Chapter 4 Internet Marketing.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
Chapter 5 E-Commerce (continue)
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
การกำหนดเป้าหมายตลาด
Assistant Professor Kitti Siripullop
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด
2. กลยุทธ์หลักการตลาดแบบหนึ่งต่อหนึ่ง (One to One Marketing)
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
Integrated Marketing Communication : IMC
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Computer Application in Customer Relationship Management
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
Customer Relationship Management: CRM
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
E-Business Transformation and digital strategies
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
บทที่ 13 พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
บทที่ 1 บทนำ.
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 5 การค้าปลีก.
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
Customer Relationship Management (CRM)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
บทที่ 11 อิทธิพลของสถานการณ์ (Situational influence)
ทฤษฎีและเทคนิคการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า Customer Relationship Management: CRM
SERVICE MARKETING พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 3 พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Chapter 4 Internet Marketing

คุณจะพิจารณาปัจจัยอะไรเป็นอันดับแรกในการซื้อมือถือซักเครื่อง ?? คุณจะพิจารณาปัจจัยอะไรเป็นอันดับแรกในการซื้อมือถือซักเครื่อง

คุณคิดว่าปัจจัยอะไรที่ผู้ซื้อคนนี้ใช้ บิ๊กช่อง 3 ประเดิม ประมูลมือถือราคา 3.3 ล้านบาท (ปี 36) คุณคิดว่าปัจจัยอะไรที่ผู้ซื้อคนนี้ใช้

คุณคิดว่าปัจจัยใดที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ ?

ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค นิสัยส่วนตัวของแต่ละคน  ?? ด้านสิ่งแวดล้อม (สังคม วัฒนธรรม)  ?? สิ่งเร้า สิ่งกระตุ้นทางการตลาด  ?? ระบบการบริการของเว็บไซต์(ร้านค้า)  ??

Electronic Commerce Consumer Behavior Model Personal Characteristics Age, Gender, Ethnicity, Education. Lifestyle, Psychological, Knowledge, Values, Personality Environmental Characteristics Social, Family, Communities Buyers’ Decisions Buy or Not What to Buy Where (vendor) When How Much to Spend Repeat Purchases Decision Making Process Market Stimuli Marketing Others Price Economical Promotion Technology Product Political Quality Cultural E-commerce Systems Logistic Support Technical S Support Customer Service payments, Delivery Web Design, Intelligent Agents FAQs, E-mail, Call Centers, One-to-One

กราฟแสดงพฤติกรรมการซื้อสินค้า

เหตุผลไม่ซื้อสินค้าออนไลน์ ไม่เห็น/จับต้องไม่ได้ 40.5 ไม่ไว้ใจคนขาย 36.4 ไม่อยากให้เลขบัตรเครดิต 27.3 ขั้นตอนซื้อยุ่งยาก 23.1 ไม่สนใจ 22.8 ไม่มีบัตรเครดิต 15.9 กลัวสินค้าเสียหาย 15.3 ไม่ต้องการรอ 11 แพงกว่าการซื้อต่อหน้า 7.7 ไม่ค่อยรู้จักเว็บ 5.5 ส่วนใหญ่เป็นสินค้าต่างประเทศ 4.9 ไม่มีสินค้าน่าสนใจ 3.4 อื่น ๆ 1.5

เหตุที่ช๊อปปิ้งเพราะ ?? เหตุที่ช๊อปปิ้งเพราะ ?? 1. Utilitarian “Complete a task” 2. Hedonic “It is fun and I love it”

Consumer Purchasing Decision Making 1. Initiator 2. Infulencer 3. Decider 4. Buyer 5. User Manager Secretary Manager / Secretary Messenger/Secretary Girl friend มีอิทธิพลทั้งทางตรงและทางอ้อม

The Purchasing Decision - Making Model Need Identification (Recognition) Banner advertising / E-mail Virtual catalog, search engine or FAQs Information Search (What? from whom) Alternative Evaluation, Negotiation, and Selection FAQs , Chat, Reviews, Recommendation Purchase and Delivery Shopping cart, Payment, Delivery After Purchase, Service, and Evaluation E-mail, Newsletter

