและการจัดการ.
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 3
การศึกษาดูงานในประเทศ และต่างประเทศ
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
The General Systems Theory
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
มนุษยสัมพันธ์ในองค์การ อาจารย์จิตรลดา วัฒนาพรรณกิตติ
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
บทที่ 3 แรงจูงใจในการทำงาน.
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
บทที่ 4 Organization กำหนดโครงสร้างที่เหมาะสม Org.Chart
Good Corporate Governance
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การสอบ GAT และ PAT.
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
เราเป็นผู้นำ.
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ทำงานอย่างไรให้เป็นทีมที่ดี
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
ทิศทางใหม่ของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
บทบาทของข้อมูลการตลาด
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
Change Management.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จิตวิทยากับองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรม บทที่ 2 จิตวิทยากับองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรม

จิตวิทยากับองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรม หลักและโครงสร้างองค์กร พฤติกรรมองค์กร พฤติกรรมของมนุษย์ในองค์กร

จิตวิทยากับองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรม องค์ประกอบขององค์กร การสร้างประสิทธิภาพในองค์กร ปัญหาทางจิตวิทยากับองค์กรธุรกิจ อุตสาหกรรม

จิตวิทยากับองค์กร สิทธิโชค วรานุสันติกุล (2534 : 24 - 26) สิทธิโชค วรานุสันติกุล (2534 : 24 - 26) 1. แนวทางที่เน้นปัจเจกชน 2. แนวทางที่เน้นกลุ่ม 3. แนวทางที่เน้นองค์กร

หลักและโครงสร้างองค์กร บทบาทหน้าที่โครงสร้างขององค์กร 1. ด้านการจัดให้มีระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ 2. ด้านการจัดให้มีการติดต่อสื่อสาร 3. ด้านการจัดให้มีสมาชิกในองค์กรได้ทำงานตามที่ตนพึงพอใจ 4. ด้านการจัดให้มีเอกลักษณ์ขององค์กรและของ แต่ละคนในองค์กร

พฤติกรรมองค์กร อิทธิพลที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมขององค์กร 1. อิทธิพลต่อความนึกคิด ความรู้สึกและการกระทำ ของสมาชิกในองค์กร 2. อิทธิพลต่อแนวทางการมองโลก และพฤติกรรมระหว่างการทำหน้าที่สมาชิกขององค์กร

แนวทางการปรับพฤติกรรมองค์กร 1. ความชำนาญงาน 2. สายการบังคับบัญชา 3. ขอบข่ายการควบคุม 4. การจัดลำดับงานให้น้อยที่สุด 5. การแบ่งงาน 6. เอกภาพในการบังคับบัญชา 7. หลักสกาลาร์ 8. หลักช่วงบังคับบัญชา 9. การใช้กฎ 10. การปฏิบัติต่อทุกคนโดยเท่าเทียมกัน 11. เทคโนเครซี 12. การสื่อความหมายที่เป็นลายลักษณ์อักษร

ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมศาสตร์กับสาขาวิชาต่างๆ วิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ ศาสตร์ทางชีวภาพ ศาสตร์ทางกายภาพ มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ รัฐศาสตร์ พฤติกรรมศาสตร์ มนุษยวิทยา สังคมวิทยา จิตวิทยา

องค์ประกอบขององค์กร 1. ความมุ่งหมาย 2. คน 3. กระบวนการปฏิบัติ 1. ความมุ่งหมาย 2. คน 3. กระบวนการปฏิบัติ 4. สถานที่หรือทรัพยากรอื่นๆ

การสร้างประสิทธิภาพในองค์กร 1. ศิลปะในการบริหาร 2. วิสัยทัศน์ผู้บริหาร 3. การวิเคราะห์โอกาสและข้อจำกัด 4. การออกแบบโครงสร้างและระบบองค์กร 5. มีความสามารถในการควบคุมทรัพยากร 6. มีความสามารถสร้างทีมงาน 7. มีความสามารถในการชักจูง 8. มีมนุษยสัมพันธ์ 9. เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง 10. มีความสามารถติดต่อสื่อสาร 11. มีความคล่องตัวในการทำงาน 12. มีความสามารถในการกระตุ้น 13. สร้างมนุษย์สัมพันธ์

ปัญหาทางจิตวิทยากับองค์กร ธุรกิจอุตสาหกรรม 1. ปัญหาอุตสาหกรรมสมัยใหม่ 2. ปัญหาสายงานความรับผิดชอบ 3. ปัญหาโครงสร้างองค์กร 4. ปัญหาขนาดขององค์กร 5. ปัญหาระหว่างความต้องการของผู้บริหารและความต้องการของคนงาน 6. ปัญหาการคัดเลือก 7. ปัญหาการประสานงานระหว่างแผนกต่างๆ ในองค์กร 8. ปัญหาความอยู่รอดขององค์กร 9. ปัญหาการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้

คำถามท้ายบท ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมในปัจจุบันประสบปัญหาทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ท่านคิดว่าการใช้หลักการทางจิตวิทยาลดปัญหาในองค์กรได้หรือไม่ อย่างไร