Lion Corporation (Thailand) Limited

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Charoen pokphand foods pcl.
Advertisements

การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
โลกาภิวัตน์ การค้าเสรี และการจ้างงานหญิงชาย
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
จากหิ้งสู่ห้าง การใช้ประโยชน์จากงานวิจัยพัฒนา
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
การถอดความรู้ เรื่องการผลิตสับปะรดโรงงาน
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
MK201 Principles of Marketing
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
Herbalife Company เรื่องเริ่มจากมาร์ค ฮิวจส์ ผู้มีความปรารถนาอย่างแรงกล้ามาตลอดชีวิตที่จะเสนอโภชนาการเพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีอย่างถูกสุขลักษณะและปลอดภัย.
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
เศรษฐกิจและสังคมการผลิตพืช ผู้สอน: รศ. วัชรินทร์ ซุ้นสุวรรณ
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Good Corporate Governance
Computer Application in Customer Relationship Management
นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ โดย แถลงข่าวดัชนีราคาผู้บริโภค เดือนมีนาคม
แถลงข่าวดัชนีราคา เดือนมีนาคม 2549 โดย นายการุณ กิตติสถาพร ปลัดกระทรวงพาณิชย์
แถลงข่าวดัชนีราคา เดือนมิถุนายน 2549 โดย นายการุณ กิตติสถาพร ปลัดกระทรวงพาณิชย์
คุณสมบัติ หลักเกณฑ์การคัดเลือก และเงื่อนไข “ร้านถูกใจ”
แผนการดำเนินโครงการโชห่วยช่วยชาติ “ร้านถูกใจ”
การพัฒนาเศรษฐกิจเทคโนโลยี
ศักยภาพ ผัก ผลไม้ เศรษฐกิจภาคใต้ ปัญหาและอุปสรรคของการผลิต การจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศ ในมุมมองของภาครัฐ.
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
เครื่องซักผ้า.
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
Core CompetencY นิสายชล ศิริวาท รหัสนักศึกษา
เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย
สารเคมีในบ้านเป็นกรดหรือเบส
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
หลักสูตร ผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับผู้นำ ขั้นความรู้ชั้นสูง
กลุ่มที่ 2 เขต 2, 3 และ 4.
การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์STP
วิชา งานสีรถยนต์.
เทคโนโลยี Apple 2004 มีอะไรน่าสนใจ แบบทดสอบหลังชม.
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วัตถุอันตราย.
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บริษัท Empire Cloth จำกัด
ตัวชี้วัดที่ ตัวชี้วัดที่ ตัวชี้วัดที่
แผนธุรกิจ (Business Plan)
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
โครงการชุมชนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียงหมู่ที่ 7 ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง ผลิตภัณฑ์น้ำยาเอนกประสงค์ของชุมชน ติดต่อสั่งซื้อได้ที่ คุณอ้อ โทรศัพท์
Marketing 3.0 ฟิลิป คอตเลอร์ (Philip Kotler) เฮรมาวัน การตะจายา
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Lion Corporation (Thailand) Limited บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เดิมมีชื่อว่า บริษัท เดอะ ไลอ้อน แฟท แอนด์ ออย (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2510 โดยเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด และ บริษัท เดอะ ไลอ้อน แฟทแอนด์ออย จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ด้วยทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท วัตถุประสงค์ ::> “ เพื่อดำเนินกิจการผลิตผงซักฟอกและแชมพูใน ประเทศไทย ทดแทนการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ตามเจตนารมณ์ ของคุณ เทียม โชควัฒนา ประธานบริษัทในสมัยนั้น ”

Process ผลิตภัณฑ์ โดยนำเอาวิทยาการ และสรรหาเทคโนโลยี บริษัท Lion ให้ความสำคัญกับการกับงานวิจัยพัฒนา ผลิตภัณฑ์ โดยนำเอาวิทยาการ และสรรหาเทคโนโลยี ใหม่ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ และการขยายโรงงานใหม่สู่ศักย ภาพการเป็นผู้นำ กิจการได้พัฒนาเจริญรุ่งเรืองไปอย่างต่อ เนื่อง จึงขยายส่วนการผลิตเข้าสู่โรงงานแห่งที่ 2 ณ สวน อุตสาหกรรมเครือสหพัฒนฯ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตให้พอเพียงกับความต้องการของ ตลาดที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

