From Change to Forward.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประเมินผลสถานศึกษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การพยาบาลผู้ป่วยและผู้ใช้บริการจากกลุ่มประเทศอาเซียน
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
เส้นทางก้าวสู่เป้าหมาย การสร้างวัฒนธรรมวิจัยในโรงเรียน ปีที่ 2
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
แนวคิด ในการส่งเสริมการอ่าน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปฏิบัติการขับเคลื่อน ห้องเรียนคุณภาพ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ชีวิตและวัฒนธรรมไทย
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่เน้น
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…......
Preparation for Democratic Citizen
ข้อเสนอยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ เขตภาคกลาง 2554 จิรวัฒน์ วีรังกร.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
กรณีความเสี่ยง DMSc.
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การเตรียมการของคณะครุศาสตร์ สู่การเป็นประชาคมอาเซียน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การเขียนแผนแบบUBD.
นโยบายและยุทธศาสตร์ด้านวิเทศสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (2555 – 2559) รศ. โรม จิรานุกรม รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
การปลูกพืชผักสวนครัว
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรใหม่.... Knowledge กลุ่มความรู้ Knowledge Cluster 1. ภาษาและวัฒนธรรม Language and Culture 2. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์ Science, Technology,
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
ครูปฐมวัย การพัฒนาเด็กในศตวรรษที่ 21
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (IS)
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
การพัฒนาตนเอง.
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
การใช้รูปแบบการแนะแนวสำหรับการแก้ปัญหาผู้เรียน ให้เป็นคนดีของสังคม
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
เศรษฐกิจพอเพียง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

From Change to Forward

หรือ

ระบบโรงเรียน Premium School Regional Science School World Class Standards School Quality District School Quality Sub-district School Good Community School

เวลาเรียน - ญี่ปุ่น 240 วัน - เยอรมนี 210 วัน - ไทย 200 วัน - อเมริกา 180 วัน

หลายประเทศ จำนวนวันที่เรียนมากกว่าประเทศไทย แต่เวลาเรียนในแต่ละวันน้อยกว่า คำถามก็คือ… เวลาเรียนที่มากขึ้นทำให้นักเรียนของเราเก่งขึ้น ได้คะแนนสอบมากขึ้น ใช่หรือไม่? ถ้าใช่ ทำไมประเทศอื่นๆซึ่งใช้เวลาเรียนน้อยกว่าเราจึงมีผลคะแนน และถูกจัดลำดับคุณภาพสูงกว่าประเทศไทย?

Howard Gardner หนังสือ Frames of Mind ซึ่งตีพิมพ์เมื่อปี พ.ศ. 2526 ว่าปัญญาของ มนุษย์หรือความเก่งของมนุษย์มีอยู่ 7 ด้าน และในปี พ.ศ. 2538 ได้เพิ่มเป็น 8 ด้าน นำเสนอ "ทฤษฎีพหุปัญญา" (The Theory of Multiple Intelligences) โดยเสนอแนวคิดว่า สติปัญญาของมนุษย์มีหลายด้านที่มีความสำคัญเท่าเทียมกันขึ้นอยู่กับว่าใครจะโดดเด่นในด้านไหนบ้าง แล้วแต่ละด้านผสมผสานกัน แสดงออกมาเป็นความสามารถในเรื่องใด เป็นลักษณะเฉพาะตัวของแต่ละคน  ปัญญาหรือความฉลาดของมนุษย์ แบ่งได้ 8 ด้าน ตามทฤษฎีพหุปัญญา (8 Multiple Intelligences) ประกอบด้วย

5. บริการสังคมและจิตสาธารณะ (Public Service) 4. สื่อสารและนำเสนอ (Effective Communication) 3.การสรุปองค์ความรู้ (Knowledge Formation) 2. สืบค้นความรู้ (Searching for Information) 1. ตั้งคำถาม/สมมุติฐาน (Hypothesis Formulation)

คุณลักษณะของเด็กไทยสู่อาเซียน เห็นคุณค่ามนุษย์ ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ คิดอย่างมีเหตุผล จัดการควบคุมตนเอง ทักษะการเรียนรู้และการพัฒนาตน การเมืองและความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม กฎบัตรอาเซียน ยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีภาวะผู้นำ แก้ปัญหาสังคม ASEAN Curriculum Sourcebook ทักษะพลเมือง/ ความรับผิดชอบต่อสังคม ความรู้ สื่อสารสองทาง การใช้เทคโนโลยี แก้ปัญหาอย่างสันติ ทำงาน/อยู่ร่วมกับผู้อื่น ทักษะ/กระบวนการ ทักษะพื้นฐาน เจตคติ ตระหนักในความเป็นอาเซียน ภูมิใจในความเป็นไทยและอาเซียน รับผิดชอบต่อประชาคมอาเซียน ดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ยอมรับความแตกต่าง การนับถือศาสนา วิถีชีวิตประชาธิปไตย สันติวิธี ดร.เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า--รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ASEAN Curriculum Sourcebook ดร.เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า--รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ASEAN Curriculum Sourcebook ดร.เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า--รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

5 Themes / 5 กรอบเนื้อหา 1. Knowing ASEAN 2. Valuing Identity and Diversity 3. Connecting Global and Local 4. Promoting Equity and Justice 5. Working Together for a Sustainable Future ดร.เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า--รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

สพท ต้องมีผู้รับผิดชอบ ASEAN สพท ต้องมีโรงเรียนที่เป็นศูนย์ ASEAN What need to be done? สพท สพท ต้องมีผู้รับผิดชอบ ASEAN สพท ต้องมีโรงเรียนที่เป็นศูนย์ ASEAN สพท ต้องมี กรอบสาระที่เกี่ยวกับ ASEAN ทุกกลุ่มใน สพท ต้องมีความรู้เรื่อง ASEAN ทุกคนต้องมีความรู้เรื่อง ASEAN

What need to be done? โรงเรียน ทุกโรงเรียนต้องมีผู้รับผิดชอบ ASEAN ทุกโรงเรียนมีศูนย์/ห้อง/มุม ASEAN ทุกกลุ่มสาระต้องบูรณาการ ASEAN ครูทุกคนต้องมีความรู้เรื่อง ASEAN นักเรียนทุกคนต้องมีความรู้เรื่อง ASEAN

www.educathai.com International Conference EDUCA 2012 งานมหกรรมทางการศึกษา เพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 5 10 - 12 ตุลาคม 2555 อาคาร Impact forum (Hall 9) เมืองทองธานี www.educathai.com

โทรทัศน์ครู www.thaiteachers.tv

ในเรื่องต่างๆต่อไปนี้ สพท. วางแผน/ดำเนินการ ในเรื่องต่างๆต่อไปนี้ อย่างไร?

Checklist