งานสร้างนักศึกษาให้รู้จักคนไทย เพื่อ พัฒนาคนไทยให้มีสุขภาพดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
PBL : Problem – based Learning
Advertisements

นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
โครงการบริการวิชาการ (ภายใน)
กรอบแนวคิด ในการทำวิจัย
Consumer Insight: เรื่องที่ต้องเจาะลึกในกลุ่มเป้าหมาย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ผลิตสินค้าและบริการ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ประภาส จงสถิตย์วัฒนา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นพื้นฐาน
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
เทคนิคการเป็นวิทยากรอบรมเข้มเสริมประสบการณ์วิชาชีพสาขาวิทยาการจัดการ
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
ความเห็นจากครูแพทย์ (เก่า) คนหนึ่ง
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
การสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนชาวไทย Assistant Professor Dr. Christopher Johnson
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์
ประสบการณ์และคุณค่าแห่งการทำงานร่วมกัน
ดร.กะปุ๋ม กล่าวถึง ในมุมมองของคนเชียร์ให้คนทำวิจัยจากงานประจำ (R2R facilitator) ทำอย่างไรคนที่ทำงาน R2R ในระบบสุขภาพจึงจะมีความสุข และไม่คิดว่าเป็นภาระ.
เวชจริยศาสตร์และการคิดเชิงวิพากษ์
โดย ด.ช ณัฐสิทธิ์ โพธิ์พิมลวัฒนะ
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
และอนามัยสิ่งแวดล้อม
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่
การสร้างมูลค่าเพิ่ม ข้อมูล สารสนเทศ ความรู้ ปัญญา ปฏิบัติ สารสนเ ทศ Inform ation ความ รู้ Knowl edge ปัญ ญา Wisd om จัดระบบให้ มีความหมาย สนับสนุ น การ.
การออกแบบการวิจัย (Research Design)
การพัฒนา หลักสูตร ชุมชน. สามารถจัดทำ หลักสูตร ชุมชนได้
โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย
การหาหัวข้อวิจัยจากทฤษฎีและ งานวิจัยที่ผ่านมา. ทฤษฎีคืออะไร ?
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
การนำเสนอรายงานปากเปล่า (oral presentation)
วิกฤตคุณภาพอุดมศึกษาไทย
การนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์
กระบวนการทำวิจัย เผยแพร่ผลงาน สิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร บทความวิจัย
กระบวนการวิจัย Process of Research
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
ทักษะการคิดวิเคราะห์
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
วิธีการคิดวิเคราะห์.
มศว 142 วิทยาศาสตร์เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
นายณัฐวุฒิ ปานแก้ว รหัส 039 คอม ปวช 1/2
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
สรุปการบรรยายของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ Evaluation of Global Health การสืบค้นองค์กรนานาชาติว่ามีองค์กรใดบ้างที่ให้ การสนับสนุนในด้านสุขภาพ เช่น 0.7.
การวิจัยในงานประจำ.
การเขียนรายงานผลการวิจัย
วิธีสอนแบบอุปนัย.
CPE Project 1 บทที่ 2. ภาพรวม บทที่ 2 ทฤษฎีและหลักการ ทฤษฎี (theory) = สมมติฐานที่ได้รับการตรวจสอบ และทดลองหลายครั้งหลายหนจนสามารถอธิบาย ข้อเท็จจริงสามารถคาดคะเนทำนายสิ่งที่เกี่ยวข้อง.
ความวิตกอย่างหนึ่งของคนที่เป็นครู คือ อยากให้ลูกศิษย์ที่เรา กำลังสอนนั้น เกิดการเรียนรู้ การเรียนรู้ไม่ได้ หมายถึงการที่เขาตอบ คำถามที่เราถามได้เท่านั้น.
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
การปรับพฤติกรรมสุขภาพ
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานสร้างนักศึกษาให้รู้จักคนไทย เพื่อ พัฒนาคนไทยให้มีสุขภาพดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี

cm1 GOAL: Well being Medical Doctor SpecialistFamily Doctor Transition Desirable change Community medicine = Instrumental Goal

ทำอย่างไร... เราจึงจะรู้จักคนไทย เข้าไปพบประชาชนในชุมชน พูด ซักถาม บันทึก สังเกตการกระทำ บันทึก พิเคราะห์ว่าทำไมจึงทำอย่างนั้น สรุปจากสิ่งที่พบเห็น

Information Hierarchy Noi se Da ta Inform ation Knowl edge Wisd om กระบวนการทาง ปัญญา ฝึกสังเกต ฝึก บันทึก ฝึกการฟัง ฝึก ปุจฉา - วิสัชนา ฝึกตั้งสมมติฐาน คำถาม ฝึกการค้นหา คำตอบ ฝึกวิจัย เชื่อมโยง บูรณาการ ฝึกการเขียน ( ศ. นพ. ประเวศ )

วงจรการเรียนรู้แบบชาวพุทธ รูปธรรม ใตร่ตรอง ใคร่ครวญ นามธรรม ทดลอง ปฏิบัติ Deductive Learning Inductive Learning

การศึกษาชุมชน โดยใช้แนวคิดของ การศึกษาเชิงมานุษยวิทยา การศึกษาเชิงคุณภาพ โดยมองคนแบบองค์รวม