ไม่ทราบหรอกว่าข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาได้ถูกเก็บรวบรวมโดยบริษัท เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับความถี่ของการซื้อ ประเภทของการซื้อ และวิธีจ่ายเงิน การทำเช่นนี้ก็เพื่อช่วยบริษัทในการผลิตและการตลาด.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความหมายของไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ( )
Advertisements

องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
MK201 Principles of Marketing
( Crowdsourcing Health Information System Development )
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
ระบบสารสนเทศประมวณผลรายการธุรกรรม
ประเภทของระบบสารสนเทศ
ขอบเขตของเทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยี 3G. เทคโนโลยี 3G เทคโนโลยี 3G เทคโนโลยี 3G คืออะไร 3G หรือ Third Generation เป็นเทคโนโลยีการสื่อสารในยุคที่ 3 อุปกรณ์การสื่อสารยุคที่ 3 เป็นอุปกรณ์ที่ผสมผสาน.
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
บทบาทของการสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
Madoo Shop ร้านเช่าวีซีดี
การวิจัยธุรกิจ (Business Research) การวิจัยธุรกิจ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินงานกับข้อมูล.
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบ การจัดการรายบุคคลในโรงพยาบาล (Case Manager และ Case Management Unit)
หน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสารสนเทศ.
บทที่ 16 การใช้ข้อมูล ข่าวสาร ของ ผู้บริหาร จากงานเขียนตั้งแต่ข้อ 1-15 ผู้อ่าน คงจะได้ตระหนักถึงคุณค่าของ ข่าวสาร ก็น่าเชื่อได้ว่าหรือตั้ง สมมุติฐานได้ว่า.
ในอดีตการเข้าถึงแหล่งข้อมูล ข่าวสาร และการใช้น่าจะเป็นเรื่องที่ ยาก หรืออาจจะไม่จำเป็นต้องเข้าถึง เลย เพราะวิถีชีวิตเป็นเรื่องง่าย ๆ และ เป็นประจำ จนถึงยุคที่การทำงานเป็น.
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
คอมพิวเตอร์เน็ตเวริ์คเบื้องต้น การจัดการระบบสารสนเทศ
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
Computer Application in Customer Relationship Management
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
(Transaction Processing Systems)
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
บทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง การใช้งานบน Internet.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ระบบการเรียกเก็บหนี้
หน่วย ๑ ความเป็นมาของเทคโนโลยีสารสนเทศ
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การเขียนเชิงกิจธุระ.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยทำให้การบริการสะดวกขึ้น
Software ซอฟต์แวร์.
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
การเป็นเจ้าของธุรกิจ  ไม่เซ๊กซี่ เหมือนที่คิด  คนที่จะเป็นได้ต้อง มีความหลงไหลในโครงการที่ทำ กระหาย ที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ ชอบคิดใหม่ ทำใหม่ มีปัญญา.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
"การบริหารจัดการ ธุรกิจสินเชื่อสหกรณ์ อย่างมีประสิทธิภาพ
การใช้ Green ICT ในองค์กร แบบพอเพียง
โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัด ลำพูน ส่ง อาจารย์ อรอุมา พงค์ธัญญะ ดิลก จัดทำ โดย ด. ญ. ศิวัชญา ศรีทองวัน เลขที่ 8 ด. ช. ต่อศักดิ์ ถาน้อย เลขที่ 9.
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
การออกแบบการวิจัย.
การวัดการวิจัยในการตลาด
จัดทำโดย ด. ช. ต่อสักดิ์ ถาน้อย ม.1/4 เลขที่ 9 ด. ญ. ศิวัชญา ศรีทองวัน ม.1/4 เลขที่ 8 ส่ง อาจารย์ อรอุมา พงค์ธัญญะดิลก โรงเรียน จักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน.
ด. ช. อติชาต ปันเต ม.1/12 เลขที่ 4 ด. ช. ณปภัช เรือนมูล ม.1/12 เลขที่ 5.
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
Ployphan Sornsuwit
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ไม่ทราบหรอกว่าข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาได้ถูกเก็บรวบรวมโดยบริษัท เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับความถี่ของการซื้อ ประเภทของการซื้อ และวิธีจ่ายเงิน การทำเช่นนี้ก็เพื่อช่วยบริษัทในการผลิตและการตลาด และให้การใช้ บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า แต่ข่าวสารเช่นนี้ ถ้า บริษัทจะขายข่าวสารให้บริษัทอื่น ในเรื่องความเป็นส่วนตัว บริษัทสามารถ ที่จะติดตามงานที่ทำบนเครือข่าย โดยบันทึกจำนวนของการป้อนข้อมูล หรือเวลาที่ใช้ในการป้อน ในลักษณะเดียวกับ หรือระบบโทรศัพท์ สามารถติดตามได้เช่นกัน การส่ง เป็นเรื่องส่วนตัวหรือไม่ ประเด็นที่สำคัญคือองค์การจะต้องกำหนดนโยบายและขั้นตอนการปฏิบัติ

