วัตถุประสงค์ 1. เพื่อลดขั้นตอน ลดการสูญเสียเวลา ในการ ตามใบนัดตรวจของผู้ป่วยใน 2. ลดเวลารอตรวจของผู้ป่วยใน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การทำรายงานกลุ่ม แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม.
Advertisements

Medication reconciliation
รัตนา ธีระวัฒน์ มยุรฉัตร เบี้ยกลาง วราลักษณ์ ตังคณะกุล
การวิเคราะห์และใช้รหัส ICD ให้ได้ผลประโยชน์สูงสุด
โครงการนำเสนออย่างไรให้จูงใจสถานประกอบการ
การควบคุมคลังวัสดุ.
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ระบบจัดการผู้ป่วยนอกสำหรับโรงพยาบาล
แนวทาง การทำงานในเชิงรุก
RADIOLOGY DEPARTMENT กลุ่มงานรังสีวิทยา.
ระบบการฝากนึ่งฆ่าเชื้อห่อผ้าห้องผ่าตัดใหญ่
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
มูลเหตุจูงใจ เนื่องจากรถยนต์ส่วนกลางเป็นรถตู้ที่ให้บริการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดและต้องเดินทางไกลอยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้เสี่ยงกับอันตรายในการเดินทางรวมถึงรถตู้บางส่วนจะเป็นกระจกทึบทั้งบานไม่มีหน้าต่างหรือมีหน้าต่างก็เล็กเกินไปและประตูก็เป็นระบบล็อกอั
พยาบาลเปรมจิตร คล้ายเพ็ชร์ งานการพยาบาลศัลยศาสตร์ฯ
การวัดความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
การจัดเก็บข้อมูลผู้ป่วย (1)
การประยุกต์ใช้ในงานบริการสุขภาพ
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การเตรียมผู้ป่วยก่อนผ่าตัดทางวิสัญญี (Preoperative medication)
กิจกรรมที่ 1 1. ให้ท่านอ่านกรณีศึกษาที่ท่านได้รับ
ยินดีต้อนรับ สู่..ตึกโรคปอด.
คำแนะนำผู้ป่วย โรคนิ่วในถุงน้ำดี หอผู้ป่วยพิเศษ 2.
จัดทำโดย… นาง สุรินทร์ สามใจ ผู้ช่วยพยาบาลหน่วยรับ- ส่ง
การฉีดสีเข้าช่องไขสันหลัง
เครื่องมือพัฒนาคุณภาพ
คำถามที่ทำให้ความคิดเป็นระบบ
การเลี้ยงปลาดุกบิ๊กอุยในบ่อซิเมนต์
Lean & PCT อายุรศาสตร์ พงศ์ศักดิ์ ด่านเดชา.
Lean ภาควิชาจิตเวชศาสตร์.
ภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชน คณะแพทยศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์
กิจกรรมพัฒนาและประกันคุณภาพงานครั้งที่ 70
พญ.กรองทอง วงศ์ศรีตรัง ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา
โครงการลดระยะเวลารอคอยตรวจไฟฟ้าวินิจฉัย
โครงการ Lean เรื่องกระบวนการรับเวร-ส่งเวร
โดย นางภารดี เจริญวารี
Process Analysis 2 การวิเคราะห์กระบวนการ
การประชุมเชิงปฏิบัติการ หมวด 3 ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รพ
งานข้อมูลข่าวสารฝ่ายบริหารทั่วไป โรงพยาบาลเชียงรายประชา นุเคราะห์ 1.
เทคนิคการพ่นสารเคมี สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5.
เทคนิคการพ่นสารเคมี โดย ดอกรัก ฤทธิ์จีน
Value Stream Mapping ข้อมูลจากการประชุม
ตัวชี้วัด :3.2 ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่อง ร้องเรียนจากประชาชน / ผู้รับบริการ โดย กองกลาง สำนักปลัด กรุงเทพมหานคร น้ำหนัก คะแนน : โดยนำผลคะแนนรวมในขั้นตอนที่
Memory Management ในยุคก่อน
กรณีตัวอย่าง.
เตรียมตัวอย่างไร ปลอดภัยจากการใช้รังสี
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
โครงการยิ้มสวยเสียงใส
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในงานศูนย์สนเทศภาคเหนือ
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
เรื่อง การซ่อมคอมพิวเตอร์.
สำนักวิชาการ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
Technics in Counseling for Renal Replacement therapy
CQI เวชระเบียนผู้ป่วยใน หาย วัตถุประสงค์ 1. ป้องกันเวชระเบียนผู้ป่วยใน สูญหาย / หาไม่พบ 1. ป้องกันเวชระเบียนผู้ป่วยใน สูญหาย / หาไม่พบ 2. สามารถค้นหาเวชระเบียน.
ปัญหาที่พบในเอกสาร ส่งงาน / ใบเบิกค่างวดงาน
สิ่งประดิษฐ์ตู้ส่องสภาพผ้าแบบประหยัด
Processor Quality Control (การควบคุมคุณภาพการล้างฟิล์ม)
การใช้โปรแกรมส่งต่อ ThaiRefer
ขอต้อนรับเข้าสู่การนำเสนองาน
ศูนย์ประสานงานการรับส่งต่อผู้ป่วย
ข้อสอบกลางภาค ประจำภาคเรียนที่
1 I K R S การประชุม เรื่อง “ การบริหารความเสี่ยงและ การวางระบบการควบคุมภายใน ” วันพุธที่ 1 กันยายน 2547 โดย ผู้ช่วยอธิการบดี ( ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประเสริฐ.
นันท์นลิน นาคะกุล พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เมษายน 2557
ศัลยกรรมเสริม หน้าอก. สารบัญ  ลักษณะของถุงเต้านมเทียม  รูปทรงของถุงเต้านม  ขั้นตอนการผ่าตัดเสริมหน้าอก  การดูแลหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอก.
เอกรัฐ บูรณะถาวรสม นักวิชาการคอมพิวเตอร์ เมษายน 2557
สาเหตุของโรคอ้วนและการแก้ไขปัญหา
การตรวจสภาพถนนไร้ฝุ่น ก่อนคืนค้ำประกันสัญญา
งานคุณภาพ ของแผนกทารกแรกเกิด
การเตรียมความพร้อม ในการบริหารจัดการ คอมพิวเตอร์พกพา.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 กฎกระทรวง กำหนดอัตราค่ารักษาพยาบาลที่ให้นายจ้าง จ่าย พ. ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 20 กุมภาพันธ์ 2558.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ลดขั้นตอนและการสูญเสียเวลา ในการตามใบนัดตรวจ และลดวันรอตรวจของผู้ป่วยใน

