การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
คำบรรยายพิเศษพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2549 สพท.ขอนแก่น เขต 4 นายสายัณห์ ผาน้อย.
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
PCTG Model อริยมงคล 55.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โรงเรียนดีประจำตำบล.
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
การวิจัย RESEARCH.
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
การประเมินผลการเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
การเก็บข้อมูลสู่ฐานข้อมูลและ การนำไปใช้กรณีตัวอย่างข้อมูลจากปะเหลียน
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีนาคม 2550

กลยุทธ์ สพฐ. ปี 2550 คุณธรรมนำความรู้ การขยายโอกาส กลยุทธ์ สพฐ. ปี 2550 คุณธรรมนำความรู้ การขยายโอกาส คุณภาพ/มาตรฐานการศึกษา การกระจายอำนาจ การมีส่วนร่วม

คุณภาพ/มาตรฐานการศึกษา  เร่งรัดปรับปรุงมาตรฐานโรงเรียน  การอ่านออกเขียนได้ คิดวิเคราะห์  การยกระดับผลสัมฤทธิ์  NT - คุณภาพโรงเรียน ป.6, ม.3 - ปรับปรุงผู้เรียน ป.2, ป.5, ม.2  สนับสนุนการจัดการเรียนการสอน  ICT  อบรมครู  การประเมินในชั้นเรียน

ภาระงาน ปี 2550 สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

1. การประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2549 1.1 สพฐ. ดำเนินการประเมิน ชั้น ป.6 และ ม.3  พัฒนาเครื่องมือเพื่อใช้ในการประเมินฯ  การบริหารการสอบ  การวิเคราะห์ข้อมูลและรายงานผลการประเมินคุณภาพ การศึกษา ฯ 1.2 สพท. ดำเนินการประเมิน ชั้น ป.2 , ป.5 และ ม.2 ***  สนับสนุนงบประมาณให้เขตพื้นที่ดำเนินงาน

2. การสร้างความเข้มแข็งด้านการวัดและประเมินผู้เรียนเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาของ สพท. 2.1 ส่งเสริม สพท. พัฒนารูปแบบการประเมินที่มีประสิทธิภาพ 2.2 พัฒนาระบบข้อมูลผลการประเมินฯ ของ สพท. เชื่อมโยงกับ สพฐ. 2.3 สนับสนุนการดำเนินงานของ สพท. ในการสร้างและพัฒนาคลัง เครื่องมือมาตรฐาน : ทีมงาน 2.4 ส่งเสริมมาตรฐานการวัดและประเมินเพื่อสนับสนุนการพัฒนาการ เรียนการสอนของโรงเรียน

3. การส่งเสริมการประเมินในชั้นเรียน ประชุมคณะกรรมการ/วิทยากรเพื่อวางแผน/หลักสูตรการอบรม ประชุมอบรมวิทยากรแกนนำเขตพื้นที่ จัดสรรให้เขตพื้นที่นำสู่การปฏิบัติในโรงเรียน 4. การพัฒนาระบบการนำผลการประเมินไปใช้ รูปแบบการนำไปใช้เป็นเกณฑ์การจบหลักสูตร สร้างความเข้าใจให้ผู้เกี่ยวข้อง : ผู้เรียน

5. การพัฒนาระบบสารสนเทศผลการเรียนของนักเรียน จัดทำรายงานผลการเรียนช่วงชั้นที่ 4 เพื่อการคัดเลือกเข้าเรียนต่อใน ระดับอุดมศึกษา จัดทำผลการเรียนช่วงชั้นที่ 3 จัดทำระบบการรายงานผลการจบหลักสูตรด้วยระบบอิเลคทรอนิคส์ 6. การพัฒนาระบบจัดเก็บเอกสารหลักฐานการศึกษา เพื่อให้บริการและการเทียบโอนการเทียบวุฒิ สนับสนุนเขตพื้นที่ให้บริการตรวจสอบและออกหลักฐาน ติดตามสภาพการเทียบโอนของโรงเรียน

7. การสร้างและพัฒนาคลังเครื่องมือมาตรฐานเพื่อให้บริการ 7.1 ข้อสอบมาตรฐาน ข้อสอบตามหลักสูตรชั้น ป.2, ป.3 , ป.5 , ป.6 , ม.2 และ ม.3 แบบวัดความถนัดทางการเรียน แบบวัดทักษะการคิด แบบวัดคุณลักษณะทั่วไป แบบวัดภาษาไทย - ระดับคุณภาพการใช้ภาษา - ความเร็วในการอ่าน

7.2 พัฒนาฐานข้อมูลคลังเครื่องมือ 7.3 การบริการเครื่องมือ ให้บริการเครื่องมือและให้บริการตรวจสอบกระดาษคำตอบแก่เขต พื้นที่การศึกษาและหน่วยงานต่างๆ 8. การให้บริการสอบบุคคลทั่วไป ไทย/จีน Online

การพัฒนาวัฒนธรรมการประเมินผล การประเมิน & การเรียนรู้ ค้นหาความคิดยอดเยี่ยม ความหมายเชิงลึกในสิ่งที่เรียนรู้ การประเมิน การเรียนรู้

การเข้าถึงและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนรู้ การเก็บข้อมูลเพื่อให้เข้าใจในรายละเอียด การพัฒนาเพื่อให้เกิดการปรับปรุง ความสามารถที่จะอธิบายและสื่อสารกับผู้เกี่ยวข้อง

วัฒนธรรมการประเมิน กระบวนการจัดการข้อมูล วัฒนธรรมการประเมิน กระบวนการจัดการข้อมูล อย่างต่อเนื่อง นำไปใช้วางแผนปฏิบัติงานเป็นระบบ

การประชุมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาวิทยากรหลัก ระดับเขตพื้นที่ การประชุมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาวิทยากรหลัก ระดับเขตพื้นที่ กรอบแนวคิด หลักการ มาตรฐานและวิธีการจัดการเรียน การสอนและการประเมินสภาพจริง การสร้างองค์ความรู้ 2 การออกแบบภาระงานสำหรับการเรียนการสอนและการประเมินสภาพจริง มาตรฐานช่วงชั้น เนื้อหา ชั้น/ปี ภาระงาน หน่วยการเรียน เกณฑ์

การออกแบบและการใช้ portfolio = วิธีการประเมิน กรณีตัวอย่างการประเมินสภาพจริง แนวทางในการนำไปสู่การปฏิบัติในโรงเรียน และชั้นเรียน วิจัยและพัฒนา KM-Best Praetice

การนำสู่การปฏิบัติ : เขตพื้นที่ การนำสู่การปฏิบัติ : เขตพื้นที่ เป้าหมาย ทุกโรงเรียนมีแนวปฏิบัติในการประเมิน สภาพจริงในชั้นเรียน สภาพปัจจุบันการประเมินในชั้นเรียน ของโรงเรียน

กิจกรรม 1. การกำหนดเป้าหมายการพัฒนาการวัด กิจกรรม 1. การกำหนดเป้าหมายการพัฒนาการวัด และประเมินสภาพจริงในชั้นเรียนของ โรงเรียน กิจกรรม 2 การวางแผนการเสริมประสิทธิภาพการ วัดและประเมินสภาพจริงในชั้นเรียน ของโรงเรียนของเขตพื้นที่การศึกษา