ข้อควรจำและปัญหาที่ พบบ่อยๆ ทั่วไป 1. ต้องปรับหน้าจอเป็น 1024 x 768 pixels โดยเฉพาะ Explorer7 2. โรงเรียน หรือ สพท. ที่ไม่สามารถเข้าประชุม ได้ให้ติดตามรายละเอียดย้อนหลัง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสมัครใช้บริการ SCB Easy Net
Advertisements

ด่วนที่สุด ให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 – 5
ขั้นตอนการสมัครสมาชิกและส่งข่าวสาร e-Networks สพท.นครปฐม เขต 2
เข้าระบบด้วย URL: portal.bopp-obec.info/obec57 คลิก”เข้าสู่ระบบ”
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
น.ส.เสริมสุข ธรรมกิจไพโรจน์ ผอ.กลุ่มสารสนเทศ สนผ. สพฐ.
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
ก่อนเข้าสู่ระบบสมาชิก • ไม่แสดงรายละเอียดของสมาชิก • ไม่สามารถใช้บริการ • ไม่สามารถใช้บริการ • ไม่สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ.
พิมพ์ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
ขั้นตอนง่ายๆ ในการ เข้าใช้บริการ GPF Web Service สำหรับสมาชิก กบข.
ขั้นตอนง่าย ๆ ในการเข้าใช้บริการ
การจัดทำข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา 2554
รายละเอียดตัวชี้วัดที่ 10 (จังหวัด)
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
แบ่งคณะกรรมการเป็น 2 ทีม ๆ ละ 10 คน ประกอบด้วย ประธาน (รอง ผอ. 2 ท่าน) มอบหมายกรรมการทำการประเมิน ท่านละ 1 ประเด็น (ระบุชื่อผู้รับผิดชอบใน 6 ประเด็น) แยกดูตามแผนก/พื้นที่ที่เกี่ยวข้อง.
1. แจ้งหน่วยงานให้ทราบวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2555
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
แนวปฏิบัติการรายงานข้อมูลการรับนักเรียน สำหรับ สพท. 1. กรอกแผนการรับนักเรียนรวมรายโรง ตามที่ แจ้ง สพฐ. ก่อนวันรับสมัคร หาก สพท. ไม่กรอกโรงเรียนจะไม่สามารถ.
ขอความกรุณาแจ้ง รายละเอียดเกี่ยวกับ ระบบ conference และบุคลากรดูแล ระบบ ทางเว็บไซต์ สพท. ละ 2 ท่าน ทุกรายการ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการ.
โครงการอบรมการใช้โปรแกรม งานเด็กตกหล่นและออกกลางคัน สำหรับ 25 อำเภอกลุ่มเป้าหมาย วัตถุประสงค์ เพื่อการสำรวจและติดตามเด็กตกหล่นและออกกลางคัน เพื่อประโยชน์ในการช่วยเหลือให้เด็กทุกคนได้มีโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง.
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการ กพฐ.
การดำเนินงาน สำหรับ สพท. เข้าที่
Data On Web 2552 ศูนย์ปฏิบัติการ สพฐ. ศูนย์ปฏิบัติการ สพฐ
การนำข้อมูลสารสนเทศมาใช้
การขยายห้องเรียนพิเศษของสถานศึกษา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
คู่มือการใช้งานระบบ DOC รายงานผลการปฏิบัติราชการ
ระบบเบิกจ่าย การ LOCK รายการตั้งเบิกกรณีที่มีค่าปรับ
การรายงานข้อมูลโรงประสบ อุทกภัย เข้าเว็บไซต์ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เข้าที่เมนู หรือเข้าตรงที่
การรายงานข้อมูลโรงประสบอุทกภัย และรายชื่อผู้เข้าพักพิงในศูนย์พักพิง เข้าเว็บไซต์ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
การนำนโยบายและแนวปฏิบัติ การรับนักเรียนสู่การปฏิบัติ
การเปลี่ยนขั้นตอนการนำข้อมูลเข้าสู่ระบบ กันยายน 2551 ส่วนข้อมูลคณะกรรมการและผู้บริหารของรัฐวิสาหกิจ.
สิบคำถามยอดฮิต สำนักงานงบประมาณ.
ตารางสอบ O-NET ชั้น ป.6 วัน-เดือน-ปี เวลาสอบ รหัสวิชา วิชาที่สอบ
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
การ Renew หนังสือด้วยตนเองทาง iPac
หมวดที่ 2 การลงทะเบียนเรียน
การควบคุมค่าใช้จ่ายหน่วยบริการจังหวัดสุโขทัย ปี 2557
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
การจัดทำข้อมูลทางการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 (ครั้งที่ 1)
จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์
ชี้แจงรายงาน ปีงบประมาณ 2555
การติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามนโยบาย โครงการและกิจกรรม สพฐ
การชี้แจงวิธีการใช้งาน ระบบติดตามออนไลน์
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
สำนักวิชาการ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
การรายงานข้อมูลโรงประสบ อุทกภัย เข้าเว็บไซต์ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เข้าที่เมนู หรือเข้าตรงที่
ประชุมประจำเดือนตุลาคม
จัดเก็บเบี้ย. excel จัดเก็บ ( การกรอกลงช่อง อื่น ๆ )  การกรอกอื่น ๆ ใช้ในกรณีที่ข้อมูลจากสำนักงาน ผิดพลาดเท่านั้น จะต้องมีหมายเหตุกำกับอย่าง ละเอียดเสมอ.
การรายงานข้อมูลรับนักเรียน ปีการศึกษา 2553 ทางเว็บไซต์ ภารกิจ สพท. ชี้แจงทำความเข้าใจโรงเรียนในเรื่อง นโยบายการรับนักเรียน.
DMC 2/2014. ข้อมูลที่โรงเรียนต้องดำเนินการปรับปรุง ในภาคเรียนที่ 2/ ข้อมูลพื้นฐาน ( กรณีโรงเรียนเปลี่ยน ผู้บริหาร / แก้ไขข้อมูลพื้นฐานอื่นๆ ) 2.

ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
โครงการพัฒนาระบบฐานข้อมูลและโปรแกรม การรายงานสารสนเทศทางการพยาบาล
หลักเกณฑ์การสอบคัดเลือก หรือคัดเลือก
ระบบข้อมูลสารสนเทศของ สพฐ.
>>0 >>1 >> 2 >> 3 >> 4 >> เมนูแผนของบประมาณ แสดงวิธีการบันทึกข้อมูลหน้าระบบทีละขั้นตอน ข้อพิจารณา : ผู้สร้างต้องมีข้อมูล ดังนี้ - แผนปฏิบัติราชการ หรือโครงการภายใต้แผนปฏิบัติ
คู่มือ การกรอกข้อมูล B-OBEC 53. เข้าไปเว็ปไซค์
ประชุม web conference ติดตามข้อมูลแฟ้มมาตรฐาน วันที่ 24 เมษายน 2557
1. ประกาศรับสมัครคัดเลือกภายในวันจันทร์ที่ 19 ม. ค รับสมัครคัดเลือกวันจันทร์ที่ 26 ม. ค.- วันอาทิตย์ที่ 1 ก. พ.2558 ( ไม่เว้นวันหยุดราชการ.
การรายงานการรับนักเรียน ปี การศึกษา 2552 เข้าที่หน้าเว็บไซต์ URL: เพื่อดูรายละเอียด.
ฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป สัปดาห์ที่ 15 วันที่ มกราคม 2557.
ฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป สัปดาห์ที่ 14 วันที่ มกราคม 2557.
การเตรียมความพร้อม ในการบริหารจัดการ คอมพิวเตอร์พกพา.
การบวกที่มีผลบวกไม่เกิน 9 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ระบบรายงานการใช้จ่ายงบลงทุน (ค่าเสื่อม)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ข้อควรจำและปัญหาที่ พบบ่อยๆ ทั่วไป 1. ต้องปรับหน้าจอเป็น 1024 x 768 pixels โดยเฉพาะ Explorer7 2. โรงเรียน หรือ สพท. ที่ไม่สามารถเข้าประชุม ได้ให้ติดตามรายละเอียดย้อนหลัง ได้ที่ วีดีโอ ออนดีมานด์ 3. เมื่อเปลี่ยนรหัสผ่านแล้วต้องออกจากระบบ ก่อน ถ้าไม่ออกระบบจะแจ้งให้เปลี่ยนรหัสผ่าน ตลอด 4. หาก สพท. หรือต้อง การดูรายงานสำหรับ ผู้บริหาร กรุณาใช้หลัง น. 5. กรุณาจำ Address เข้าตรงในแต่ละเรื่อง เพื่อ ความรวดเร็วในการดำเนินงาน 6. การร้องเรียนของผู้ปกครอง