เกี่ยวกับข้อมูลอะไรที่จะต้องรวบรวม ใครจะเข้าถึงได้และจะใช้เพื่ออะไร ผู้จัดการและพนักงานทุกคนจำเป็นต้องทราบและปฏิบัติตามนโยบายอย่าง เคร่งครัด ( อ่านเพิ่มเติมภาคผนวก ๑๕ )

แนวคิดที่จะได้นำเสนอคือ Digital Divide, Asymmetric Information,Turbocharged Information,Informediaries หรือ Intrepreneur Digital Divide ในยุคอุตสาหกรรมมีคำ 2 คำ ที่เป็นที่ทราบ กันดี คือ Underdeveloped Countries หรือ Nations เมื่อก้าวเข้าสูงสังคมข่าวสาร ได้เกิดคำใหม่ที่มีความหมาย ใกล้เคียงกัน คือ Digital Divide ซึ่งเป็นข้อกังวล ถ้าหากประเทศ ที่ร่ำรวยยิ่งมีโอกาส

ได้รับข้อมูล ข่าวสาร และเทคโนโลยี ทั้งในฐานะผู้ผลิต และผู้ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ ประเทศเหล่านี้ก็ยังจะร่ำรวย ทิ้งประเทศที่ยากจนไว้ข้างหลัง ก่อให้เกิด ช่องว่าง ที่ห่างมากยิ่งขึ้น ในยุคอุตสาหกรรมช่องว่างอยู่ระหว่าง 5 ต่อ 1 ในยุค ข่าว สารช่องว่างได้เพิ่มเป็น 390 ต่อ 1 และด้วยการปฏิวัตเทคโนโลยีสารสนเทศ และพันธุศาสตร์ ในไม่ช้าช่องว่างนี้ก็จะห่างออกไปถึง 1000 ต่อ 1 ( แล้วมนุษย์จาก 2 โลกนี้จะอยู่ร่วมกันได้อย่างไร - ผู้เขียน ) Asymmetric Information เป็นแนวคิดที่สามนัก เศรษฐศาสตร์ผู้ได้รับรางวัลโนเบลร่วมกันประจำปี 2001 คือ George A.Kerlof, A. Michael Spence และ Joseph Stiglitz ในการวิเคราะห์ตลาด นั่นคือ ในธุรกรรมทางเศรษฐกิจ

ฝ่ายหนึ่งมักจะมีข้อมูลข่าวสารดีกว่าอีกฝ่ายหนึ่งจนเกิดเป็นปัญหาขึ้น ตัวอย่างเช่น การประกันสุขภาพผู้ประกันสุขภาพจะมีความรู้เกี่ยวกับ ตนเองเป็นอย่างดีว่าโดยแท้จริงแล้วมีสุขภาพเป็นอย่างไร ในขณะที่บริษัท ผู้รับประกันจะไม่รู้ข้อมูลที่แท้จริงเกี่ยวกับสุขภาพของผู้ประกันอย่างเท่าเทียม กันดังนั้นจึงเกิดเป็นปัญหาที่ทำให้ตลาดไม่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพขึ้น Turbocharged Information คือการนำข้อมูล ข่าวสารที่ไม่ใช้แล้วมาใช้ใหม่ ตัวอย่างเช่น Rupert Murdoch ได้ซื้อทีวีไกด์มาด้วยราคา 2 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ในปี 1982 ทั้งที่ T.V.Guide เป็นเพียงรายการโทรทัศน์ ที่มีการจัดทำไว้เป็นอย่างดี

Informediaries เป็นธุรกิจที่ใช้รูปแบบและบทบาทต่างๆ ของข้อมูลข่าวสารเพื่อเชื่อมโยงผู้ชื้อเข้ากับผู้ขาย ผู้ผลิตเข้ากับผู้บริโภค โดยผ่านทางคอมพิวเตอร์ สามารถเข้าถึงโดยตรงและสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง สามารถส่งสินค้าด้วยเวลาที่ดีที่สุด บริการสอบถามการดำเนินการ และการค้าขายไว้ด้วยกันที่เดียวกัน ณ ปัจจุบันน่าจะเรียกว่า E-business.