นำเสนอโดย น.ส. วิไล เดชตุ้ม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
Advertisements

การบรรยายหัวข้อ เทคนิคการควบคุมงานก่อสร้าง
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
วัฒนธรรมและภูมิปัญญา มยุรฉัตร ผิวอ่อนดี ร.ร. ดงเจนวิทยาคม จ.พะเยา
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
คลิก เข้าสู่การเรียนรู้
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
เศรษฐกิจพอเพียง.
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
โครงงานสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพบริเวณป่าชายเลนบ้านอำเภอ
เรื่อง หน้าที่พลเมือง
ภูมิปัญญาไทย.
ความสำคัญของจิตสาธารณะ
สิ่งแวดล้อมรอบตัว.
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
The Nature of technology
การบริหารการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบผสมผสาน
วิกฤตการณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของโลก
วิกฤตการณ์เกี่ยวกับการตัดไม้ทำลายป่า และการสูญเสียพื้นที่ป่าไม้
การใช้ทรัพยากรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
การท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต Tourism For life-Quality Development อ.วันทกาญจน์ สีมาโรฤทธิ์
Best Practice แชมพูมะกรูด.
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
การอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมในการผลิตพืช
ของฝากจากอาจารย์อ้อชุดที่28
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 30
สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและชีวิต
ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ตัวอย่าง ตารางกรอบแผนการบริหารจัดการและพัฒนาลุ่มน้ำ แบบบูรณาการ
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลางโดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
เรื่องเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน
บทที่10 ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ความหลากหลายทางชีวภาพ
แนวทางการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมกรณีอุทกภัย
การนำเสนอผลงานต่อณะ กรรมการตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD ประเภท วิสาหกิจชุมชน.
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปัญหาสิ่งแวดล้อม.
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
การจัดการองค์ความรู้ ระบบการผลิตที่ยั่งยืน ความพอเพียงในการดำรงชีพ
นายแพทย์ประดิษฐ์ วินิจจะกูล รองอธิบดีกรมอนามัย
สำรวจสภาพปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
ปัญหาสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับ
บทที่ 3 ผลกระทบของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยการเรียนที่ 2 สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
แนวคิดและทิศทางการพัฒนาประเทศ
สิ่งแวดล้อม และภาวะโลกร้อน
ชิ้นงานที่1 ชื่อ นางสาวจรรยา พุฒเจริญ
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์กายภาพทั้ง 6 ภาคของไทย และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ศึกษาภัยธรรมชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดลักษณะเฉพาะหรือปรากฏการณ์ในพื้นที่
ความเสี่ยงและการสร้างภูมิคุ้มกันของประเทศ
นิเวศวิทยาการเมือง : ความยั่งยืนทางนิเวศในสังคมไทย
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
งานชิ้นที่..1 ชื่อ น. ส. สุภาลัย หมายถม กลาง. ความหมายและคุณค่าของการ ทำโครงงานคอมพิวเตอร์ โครงงานเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์มีผลกระทบต่อ ความเจริญก้าวหน้าของทุกๆ.
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นำเสนอโดย น.ส. วิไล เดชตุ้ม47262307 รู้รักษ์สิ่งแวดล้อม นำเสนอโดย น.ส. วิไล เดชตุ้ม47262307

สาระรู้รักษ์สิ่งแวดล้อม สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ และทรัพยากร ความสัมพันธ์รหว่างสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรกับการดำรงชีวิตของประชากร สภาพปัญหาของสิ่งแวดล้อม และทรัพยากร วิธีการอนุรักษ์และแนวทางแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม

จุดประสงค์การเรียนรู้ จุดประสงค์ปลายทาง ตระหนักถึงความสำคัญ และความจำเป็นที่จะ ต้องมีการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมเพื่อการดำรงชีวิตอย่างเหมาะสมในสังคมปัจจุบัน จุดประสงค์นำทาง 1. บอกสาเหตุของปัญหาสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรมได้ 2. บอกผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และทางวัฒนธรรมได้ 3. เสนอแนะแนวทางในการอนุรักษ์และพัฒนาสภาพแวดล้อมในชุมชนที่ตนอาศัยอยู่ได้

แนวคิดสำคัญ สิ่งแวดล้อมทั้งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและที่มนุษย์สร้างขึ้น เป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีพของมนุษย์ จึงเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องช่วยกันอนุรักษ์และพัฒนา โดยไม่ทำลาย ใช้อย่างประหยัด ธำรงรักษาไว้ และเสริมสร้างให้ดีขึ้น

ความหมาย ของ สิ่งแวดล้อม สิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบๆตัวเรา ทั้งที่เกิดขึ้นเองตามธรรม ชาติ เช่น แม่น้ำ ภูเขา ป่าไม้ ฝนตก แสงแดด และมนุษย์ สร้างขึ้น เรียกว่าสิ่งแวดล้อมทางวัฒนธรรม เช่น บ้านเรือน เงินตรา โบสถ์ วิหาร โบราณสถาน ญาติ พี่น้อง เป็นต้น

ประเภทของสิ่งแวดล้อม

สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ คือ สิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ เช่น ภูมิประเทศ ภูมิอากาศ ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งมนุษย์อาศัยสิ่งแวดล้อมนี้ในการดำรงชีพ

สิ่งแวดล้อมทางสังคมและวัฒนธรรม คือ สิ่งแวดล้อมที่มนุษย์สร้างขึ้นมา เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต เช่น ศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี สิ่งก่อสร้าง เศรษฐกิจ ชุมชน

ความจำเป็นที่จะต้องมีการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ล้วนแต่ให้คุณประโยชน์ทั้งสิ้น แต่ถ้าไม่รู้จักนำมาใช้ให้ถูกวิธี หรือใช้กันอย่างไม่มีขอบเขต ไม่ประหยัด ก็จะเกิดโทษ หรือ ปัญหาต่างๆในภายหลัง โดยเฉพาะทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยที่ขาดสมดุลลงไปมาก จึงจำเป็นต้องเร่งรีบอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม

ปัจจัยสำคัญต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อุปโภค สิ่งแวดล้อม / ทรัพยากร มนุษย์ บริโภค 1

สิ่งแวดล้อม / ทรัพยากร การเปลี่ยน แปลง มนุษย์ สิ่งแวดล้อม / ทรัพยากร ธรรมชาติ 2

การอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม : การรักษาสภาพเดิมไว้ โดยไม่ ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือเสื่อมสลายไป การพัฒนา : การปรับปรุง เปลี่ยนแปลงไป ในทางที่ดีขึ้นเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น การอนุรักษ์และพัฒนาสภาพแวดล้อม : การรักษาสภาพเดิมไว้ไม่ให้เปลี่ยนแปลง ตลอดจนปรับปรุง เปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นของสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา ทั้งสิ่งที่มีชีวิตและไม่มี ชีวิต ทั้งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและมนุษย์สร้างขึ้น

สภาพแวดล้อมในประเทศไทยที่ควรอนุรักษ์และพัฒนา

สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ และปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ จำนวนทรัพยากร มนุษย์เพิ่มขึ้น อย่างรวดเร็ว วิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยีเจริญ ก้าวหน้า คนไทยขาดความ ร่วมใจกันอนุรักษ์ และพัฒนา เขตเมืองมีความ เจริญมาก ความเห็นแก่ ประโยชน์ส่วน ตนของประชาชน