ก ล เ ม็ ด เกร็ดการนำเสนอ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายในวัยเด็ก
Advertisements

การพูด.
“ เทคนิคการนำเสนอโครงงาน ” (ด้วยวาจา)
เทคนิคการสร้างความประทับใจ
มนุษยสัมพันธ์สร้างสรรค์งาน
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
แนวทางการดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อม
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
การฝึกซ้อมเพื่อเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร
“การให้บริการที่มีประสิทธิภาพ”
เสริมทักษะการเป็นวิทยากรฝึกอบรมความปลอดภัย
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
ปวดหลังส่วนล่าง LOW BACK PAIN
หลักในการสร้างงานนำเสนอ
ประโยชน์และโทษของการใช้งานคอมพิวเตอร์
การพัฒนาบุคลิกภาพ ทองสุข มันตาทร.
การอ่านออกเสียง ความมุ่งหมายในการอ่านออกเสียง
เทคนิคการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ
การจำแนก ประเภทความพิการ.
บทที่ บทนำ....
ทักษะการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
ฝึกแล้วสื่อความหมายได้ดี ฝึกพูดเป็นการพัฒนามนุษยสัมพันธ์
การรับมือ และ การสร้างความพึงพอใจ ให้แก่ผู้รับบริการ
การทำงานอย่างมีความสุข
การสร้างบุคลิกภาพที่ดี
Supportive Counseling How to support client’s emotion
นพ.สมชาย ลี่ทองอิน กองออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
การพัฒนาบุคลิกภาพและการสมาคม
โดย... อาจารย์อ้อ สุธาสินี
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
บทนำ บทที่ 1.
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
เทคนิคการนำเสนอ Presentation Skills
โดย พลตรี เอนก แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย
เทคนิคการพูดและการนำเสนอ
ภาษาวิทยุกระจายเสียง
แนวทางการก้าวสู่การเป็น
ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารมี 2 ประเภทคือ
หลักการออกแบบ ครูอนุชา สุระถา MR.ANUCHA SURATHA ครูนฤศรณ์ วิมลประสาร MR.NARUSORN WIMONPRASARN.
บทที่ 9 โรคที่เกิดจากพฤติกรรมสุขภาพ
ศิลปะการพูดในที่ชุมชน
III > Problem Recognition (การศึกษาปัญหา โอกาส และเป้าหมาย)
นักพูดในที่ชุมชนเขาทำกันอย่างไร
1 ARTHRITIS ความหมาย คือ การอักเสบที่ข้อ กล่าวคือ มีอาการ ปวด บวม แดง ร้อน ที่ข้อนั้นๆ เมื่อเป็นนานเข้าจะทำให้องศาของการเคลื่อนไหวลดลง บิดเบี้ยวหรือผิดรูปจากปกติไป.
KM เทคนิคสู่ความสำเร็จ การบริการระดับ 7 ดาว.
เครื่องแต่งกายนักศึกษา ปวส. ช่างอุตสาหกรรม
การแต่งกาย นักเรียน/นักศึกษา
หลักสูตร ”การพัฒนาบุคลิกภาพสู่ความสำเร็จ”
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
สวัสดีท่านผู้มีเกียรติที่เคารพ
การอ่านเชิงวิเคราะห์
เรื่อง การใช้ท่าทางประกอบการพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
เทคนิคการนำเสนอข้อมูลด้วยวาจา
งานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รพ.หาดใหญ่
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
การพัฒนาทักษะการคิด การฟัง และการพูด
(Stand & Deliver as Profressional for Management)
คาถาสำหรับนักพูด.
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
วาทนิเทศและเทคนิคการนำเสนอ
การพูด.
การใช้ทักษะในการพูด ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการพูด ผู้พูด สื่อ สาร
สื่อประกอบการสอน หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ ภาษาเพื่อการสื่อสาร
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
แบบทดสอบ คือ... ชุดของข้อคำถามที่สร้าง ขึ้นเพื่อใช้วัดความรู้ สติปัญญา ความถนัด และ บุคลิกภาพของบุคคล โดย บุคคลนั้นจะตอบสนองโดย การแสดงพฤติกรรมใน รูปแบบต่างๆ.
การนำเสนอสารด้วยวาจา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ก ล เ ม็ ด เกร็ดการนำเสนอ

กลเม็ด เกร็ดการนำเสนอ เทคนิคการแต่งกายและบุคลิกภาพที่เหมาะสม บุคลิกภาพ และการแต่งกาย การใช้ภาษา การใช้เสียง / จังหวะการพูด การเคลื่อนไหวร่างกาย การใช้สายตา ระดับความสนใจของผู้ฟัง เทคนิคการสร้างอารมณ์ขัน

เทคนิคการแต่งกายและบุคลิกภาพที่เหมาะสม กิริยาอาการ นั่ง ยืน เดิน ทรงผม รูปหน้า การดูแลผิวหน้า เครื่องแต่งกาย เสื้อผ้า เครื่องประดับ

เทคนิคการแต่งกายและบุคลิกภาพที่เหมาะสม (ต่อ) เสื้อผ้า ให้เหมาะกับโอกาส สีเรียบ ไม่ฉูดฉาด รูปแบบสุภาพ เครื่องประดับ ควรมีเครื่องประดับแต่พอเหมาะ

การใช้ภาษา ใช้ภาษาให้เหมาะกับบุคคล อักขระให้ถูกต้อง ชัดเจน ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย ใช้ภาษาที่สุภาพ หลีกเลี่ยงการใช้คำซ้ำซาก อย่า เอ้อ.....อ้า....

การใช้เสียง / จังหวะการพูด ไม่ใช้ระดับเสียงเดียว มีความดัง และความเร็วพอสมควร น้ำเสียงไม่กระด้าง พูดช้า หรือเบาลง เสียงต่ำ เพื่อเน้นความสำคัญ เสียงสูงขึ้น : กระตือรือร้น

การเคลื่อนไหวร่างกาย อย่ายืนอยู่กับที่นาน ท่านั่ง ยืน เดิน มั่นคงสง่าผ่าเผย ไม่ให้มืออยู่ในท่าปิด ใช้มือหรือแสดงท่าทางประกอบการพูดให้สอดคล้องกัน ไม่ควรถืออะไรในมือ

การใช้สายตา ให้สายตาอยู่กับผู้ฟังมากที่สุด สบตาผู้ฟังนานพอให้รู้สึกว่าเราสนใจผู้ฟัง สบตาผู้ฟังสลับกันไป อย่าจ้องคนเดียวนาน ๆ ไม่มองอย่างไร้จุดหมาย อย่าทิ้งผู้ฟัง

ระดับความสนใจของผู้ฟัง หยอดมุขเป็นระยะ ความสนใจ น้อย มาก ระดับความสนใจหลังหยอดมุข ระดับความสนใจปกติ นาที ระยะเวลา มาก 60 75 15 30

เทคนิคการสร้างอารมณ์ขัน มองโลกในแง่ดี มีความแหลมคม สะสมจดจำ นำมาดัดแปลง แสดงถูกกาล ( อ.ทินวัฒน์ มฤคพิทักษ์)

รูปแบบของมุขคุ้น ปูแล้วตามเก็บ ต่อตะเข็บผิดชิ้น (หักมุม) ปั้นดินให้เป็นดิน ตีกินกลางไฟ (สมศักดิ์ วิวัฒน์ไพศาล)