การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ บทที่ 5 การพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วย MS Visual Basic 2010 ปริญญา น้อยดอนไพร สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานนำเสนองานวิจัย. เรื่อง พฤติกรรมการใช้จ่าย. ของประชาชนในเขตชุมชน
Advertisements

โครงสร้างของภาษา C ในโปรแกรมที่พัฒนาด้วยภาษา C ทุกโปรแกรมจะมีโครงสร้างการพัฒนาไม่แตกต่างกัน ซึ่งประกอบด้วย 6 ส่วนหลัก ๆ โดยที่แต่ละส่วนจะมีหน้าที่แตกต่างกัน.
Introduction to C Introduction to C.
รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
โครงสร้างโปรแกรมภาษา C
CSI1201 การเขียนโปรแกรมเชิงโครงสร้าง Structured Programming
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
บทที่ 2 ภาษาปาลคาลเบื้องต้น.
05/06/54 วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่องความหมายและองค์ประกอบของระบบสื่อสารข้อมูล.
Chapter 7 ขอบเขตของตัวแปร Variable Scope.
Introduction to computer programming
ชนิดของข้อมูลและตัวดำเนินการ
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
เรื่องการสร้างการงานนำเสนอด้วย โปรแกรม P OWERPOINT 2007 เรื่องศึกษาความพึงพอใจในการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับบัณฑิตศึกษา.
องค์ประกอบของโปรแกรม
บทที่ 2 Operator and Expression
บทที่ 3 พื้นฐานการเขียนโปรแกรม Visual Basic
Visual Basic 6 By Samaporn Yendee VB6.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม GUI
PHP LANGUAGE.
โครงสร้างภาษาซี.
หน่วยที่ 1 ระบบคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 2 ภาษาโปรแกรม และการออกแบบโปรแกรม
Properties ของคอนโทรล ที่ควรรู้จักในเบื้องต้น
การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software design and development) 4 (3-2-6)
เอกสารประกอบการบรรยาย วิชา การออกแบบและพัฒนาฐานข้อมูล
ระบบข้อสอบออนไลน์.
หน่วยที่ 5 ตัวดำเนินการ (Operators)
PROCEDURE <<โปรแกรมย่อย>>
Understanding Course Syllabus
แนะนำรายวิชา STC0101 หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ บทที่ 7 การประเมินขนาดซอฟต์แวร์
ซอฟต์แวร์พัฒนาระบบฐานข้อมูล บทที่ 9 การเลือกใช้ซอฟท์แวร์ในงานสารสนเทศ และแนวโน้มของการพัฒนาซอฟท์แวร์ในอนาคต ปริญญา น้อยดอนไพร สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
ข้อมูลพื้นฐานและตัวดำเนินการ
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
Lecture 4 องค์ประกอบภาษา C To do: Hand back assignments
บทที่ 11 การเขียนโปรแกรมแบบ Structured Programming และการจัดการตรวจสอบข้อผิดพลาด.
“การเทียบโอนรายวิชาของนักศึกษาหลักสูตรเทียบโอน คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม”
โปรแกรมภาษาจาวาเบื้องต้น Basic Java Programming 3(2-2-5)
เรื่อง ซอฟต์แวร์ตัวเก่ง
Chapter 16 / Unit 77 : VB : Subprogram & Function Senior Cybernaut ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องแห่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย SL102017/04C /ISSUE2.
ตัวแปรกับชนิดของข้อมูล
วิชา :: การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ขั้นสูง
วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่อง. หลักการทำงาน และ
Week 2 Variables.
Computer Programming for Engineers
2.1 วิธีแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer problem solving methods)
วิชา COSC2202 โครงสร้างข้อมูล (Data Structure)
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
วิชาคอมพิวเตอร์สำหรับบัณฑิตศึกษา โดย นางสาวเพลินจิตร์ กันหาป้อง
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
แบบทดสอบหลังเรียนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2
บทที่ 9 พอยเตอร์. สื่อชุดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์วังอักษรใช้เพื่อ การศึกษาเท่านั้น พอยเตอร์ (Pointer) พอยเตอร์คือต้นฉบับของชนิดข้อมูล เป็นชนิด ข้อมูลที่สร้างจากข้อมูลมาตรฐานชนิดหนึ่ง.
สาขาวิชาเทคโนโลยี สารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
สื่อประกอบการสอน รายวิชา หลักการประชาสัมพันธ์ COMM (3-0- 6)_________________________________________________________________________________________________.
BCS 121 บท 5 การโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object-Oriented Programming)
stack #2 ผู้สอน อาจารย์ ยืนยง กันทะเนตร
1. Global variable คือ ตัวแปรที่กำหนดหรือประกาศไว้นอกฟังก์ชันใด ๆ ทุกฟังก์ชัน สามารถนำตัวแปรประเภท Global ไปใช้ได้ทุกฟังก์ชัน.
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM facebook : krumoo ck O.COM ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM.
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
Debugging กนกวรรธน์ เซี่ยงเจ็น สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา.
1 Functions กนกวรรธน์ เซี่ยงเจ็น สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา.
Function. วัตถุประสงค์การเรียนรู้ ให้รู้จักว่าฟังก์ชันคืออะไร ให้รู้จักว่าเราสร้างฟังก์ชันเพื่อจุดประสงค์ใด หรือ เพื่อประโยชน์ใด ให้รู้จักประเภทของฟังก์ชัน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ บทที่ 5 การพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วย MS Visual Basic 2010 ปริญญา น้อยดอนไพร สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทนี้แล้ว นักศึกษาสามารถ อธิบายหลักการเขียนโปรแกรมแบบ Visual ได้ เลือกเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อช่วยในการเขียนโปรแกรมได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