สำหรับโรงเรียน 1. ศึกษาสาระสำคัญในการกำหนดนโยบายการรับ นักเรียนให้เข้าใจและกรอกให้ถูกต้อง 2. การกรอกแผนการรับนักเรียนให้จริง ตาม จำนวนประชากรหรือตัวป้อนที่มีอยู่ในเขต บริการของโรงเรียน มิใช่กรอกแผนจัดชั้นเรียน เต็มรูป ยกเว้นโรงเรียนมัธยมที่มีนักเรียนเข้า เรียนเกินชั้นเรียนให้ใช้แผนการรับนักเรียน เท่ากับแผนชั้นเรียนเต็มรูป และให้ตรงกับที่ เคยรายงานมาแล้ว ยกเว้นรายงานผิด ( ระวัง คำรับรอง กพร. ปีนี้ทุกระดับจะต้องรับให้เกิน 90% ของแผนจึงจะได้ 5 คะแนน )

สำหรับโรงเรียน 3. ตรวจการรายงานของตนเองให้ถูกและตรงตาม กำหนดเวลาปฏิทิน โดยเฉพาะในช่วงการรับ สมัครกรอกให้ตรงกับวันประกาศรับสมัครของ แต่ละระดับ นักเรียนที่มาสมัครหลังประกาศจะ มีวันในกรอกหนึ่งวัน ส่วนนี้หากมากรอกยอด เพิ่มเติมในตอนหลังในบวกยอดเพิ่มด้วย 4. การกรอกนักเรียนที่รับไว้ ให้กรอกในวันที่ ประกาศผล หากวันที่มารายงานตัวให้แก้ไข ยอดให้ถูกต้อง และปรับปรุงข้อมูลให้ถูกต้อง เมื่อยุติการรับนักเรียนแล้ว ในกรณี อนุบาล 1 ประถม 1 และมัธยม 4 หากมีการรับเพิ่ม หรือนักเรียนไม่มีรายงานตัวให้ปรับแก้ข้อมูลให้ ถูกต้อง ยกเว้นมัธยม 1 จะมีช่องให้กรอกรับ รอบสอง

สำหรับโรงเรียน 5. กรุณากรอกแยกประเภทให้ถูกต้องด้วย การ จำแนกนักเรียนตามที่อยู่ และจำแนกตาม ประเภทการรับสมัคร 6. การกรอกข้อมูลนักเรียนจบการศึกษา ให้ ดำเนินการภายหลังวันที่ 31 มีนาคม ถึง 30 พฤษภาคม เมื่อเข้าไปเพื่อกรอกข้อมูลแล้วต้องคลิกกรอก ข้อมูลเมื่อต้องการเริ่มกรอกข้อมูล หรือคลิก แก้ไข เมื่อกรอกข้อมูลแล้วต้องการเข้าไป แก้ไข

สำหรับโรงเรียน 8. การดูรายงานกรุณาดูหมายเหตุด้านล่าง ประกอบด้วย เช่น นักเรียนรวมไม่เท่ากับนักเรียนที่ สมัครในแต่ละประเภท ช่วง มีนาคม เวลา – ขอ สงวนไว้สำหรับเวลาของโรงเรียนที่มีอัตราการ แข่งขันสูงกรอกข้อมูลเท่านั้น โรงเรียนที่ ไม่มีนักเรียนมาสมัครในช่วงรับสมัคร ให้ เข้าไปคลิกเลือกไม่มีนักเรียนมาสมัครด้วย และเมื่อ เปิดเทอมมีนักเรียนมาเข้าเรียนให้ไปกรอกสมัครหลัง วันประกาศแต่ละระดับด้วย กรณีรับ ป 1 จาก อนุบาล และ รับ ม 4 จาก ม 3 โรงเรียนเดิม ให้นับเป็นจำนวนผู้มาสมัครด้วย

สำหรับ สพท. 1. เมื่อเปลี่ยนรหัสผ่านแล้วต้องออกจากระบบก่อน ถ้าไม่ ออกระบบจะแจ้งให้เปลี่ยนตลอด 2. โรงเรียนที่โอนไป อปท สพท. กรุณาโอนไปให้ด้วย 3. สพท. มีเมนูการตรวจสอบการรายงานของโรงเรียน ครบถ้วนกรุณาดูหลังเวลา น. ถึงก่อน 9.00 น 4. สพท. กรุณาช่วยปัญหาต่างๆกับโรงเรียนก่อน โทร สอบถาม สพฐ. 5. กรณีนักเรียนจบของโรงเรียนกับภาพรวม สพท. ไม่ ตรง กรุณาตรวจสอบด้วย 6. กรุณาติดตามนักเรียนจบของสังกัดอื่นด้วย เพื่อเป็น ข้อมูลจัดทำรายงาน School mapping ของโรงเรียนและ สพท. 7. ปรับปรุงข้อมูลผู้ดูแลในระดับพื้นที่ด้วย 8. การกรอกประชากร ให้กรอกประชากรจากการสำมะ โนประชากรจริง ไม่ใช้ของมหาดไทย