LEARNING ORGANIZATION

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Knowledge Management (KM)
Advertisements

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
OpenProject รุ่นที่ มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ
Technology Application
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
การบริหารกลุ่มและทีม
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
1. นางสาวฉันทนา คงแก้ว เลขที่ 9
ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
Knowledge Management (KM)
LEARNING ORGANIZATION
Learning Organization
Learning Organization
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
The General Systems Theory
บริษัทประกันภัย Hanover
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การสร้างทีมงานและเครือข่าย การประสานงานเพื่อปฏิบัติงาน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การบริหารทรัพยากรบุคคลใหม่กับการวางแผนกำลังคน New Human Resource Management and Workforce Planning ดร.ปธาน สุวรรณมงคล.
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การบริหารและการจัดการองค์กร ในยุคสหัสวรรษ
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
Participation : Road to Success
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
เราเป็นผู้นำ.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
การบริหารและกระบวนการวางแผน
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
(Strategy Implementation)
Knowledge Management & Information Technology & Communication - ICT
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
เพื่อบริหาร และการจัดการ เรียนรู้ ปรีชา หลีวิจิตร ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนควนขนุน.
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
บทที่ 11.
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
นายณัฐวุฒิ ปานแก้ว รหัส 039 คอม ปวช 1/2
WHAT IS THE PROJECT?.  งานต่างๆ ที่ออกแบบเพื่อทำให้ วัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจงสำเร็จ ลุล่วงภายในเวลาที่กำหนด คุณจะ พัฒนาผลการดำเนินงานได้ด้วย การคิดหางานที่จะช่วยให้บรรลุ
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
ฟิสิกส์คืออะไร ฟิสิกส์ เป็นวิทยาศาสตร์ที่ว่าด้วยการศึกษาเกี่ยวกับ พฤติกรรมธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต สสาร พลังงาน และการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ รวมไปถึง ปรากฏการณ์ที่เกิดตามธรรมชาติต่างๆ.
การสังเคราะห์ (synthesis)
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
Business Intelligence (BI) ธุรกิจอัจฉริยะ
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

LEARNING ORGANIZATION ARNON KOYKUN 542.. LEARNING ORGANIZATION

LEARNING ORGANIZATION ARNON MODEL Team Learning Shared Vision Human Technology Application System Thinking LEARNING ORGANIZATION

SUP CONCEPT 1. Human ย่อมาจากคำว่า Human resource (ทรัพยากรมนุษย์ )หมายถึง บุคคลที่มีความพร้อม มีความจริงใจ และสามารถที่จะทำงานให้บรรลุเป้าหมายขององค์การ

SUP CONCEPT 2. Shared Vision ( การมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ) หมายถึง การมองภาพอนาคตของผู้นำและสมาชิกในองค์กร   2.1 Dialogue - การสนทนาแบบมีแบบแผน เป็นการรับฟังวิธีคิด 2.2 Learning dynamics - พลวัตการเรียนรู้

SUP CONCEPT 3. Team Learning ( การเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม ) หมายถึง คือ การเรียนรู้ร่วมกันของสมาชิกในองค์การโดยอาศัยความรู้และความคิดของมวลสมาชิกในการแลกเปลี่ยน และพัฒนาความฉลาดรอบรู้และความสามารถของทีมให้บังเกิดผลยิ่งขึ้น

SUP CONCEPT 6. System Thinking (ระบบการคิดของคนในองค์การ) หมายถึง ระบบการพัฒนาที่บูรณาการความคิดของคนในองค์การด้านต่างๆในองค์การให้เกิดความเข้าใจภาพรวมและการเชื่อมโยงกันของส่วนต่างๆ ซึ่งองค์การแห่งการเรียนรู้ต้องการความเป็นผู้นำในมุมมองใหม่ แทนมุมมองเดิม ซึ่งผู้นำเป็นผู้กำหนดทิศทาง และตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ โดยมีสมมติฐานว่าคนไร้อำนาจ ขาดวิสัยทัศน์ส่วนตนไม่สามารถควบคุมการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น บทบาทของผู้นำองค์การแห่งการเรียนรู้ คือ ออกแบบนโยบาย กลยุทธ์ขององค์การเป็นครูผู้สนับสนุนการเรียนรู้สำหรับทุกคน ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบที่จะสร้างองค์การ โดยผู้คนเพิ่มขีดความสามารถที่จะเข้าใจความซับซ้อน กำหนดวิสัยทัศน์ให้ชัดเจนและรับผิดชอบต่อการเรียนรู้

SUP CONCEPT 5. Technology Application ( การนำเทคโนโลยีไปใช้) ประกอบด้วย 5.1 Science - วิทยาศาสตร์ ซึ่งความรู้เกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ในธรรมชาติ และกระบวนการค้นคว้าหาความรู้ที่มีขั้นตอนมีระเบียบแบบแผน แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ วิทยาศาสตร์บริสุทธิ์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ 5.2 Technology Innovation – นวัตกรรมทางเทคโนโลยี หมายถึง สินค้าหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆ ก็ได้

สวัสดี