Learning Organization shared vision knowledge technology people organization Learning Organization
people ประกอบด้วย 1. บุคลากร 2. ผู้บริหาร/ผู้นำ 1. บุคลากร 2. ผู้บริหาร/ผู้นำ 3. ผู้รับบริการ/ลูกค้า 4. คู่ค้า 5. พันธมิตร/หุ้นส่วน 6. ชุมชน
knowledge ประกอบด้วย - การแสวงหาความรู้ - การสร้างความรู้ - การจัดเก็บความรู้ - การถ่ายโอนความรู้และการใช้ประโยชน์
organization ประกอบด้วย 1. สมาชิก 2. วัฒนธรรมองค์การ 1. สมาชิก 2. วัฒนธรรมองค์การ 3. กลยุทธ์ 4. โครงสร้าง 5. วิสัยทัศน์
technology 1. เทคโนโลยีการสื่อสาร (Communication Technology) ช่วยให้บุคลากรสามารถเข้าถึงความรู้ได้ง่ายขึ้นรวมถึงสามารถติดต่อสื่อสารกับบุคคลอื่นได้ 2. เทคโนโลยีการทำงานร่วมกัน (Collaboration Technology) ช่วยให้ประสานการทำงานร่วมกัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพลดอุปสรรคในเรืองระยะทาง 3. เทคโนโลยีการจัดเก็บ (Storage technology) ช่วยในการจัดเก็บและจัดการความรู้ต่างๆ
shared vision วิสัยทัศน์ร่วม เป็นการวางแผนภาพในอนาคต ซึ่งสมาชิกในองค์กรได้ร่วมกัน กำหนด เป็นการมองการณ์ไกลซึ่งเป็นการมองโลกที่เปลี่ยนแปลงให้เห็นจริง เห็นชัดได้ล่วงหน้าแล้วนำมาใช้สำหรับ การปรับปรุงและพัฒนาตนเอง ให้สอดคล้องเข้ากันได้ภายใต้เงื่อนไขใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น ตามกระแสโลกาภิวัฒน์ shared vision
นางสาวเพ็ญลักษณ์ ทิมโม นางสาวเพ็ญลักษณ์ ทิมโม 5480905244 ห้อง 542