Products สามารถจำแนก Our Product ออกได้ดังนี้ 1. Fabric Care บริษัท Lion ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นมากมายซึ่ง สามารถจำแนก Our Product ออกได้ดังนี้ 1. Fabric Care 2. Home Care 3. Personal Care 4. Oral Care 5. Baby Care

1. Fabric Care Poder detergentี้ ได้แก่ ผงซักผ้าเปาสูตรต่าง ๆ Liquid detergent ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กำจัดคราบเอสเซ้นซ์ Softener and Starch ได้แก่ น้ำยาปรับผ้านุ่ม ,สเปรย์หอมอัดกลีดเอสเซนซ์และไฮคลาส 2. Home Care Dish Washing ได้แก่ น้ำยาล้างจานไลปอนเอฟและโปร Household Cleaner ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดลุค

3. Personal Care 4. Oral Care Skin Care ได้แก่ ครีมอาบน้ำและครีมโฟมล้างหน้าโชกุบุสซึโมโนกาตาริ Hair Care ได้แก่ แชมพูและครีมนวดผมโชกุบุสซึโมโนกาตาริ ,แชมพูและครีมนวดผลขจัดรังแคคิวลีน 4. Oral Care Toothbrush ได้แก่ แปรงสีฟันซิสเท็มม่า Toothpaste ได้แก่ ยาสีฟันซอล์ลเอฟ ,ฮาบุ และแซคท์

5. Baby Care Poder ได้แก่ แป้งเด็กโคโดโม Bath & Shampoo ได้แก่ สบู่เด็กโคโดโม ,สบู่เหลวโคโดโม และแชมพูเด็กโคโดโม Wash & Softener ได้แก่ น้ำยาซักผ้าเด็กและน้ำยาปรับผ้านุ่มโคโดโม Toothbrush ได้แก่ แปรงสีฟันเด็กโคโดโม Toothpaste ได้แก่ ยาสีฟันเด็กโคโดโม

Customer บริษัท Lion ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์แบรนด์ให้สามารถแข่ง ขันกับสินค้าต่างประเทศและครองความเป็นผู้นำในที่สุด และด้วยศักยภาพสูงสุดในด้านการผลิตและการตลาดของ บริษัท Lion ยังเป็นฐานการผลิตสินค้า Regional brand ซึ่ง ได้รับความสำเร็จสูงสุดในประเทศไทย เช่น โคโดโม เอส เซ้นซ์ โชกุบุสซึ ,โมโนกาตาริ ,ซิสเท็มมา ,ไฮคลาส สินค้า ต่าง ๆ เหล่านี้ บริษัทฯ ได้ส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศ ต่าง ๆ อาทิ สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน ๅประเทศในแถบตะวันออกกลาง และ ญี่ปุ่น

Future Direction “ไลอ้อน เป็นบริษัทฯ ที่มีสมรรถนะในการพัฒนาและ แข่งขัน เพื่อเป็นผู้นำด้านการผลิตสินค้าอุปโภค บริโภค ในภูมิภาคเอเซียอย่างมีคุณธรรม” "Lion maintains its status as a corporation with capability for development and known in its leadership and integrity in the fields of household consumer goods in the Asian region"

กุญแจการบริหารร่วม 12 ประการ 1. Faithfulness - ความซื่อสัตย์ สุจริต 2. Activeness - ความกระตือรือร้น 3. Study & Development - การศึกษาพัฒนาตน 4. Sacrifice - การเสียสละ 5. Punctuality - การตรงต่อเวลา 6. Team work - การทำงานร่วมกัน 7. Commitment - การรักษาคำมั่นสัญญา 8. Discipline - การรักษาระเบียบวินัย 9. Communication - ทักษะในการสื่อสาร 10. Decision making - การตัดสินใจ 11. Implementation - การลงมือปฏิบัติ 12. Challenging - การท้าทาย