หัวข้อการบรรยาย ตัวแปรและชนิดของข้อมูล Operators คำสั่งควบคุมการทำงาน โปรแกรมย่อย Sub โปรแกรม และ Function การตรวจสอบและแก้ไขข้อผิดพลาด ฟังก์ชันและคำสั่งสำหรับการเขียนโปรแกรม ฟอร์มและองค์ประกอบต่าง ๆ

ตัวแปรและชนิดของข้อมูล ตัวแปร (Variable) คือ หน่วยของข้อมูลภายในโปรแกรมที่สามารถเปลี่ยนค่าได้ในระหว่างการประมวลผลของโปรแกรมต่าง ๆ ชนิดของข้อมูล (Data type) การประกาศตัวแปร (Variable declaration) Explicit declaration Implicit Declaration การประกาศตัวแปรค่าคงที่ (Constant Variable)

กฎการบังคับใช้ (Scoping Rule) และอายุ (Lifetime) ของตัวแปร Global Variable และ Local Variable Public Private

Operators Assignment operator Arithmetic operator Relational operator Name$ = “Tongdee” Arithmetic operator + - * / ^ & Mod \ Relational operator = < > <> >= <= Like Is Logical operator Not And Or Xor Eqv Imp

คำสั่งควบคุมการทำงาน Branching GoTo GoSub Iteration For...Next Do...Loop Conditional If...Then...Else Select Case

โปรแกรมย่อย Sub โปรแกรม และ Function การสร้างฟังก์ชัน การส่งค่าตัวแปรผ่านโมดูล การส่งผ่านตัวแปรแบบ ByVal (ค่า Default) การส่งผ่านตัวแปรแบบ ByRef

การตรวจสอบและแก้ไขข้อผิดพลาด On Error และ Resume รูปแบบการใช้ On Error GoTo ตำแหน่งพิเศษ (Label) On Error Resume Next On Error GoTo 0

ฟังก์ชันและคำสั่งสำหรับการเขียนโปรแกรม ฟังก์ชันเกี่ยวกับ String ฟังก์ชันเกี่ยวกับตัวเลข ฟังก์ชันที่ใช้แปลงระหว่างตัวแปรต่างชนิดกัน ฟังก์ชันที่เกี่ยวข้องกับ Date และ Time

ฟอร์มและองค์ประกอบต่าง ๆ ลักษณะของฟอร์ม SDI  Single Document Interface MDI  Multiple Document Interface แนวความคิดในการออกแบบฟอร์ม คุณสมบัติ (Property) ของฟอร์ม เหตุการณ์ (Event) ของฟอร์ม ฟังก์ชันการทำงาน (Method) ของฟอร์ม

คอนโทรลเบื้องต้น Picture Box Label TextBox Frame Command Button Check Box Option Box

Combo Box List Box Hscroll Bar และ Vscroll Bar Timer DriveListBox DirListBox FileListBox

Shape Line Image OLE Control Array

Event ของ Mouse Event ของ Keyboard Mouse Down Mouse Up Mouse Move Key Press Key Down key Up