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อลดขั้นตอน ลดการสูญเสียเวลา ในการ ตามใบนัดตรวจของผู้ป่วยใน 2. ลดเวลารอตรวจของผู้ป่วยใน

สภาพข้อมูลปัจจุบัน ( Current state) มีผู้ป่วยนัดเฉลี่ย 30 ราย/วัน ( U/S-10,CT-15,MRI-5 อื่นๆ-3) มีขั้นตอนปฏิบัติ 8 ขั้นตอน ใช้เวลา 29 นาที

Flow process Chart – Pre Lean (ปัจจุบัน 8 ขั้นตอน เวลา 29 นาที ) แพทย์ order 5 นาที Ward รับorder 2 นาที เอ็กซเรย์ลงนัด 3 นาที เอ็กซเรย์ออกใบนัด 2 นาที ผู้ป่วยได้รับการตรวจ 3-5วัน เตรียมตัวตรวจ ตามใบเตรียม Ward ตรวจเช็ควันนัดใน HIS 2 นาที Ward ตามใบนัด 15 นาที เวลาที่ใช้ทั้งหมด = 29 นาที เวลาที่เป็น value = 12 นาที

Ward ตรวจเช็ควันนัดใน HIS 2 นาที Flow process Chart - After Lean (หลังการแก้ไข 6 ขั้นตอน เวลา 12 นาที ระยะทาง .......เมตร) แพทย์ order 5 นาที Ward รับorder 2 นาที เอ็กซเรย์ลงนัด 3 นาที Ward ตรวจเช็ควันนัดใน HIS 2 นาที เตรียมตัวตรวจ ตาม Protocol ผู้ป่วยได้รับการตรวจ ภายในสองวัน

ขั้นตอน วิธีการ นัดประชุมร่วมกับตัวแทนทุก ward เพื่อสอบถาม (เพื่อลดขั้นตอน ลดการสูญเสียเวลา ในการตามใบนัดตรวจของผู้ป่วยใน) นัดประชุมร่วมกับตัวแทนทุก ward เพื่อสอบถาม ถึงความเป็นไปได้ ในระบบ HIS มีอะไรเอื้อให้เราบ้าง จะให้ ward รู้วิธีการเตรียมตัวตรวจได้อย่างไร

ขั้นตอน วิธีการ 1. เพิ่มจำนวนการตรวจต่อวัน (เพื่อลดเวลารอตรวจของผู้ป่วยใน) MRI 1. ช่วงบ่ายของทุกวันเป็นคิวของ ward 2. OT วันธรรมดาให้เป็นคิวของ ward เป็นอันดับแรก CT 1. เพิ่มจำนวนการตรวจต่อวัน 2. OT ผลัดสองเป็นของผู้ป่วย ward

คำตอบที่ได้ *** ในการตามใบนัดตรวจของผู้ป่วยใน - ทุกward OK

- ใน HIS ระบุรายการตรวจ วันที่นัด และเวลา พร้อม OK

- จัดทำคู่มือเตรียมตัวตรวจไว้ประจำตึก/pop up HIS การตรวจกระเพาะอาหาร (Upper G.I.: UGI) เป็นการตรวจทางรังสีของกระเพาะอาหาร เพื่อดูความผิดปกติ และพยาธิสภาพ ที่เกิดขึ้น โดยให้ดื่มสารทึบรังสี คือ แป้งแบเรียมซัลเฟต (Barium sulphate) ประกอบการถ่ายภาพเอกซเรย์ จะทำการเอกซเรย์ตั้งแต่กระเพาะอาหารจนถึงลำไส้เล็กส่วนบน วิธีการเตรียมตัวก่อนการตรวจ 1. ให้งดอาหารและน้ำ หลังเที่ยงคืน 2. ให้งดยาฉีดที่มีผลต่อการบีบตัวของระบบทางเดินอาหาร

การลดเวลารอตรวจของผู้ป่วยใน MRI เคลียร์คิวพร้อมรับบริการ CT ดำเนินการแล้วบางส่วน

ใครได้อะไรจากการทำLean ครั้งนี้ Ward ไม่ต้องเสียเวลาตามใบนัด ลดการใช้กระดาษ ลดงานการทำ digital ตัดภาวะตึงเครียดระหว่างผู้นัด และผู้ตามที่หน้างาน ปัญหาเรื่องใบเตรียมตัวหาย จะหมดไป ผู้ป่วยได้รับการตรวจเร็วขึ้น

ขอบคุณครับ