ส่วนประกอบการสร้างความพึงพอในการเลือกซื้อสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ต

Customer life cycle (CLC) or life cycle segmentation

Customer life cycle (CLC) TIME Level of Indensity Awareness Exploration Familiarly Separation Commitment

Customer life cycle or life cycle segmentation Awareness รู้จักชื่อบริษัท หรือ สินค้า แต่ไม่เคยแวะมาเยี่ยมชมหรือใช้บริการ การโฆษณาแบรนด์สินค้าแบบวิธีปกติทั่วๆ ไป บริษัทจะได้รับการตอบรับให้เป็นลูกค้าได้ Exploration รู้จักบริษัทดี เคยเยี่ยมชมเว็บไซต์ ซึ่งอาจจะเคยใช้บริษัท e-mail , telephone เพื่อติดต่อ ซึ่งข้อมูลข่าวสารที่มากพอจะช่วยสานสัมพันธ์ต่อ Familiarity ซื้อสินค้า ชำระเงิน มีความคุ้นเคย กับบริษัท และในขณะเดียวกันก็ชอบซื้อสินค้าจากคู่แข่ง Commitment พอใจมากในบริการและสินค้าของบริษัท และบางคนสามารถพัฒนาเป็นลูกค้าที่มีความซื้อสัตย์ต่อแบรนด์ และบ่อยครั้งที่จะบอกต่อถึงสินค้าหรือบริษัท Separation หลายครั้งลูกค้าได้รับสิ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนไป ผิดพลาด ในการให้บริการและคุณภาพสินค้า ซึ่งบริษัทต้องใช้งบประมาณสูงมากในการ keep them ที่จะไม่ให้ตกมาที่ level นี้

E-marketing 1.กลยุทธ์การคัดเลือกสินค้า และพัฒนาสินค้าเพื่อขาย 1.1 Product base 1.2 Customer base 2. กลยุทธ์ One-to-One Marketing 3. กลยุทธ์การสร้างเครือข่าย 3.1 Affiliate program 3.2 Delivery Network 3.3 Supplier or Alliance 4. กลยุทธ์ E-CRM

1. กลยุทธ์การคัดเลือกสินค้า และพัฒนาสินค้าเพื่อขาย 1. 1 1.กลยุทธ์การคัดเลือกสินค้า และพัฒนาสินค้าเพื่อขาย 1.1. Product-based Marketing Strategies 1.2. Customer –Based Marketing Strategies

1. Product-based Marketing Strategies

แบ่งสินค้าตามหมวดหมู่ หรือประเภท เช่น แบ่งสินค้าตามวัสดุในการประดิษฐ์ใช้ เช่น ถ้วยรางวัลทำด้วยเงิน หรือทอง แบ่งตามลักษณะของสินค้า

Website as a collection of Products ลูกค้าซื้อสินค้าจากแคตาล๊อก มีหลายบริษัทที่ใช้แนวทางแบบ Print catalog and on their web เหมาะกับลูกค้าที่รู้รูปแบบแล้วเลือกได้เลย แต่ถ้าเป็นลูกค้าที่ต้องการพิเศษเฉพาะมากขึ้น เช่น สำหรับกีฬากอล์ฟ เว็บแบบนี้อาจจะไม่ใช่คำตอบหรือ ไม่เป็นประโยชน์สำหรับ เขา

2. Customer –Based Marketing Strategies

แบ่งสินค้าตามคุณลักษณะของลูกค้า เช่น แบ่งถ้วยรางวัลตามประเภทของกีฬา แบ่งตามเพศ แบ่งตามอายุ หรือวัย แบ่งตามประเภทองค์กร เช่น Dell แบ่ง ลูกค้าทั่วไป บริษัท หรือหน่วยงานรัฐ

Communicating with Different Market Segments Demographic Communicating with Different Market Segments

Communicating with Different Market Segments